Hưng Yên: Chưa cấp phép, chợ nông sản Sông Hồng ngang nhiên hoạt động

17:30 08/03/2023

Ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, nhiều tháng nay, chợ nông sản Sông Hồng tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên do Cty Cổ phần Xây dựng Thương mại và Vật liệu Sông Hồng làm chủ đầu tư công khai hoạt động với quy mô hơn 200 lốt bán hàng có mái che trên diện tích gần 2ha đất dù chưa được UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan quản lý cấp phép.

Chợ nông sản Sông Hồng hoạt động không phép.

Theo đó, vào các khung giờ sáng và chiều hàng ngày, hàng trăm tiểu thương với nhiều lượt xe chở hàng nông sản nối đuôi nhau đổ dồn về khu chợ nông sản Sông Hồng để bốc xếp, mua bán hàng hóa rồi tỏa đi các địa phương lân cận.

Diện tích chợ phần lớn được trải thảm bê tông nhựa và được dựng mái che tôn, kẻ ô, đánh số thứ tự để các tiểu thương tập kết hàng hóa. Hệ thống đèn chiếu sáng và công tơ điện treo lơ lửng trên không trung.

Ở phía sau chợ, nhà vệ sinh được dựng tạm bằng việc quây, che mái tôn với hệ thống xử lý nước thải thủ công, gây ra mùi hôi thối, khó chịu. Ngay trước cửa nhà vệ sinh là nơi tập kết rác thải với vài chiếc xe chứa rác nằm lộ thiên, không được che đậy, đầy ruồi muỗi.

Nằm bên trái chợ là một nhà kho rộng chừng 80 m2 có hệ thống đông lạnh nhưng cũng chỉ được xây dựng tạm, trong khi dự án chưa có hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

Đáng chú ý, khu chợ nông sản Sông Hồng nằm sát đường tỉnh lộ 379 đang được thi công mở rộng nên lượng lớn phương tiện giao thông di chuyển qua lại, ra vào có nhiều bất cập, thường xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm. Ngay trước khu vực chợ cũng không được lắp đặt các biển cảnh báo gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Chợ nông sản Sông Hồng hoạt động khi chưa đủ điều kiện về giấy phép xây dựng, môi trường, PCCC...

Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, trước khi “công khai” đưa chợ nông sản Sông Hồng vào hoạt động khi vẫn chưa được cơ quan chức năng thẩm duyệt, cấp phép, tối 7/1/2023 (trước Tết Nguyên đán Quý Mão), Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại và Vật liệu Sông Hồng đã tổ chức lễ khai trương chợ với sự góp mặt của lãnh đạo tỉnh Hưng Yên và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên khẳng định, Công ty Sông Hồng chỉ khai trương lấy ngày, lấy giờ chứ chưa hoạt động.

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, trong tổng thể dự án có hạng mục chợ nông sản nhưng chợ vẫn chưa hoạt động. Chợ muốn hoạt động thì phải có văn bản bản xin ý kiến, xin cấp phép nhưng đến nay chợ chưa hoàn thiện nên chưa thể cấp phép hoạt động.

Ông Lê Khắc Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại và Vật liệu Sông Hồng thừa nhận, lỗi của công ty là chưa hoàn thiện đầy đủ giấy tờ”.

Theo ông Bình, hiện chợ nông sản Sông Hồng chưa có giấy phép xây dựng, mới chỉ đang làm thủ tục phòng cháy, chữa cháy và đang xin hướng dẫn từ Sở Công Thương Hưng Yên. Việc có các lốt bán hàng mái che là do bà con tiểu thương tự góp tiền xây dựng sau khi có sự đồng ý “tạo điều kiện” của phía Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại và Vật liệu Sông Hồng.

“Trước Tết, Công ty tổ chức khai trương lấy ngày và có kêu gọi bà con đến để thêm phần tưng bừng. Sau đó, bà con đăng ký xin vào khu chợ để tránh nguy cơ TNGT và tránh bị cơ quan công an xử lý khi lấn chiếm lòng, lề đường. Chúng tôi yêu cầu bà con dựng lán đúng theo thiết kế của công ty để tránh trường hợp phá đi làm lại. Công ty cũng tạo điều kiện cho các tiểu thương khi chưa thu phí bất kỳ khoản nào và cam kết cho mượn tạm chỗ bán trong 2 năm”, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại và Vật liệu Sông Hồng nói.

Nguy cơ cháy nổ thường trực tại khu chợ khi hệ thống điện không bảo đảm quy định.

Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ngày 22/4/2019, Công ty CP Xây dựng, thương mại và vật liệu Sông Hồng được UBND tỉnh Hưng Yên lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở Sông Hồng và chợ nông sản (Dự án nhà ở Sông Hồng). Trước đó, tháng 10/2018 chính Công ty Sông Hồng đã là nhà đầu tư duy nhất trúng vòng sơ tuyển. Đây cũng là đơn vị lập đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu nhà ở Sông Hồng và chợ nông sản trên địa bàn huyện Yên Mỹ, tỷ lệ 1/500 vào tháng 2/2018.

Mục tiêu của Dự án là hình thành một khu dân cư - thương mại dịch vụ đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tạo cửa ngõ thông thương, thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa các vùng miền, đẩy mạnh phát triển kinh tế của địa phương và kinh tế vùng, với công năng là Khu dân cư - Thương mại dịch vụ, quy mô dân số dự kiến 1.000 người.

