Hủy phong tỏa giao dịch tài sản của vợ Phan Văn Anh Vũ và các công ty liên quan

01:00 21/05/2024

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có chỉ đạo liên quan đến việc hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài sản của vợ Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm') và các công ty liên quan.

Một tài sản bất động sản liên quan vụ án Vũ "nhôm" - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Chiều 20-5, lãnh đạo một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn Đà Nẵng cho biết vừa nhận được công văn của UBND TP Đà Nẵng về việc hủy bỏ việc tạm dừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền và các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (thường được biết đến với biệt danh Vũ "nhôm").

Theo tìm hiểu, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn và các sở, ngành liên quan.

Theo đó, thực hiện công văn của Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) về việc hủy bỏ việc tạm dừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ Vũ "nhôm") và các công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có ý kiến chỉ đạo:

Chấm dứt phong tỏa, tạm dừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền và các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ theo các văn bản được ký vào năm 2017, 2018 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc tạm dừng giao dịch, phong tỏa tài sản, không cho mua bán, chuyển nhượng…

  • Vì sao khó thi hành án dân sự các ‘đại án’ liên quan Phan Văn Anh Vũ, Phạm Công Danh...?

Được biết, vào năm 2017, 2018, để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan điều tra của Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị tạm dừng tất cả các giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản cũng như thực hiện phong tỏa, không cho mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, ủy quyền tài sản của ông Phan Văn Anh Vũ và vợ là bà Nguyễn Thị Thu Hiền.

Trước đó, Đà Nẵng cũng hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài sản, đảm bảo hoạt động bình thường các công ty liên quan Vũ "nhôm".

Cụ thể, năm 2023, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (C01, Bộ Công an) đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng về việc hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài sản, đảm bảo hoạt động bình thường của các công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

Theo C01, tất cả các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ đã được đưa ra xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Các bản án chỉ tuyên tiếp tục lệnh kê biên đối với 9 tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; không tuyên phải tạm dừng các giao dịch tài sản, phong tỏa tài khoản ngân hàng của Công ty CP xây dựng 79, Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79, Công ty TNHH I.V.C, Công ty CP Nhất Gia Phúc để phục vụ công tác thi hành án.

Do đó, C01 đề nghị Đà Nẵng chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao giải quyết đề nghị của các công ty trên theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các cổ đông, thành viên góp vốn và hoạt động bình thường của doanh nghiệp.

Chủ tịch Đà Nẵng đã giao các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai nội dung trên.

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc không tham gia hội nghị hòa bình Thụy Sĩ về Ukraine

Trung Quốc không tham gia hội nghị hòa bình Thụy Sĩ về Ukraine

13:20 31/05/2024

3 nguồn tin của Reuters cho biết, Bắc Kinh từ chối lời mời vì điều kiện để họ tham gia chưa được đáp ứng. Một trong các điều kiện là hội nghị phải có sự tham gia của cả Nga và Ukraine. Chính phủ Thụy Sỹ trung lập đang chuẩn bị đón đại diện từ các nơi khác nhau trên thế giới tham dự hội nghị thượng đỉnh vào 15-16/6, điều mà Bern hy vọng sẽ mở đường cho tiến trình hòa bình ở Ukraine. Moskva không được mời tham dự. Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa...

Vụ biển thủ tiền công đức ở đền Hoàng Mười: Xử phạt hành vi trộm cắp tài sản

Vụ biển thủ tiền công đức ở đền Hoàng Mười: Xử phạt hành vi trộm cắp tài sản

05:20 02/03/2024

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt ông B.V.T. về hành vi trộm cắp tiền công đức trong đền Hoàng Mười.

Mẹ bị sét đánh tử vong, cha đột ngột qua đời, bé 11 tuổi 2 lần mồ côi

Mẹ bị sét đánh tử vong, cha đột ngột qua đời, bé 11 tuổi 2 lần mồ côi

11:50 30/06/2024

Mới 11 tuổi, em Lý Chí Ngoan ở ấp 3, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (Cà Mau) đã phải chứng kiến cảnh mất cha mẹ nuôi chỉ trong 1 tháng. Lần thứ 2 trong đời em bị bỏ lại 1 mình, sau khi người sinh đã bỏ em lúc vừa mới lọt lòng, nay cha mẹ nuôi cũng rời xa, nỗi đau quá lớn khiến Ngoan nghĩ quẩn, tìm đến cái chết, rất may được người thân can ngăn kịp.

Việt Nam-Algeria thúc đẩy hợp tác kinh tế xứng tầm với quan hệ chính trị

Việt Nam-Algeria thúc đẩy hợp tác kinh tế xứng tầm với quan hệ chính trị

22:20 15/09/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối, làm cửa ngõ để Algeria thâm nhập thị trường ASEAN-một thị trường năng động.

Tổng thống Philippines nói không có ý định kích động chiến tranh

Tổng thống Philippines nói không có ý định kích động chiến tranh

07:00 24/06/2024

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr khẳng định, nước này không có ý định kích động chiến tranh và sẽ luôn hướng tới giải quyết tranh chấp một cách hòa bình.

Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 qua Gia Lai sẽ về đích vào tháng 3/2024

Dự án nâng cấp Quốc lộ 19 qua Gia Lai sẽ về đích vào tháng 3/2024

21:30 19/08/2023

Dự án Quốc lộ 19 qua địa phận tỉnh Gia Lai sẽ được phấn đấu hoàn thành trong tháng 3/2024 để đưa vào khai thác, sử dụng nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, giảm thiểu ùn tắc giao thông.

TPHCM không hạ điểm chuẩn lớp 10 như đồn đoán trên mạng

TPHCM không hạ điểm chuẩn lớp 10 như đồn đoán trên mạng

08:40 05/07/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định không hạ điểm chuẩn lớp 10 như đồn đoán trên mạng. Đồng thời, đơn vị sẽ có phương án tuyển bổ sung với thí sinh rớt cả ba nguyện vọng thường.

Tiếc tiền điện không chịu bật điều hòa, người đàn ông bất tỉnh vì nóng

Tiếc tiền điện không chịu bật điều hòa, người đàn ông bất tỉnh vì nóng

08:30 20/07/2024

Theo HK01, ngày 8/7, Bệnh viện Trung ương quận Songjiang (Thượng Hải, Trung Quốc) tiếp nhận một bệnh nhân nam 61 tuổi bất tỉnh vì không chịu bật điều hòa ở nhà, muốn tiết kiệm điện. Sau khi tan làm, các con trở về và phát hiện ông nằm hôn mê trong nhà, nhiệt độ cơ thể lên tới 42°C. Trước khi đến bệnh viện, bệnh nhân đã trải qua thời gian khá dài nằm bất tỉnh trên sàn nhà, da bị bỏng vì tiếp xúc lâu với nền đất nóng. Rất may, nỗ lực cấp cứu đã...

Thanh Hóa: Lấy mẫu giám định vụ nghi đổ hoá chất phá hoại cao tốc

Thanh Hóa: Lấy mẫu giám định vụ nghi đổ hoá chất phá hoại cao tốc

16:50 20/10/2023

Công an tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu vật phẩm ở 5 vị trí từ Km380 đến Km384 trên cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu nghi bị đổ hóa chất phá hoại để gửi ra Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) giám định.

Co loi xay ra
Co loi xay ra