Theo phê duyệt Quy hoạch chi tiết ngày 12/02/2018, khu vực nghiên cứu lập Quy hoạch xây dựng Khu nhà ở Sông Hồng và chợ nông sản tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên có quy mô rộng gần 10ha, diện tích lập quy hoạch khoảng gần 8ha.

>>> Mời độc giả xem thêm video Mặc cả khi mua hàng, nữ sinh bị chủ shop chợ Nhà Xanh hành hung:

(Nguồn:Kienthucnet)

Có thể bạn quan tâm
Cách xử trí, sơ cứu người bị đột quỵ

Cách xử trí, sơ cứu người bị đột quỵ

16:30 05/03/2023

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Đức, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, cho hay, khi một người không may bị đột quỵ, mỗi giây đều có giá trị bởi chỉ cần chậm 1 giây sẽ có đến 32.000 tế bào não chết; sau 59 giây, có 1,9 triệu tế bào não sẽ chết. Do đó, khi thấy một người có các dấu hiệu đột quỵ, những người xung quanh nên sơ cứu người bị đột quỵ, chuyển người bệnh vào bệnh viện nhanh nhất và an toàn nhất. Người bị đột quỵ có thể có một trong các triệu...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 08/05/2024 tại Tây Ninh

Lịch cúp điện hôm nay ngày 08/05/2024 tại Tây Ninh

21:30 07/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 08/05/2024 tại Tây Ninh VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Tây Ninh ngày 08/05/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Trảng Bàng Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 08/05/2024 từ 07h30 - 18h00 Mất điện khu phố Hòa Hưng, An Lợi, Hòa Lợi thuộc phường An Hòa. Điện lực Trảng Bàng Bảo trì và sửa chữa lưới điện Lịch cúp điện huyện Tân Châu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/12/2023 tại Tây Ninh

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/12/2023 tại Tây Ninh

16:10 30/11/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 01/12/2023 tại Tây Ninh Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Tây Ninh ngày 01/12/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Tây Ninh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 01/12/2023 từ 07h00 - 17h00 Khu phố Ninh Bình phường Ninh Sơn. Ấp Tân Trung xã Tân Bình. Ấp Thạnh Lợi, Thạnh Đông xã Thạnh Tân. Khu phố Hiệp Thạnh phường Hiệp Ninh. Điện lực Thành Phố Tây Ninh Tiến hành công việc thí...

Nghìn người đổ về phố đi bộ đầu tiên ở Hoà Bình trong ngày khai trương

Nghìn người đổ về phố đi bộ đầu tiên ở Hoà Bình trong ngày khai trương

07:00 27/10/2023

Hàng nghìn người dân, du khách thập phương đã đổ về phố đi bộ trên đê Đà Giang, thành phố Hoà Bình trong ngày khai trương.

Công an băng rừng, lội suối triệt phá điểm khai thác vàng quy mô lớn

Công an băng rừng, lội suối triệt phá điểm khai thác vàng quy mô lớn

16:50 09/12/2023

3h15 sáng 9/12, Công an tỉnh Bình Thuận kiểm tra điểm khai thác vàng trái phép quy mô lớn tại khu vực Ngách Đào Giữa, thuộc thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình. Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang 28 người có hành vi phân loại, tuyển rửa, thu hồi kim loại nặng. Mở rộng tìm kiếm, cơ quan chức năng thu giữ nhiều máy móc và phương tiện liên quan gồm: xe múc, xe máy cày, máy xay đá, máy bơm, 2 xe bán tải. Bên cạnh đó, nhiều mẫu...

Hai lớp ở trường huyện có gần 100% học sinh đạt điểm 9 môn ngữ văn

Hai lớp ở trường huyện có gần 100% học sinh đạt điểm 9 môn ngữ văn

16:50 18/07/2023

Hai lớp 12A4 và 12A5 của Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Hà Tĩnh) có gần 100% học sinh đạt điểm 9 môn ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Người dân 'chịu không thấu' mùi hôi của 2 hồ điều hòa lớn nhất TP Quảng Ngãi

Người dân 'chịu không thấu' mùi hôi của 2 hồ điều hòa lớn nhất TP Quảng Ngãi

16:10 07/07/2023

Hai hồ điều hòa ở trung tâm TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) được xây dựng có nhiệm vụ thoát nước mưa, chống ngập đô thị và điều hòa không khí. Tuy nhiên trên thực tế lại trở thành nơi chứa nước thải sinh hoạt, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Chủ tịch An Giang Nguyễn Thanh Bình bị bãi nhiệm

Chủ tịch An Giang Nguyễn Thanh Bình bị bãi nhiệm

17:40 04/03/2024

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang bị HĐND tỉnh bãi nhiệm chức vụ do sai phạm liên quan vụ khai thác cát lậu lớn nhất nước.

Nóng: Israel viện trợ radar cảnh báo sớm tên lửa cho Ukraine

Nóng: Israel viện trợ radar cảnh báo sớm tên lửa cho Ukraine

07:00 08/05/2023

Tạp chí Quốc phòng Israel hôm 7/5 vừa rồi cho biết, những tổ hợp đầu tiên trong lô hàng bao gồm 16 radar cảnh báo sớm tên lửa do nước này sản xuất, đã có mặt tại Ukraine. Các radar cảnh báo sớm tên lửa của Israel có tên chính thức là RADAR. Đây là tổ hợp cảnh báo sớm kết hợp giữa dân sự và quân sự được đánh giá là hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay. Theo lý thuyết, các tổ hợp RADAR sau khi phát hiện ra tên lửa, sẽ phát đi cảnh báo thông qua còi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra