HUFLIT tiếp tục đạt chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo

10:40 30/09/2024

Tại lễ khai giảng năm 2024 - 2025, HUFLIT đã nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ngành Đông phương học, nâng tổng số chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định lên 7 ngành.

HUFLIT nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ngành Đông phương học trình độ đại học

Trước đó, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) cũng đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 02 do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia TP.HCM cấp.

Tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo

Sau các ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Công nghệ thông tin, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Kế toán, ngành Kinh doanh quốc tế và ngành Luật kinh tế, HUFLIT tiếp tục nhận được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục ngành Đông phương học trình độ đại học. Đây là một cột mốc quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo của Trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Hồ Đắc Hải Miên - phó giám đốc TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM - nhận định: "Chất lượng giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu và việc đạt chứng nhận kiểm định không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực không nghỉ của Nhà trường, mà còn là cam kết đối với xã hội về chất lượng đào tạo mà Trường cung cấp.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT thì đến năm 2025, bên cạnh việc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục thì từng trường đại học phải có ít nhất 35% các chương trình đào tạo được kiểm định. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, với 50% số lượng chương trình đạt chuẩn kiểm định, vượt quá tiêu chuẩn mục tiêu của Bộ GD&ĐT".

ThS. Hồ Đắc Hải Miên - phó giám đốc TTKĐCLGD ĐHQG TP.HCM - phát biểu tại buổi lễ

Chất lượng đào tạo được xác định là kim chỉ nam để Nhà trường không ngừng hoàn thiện và phát triển. Từng thế hệ sinh viên HUFLIT thành danh trên mọi lĩnh vực là minh chứng rõ nét cho việc Nhà trường luôn đề cao chất lượng đào tạo, chọn người học làm trọng tâm để hiệu chỉnh, cập nhật và cải tiến trong cả chương trình đào tạo lẫn phương pháp giảng dạy.

Qua 32 năm hình thành và phát triển, Trường đã không ngừng nỗ lực, vượt qua giới hạn của đại học truyền thống, trở thành trường đại học được xã hội ghi nhận về những thành tựu ấn tượng trong giáo dục, đổi mới sáng tạo, hướng tới phương pháp học tập hiện đại, nhiều trải nghiệm, sát với thực tế, qua đó trang bị cho sinh viên một hành trang tri thức vững chắc trước khi gia nhập thị trường lao động.

HUFLIT chi 13 tỷ đồng/năm cho sinh viên mượn đóng học phí

Sinh viên được xem xét mượn tiền từ nguồn quỹ Hỗ trợ sinh viên (theo quy định) để đóng học phí mà không phải trả lãi suất. Sau khi tốt nghiệp, đi làm, sinh viên hoàn tất trả nợ gốc trong vòng 2 năm.

Đây là một trong những chính sách hỗ trợ mới của Trường dành cho người học. Ngay vào ngày đầu tiên làm thủ tục nhập học năm học 2024 - 2025, đã có 5 tân sinh viên được nhận hỗ trợ từ nguồn quỹ này (10 triệu đồng/trường hợp).

Trước đó cũng đã có 04 sinh viên năm 02 và năm 03 được mượn tiền để trang trải học phí. Trong đó sinh viên nhận số tiền hỗ trợ tiền cao nhất trị giá 30,75 triệu đồng. Tổng số tiền trích từ Quỹ hỗ trợ sinh viên HUFLIT cho đợt 01 là 132,83 triệu đồng.

Ngoài ra, tại lễ Khai giảng, Trường cũng đã công bố quỹ học bổng dành cho sinh viên năm học 2024 - 2025 trị giá 11 tỷ đồng.

Dịp này, Trường trao hai suất học bổng trị giá 50% học phí toàn khóa học (khoảng 25 triệu đồng) cho 2 thủ khoa đầu vào và 36 suất học bổng 25% toàn khóa (khoảng 12,5 triệu đồng) cho các thủ khoa ngành. Học bổng này được cấp cho năm đầu tiên, những năm học sau có điều kiện duy trì học bổng.

Bên cạnh đó, Trường cũng tặng nhiều suất học bổng dành cho tân sinh viên như học bổng đồng hành, học bổng trải nghiệm, học bổng vững bước... với tổng giá trị 2,3 tỉ đồng.

Ngoài nguồn học bổng trích từ quỹ nhà trường, Trường cũng nhận được nhiều sự đồng hành, hỗ trợ từ các doanh nghiệp và mạnh thường quân nhằm mục đích chung sức chăm lo cho sinh viên.

Tại lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, các doanh nghiệp đã trao tặng vào quỹ học bổng HUFLIT tổng số tiền gần 01 tỷ 500 triệu đồng. Trước đó, trong năm học 2023 - 2024, Trường đã nhận được sự đồng hành từ các doanh nghiệp, tổ chức, các trường đại học quốc tế với tổng giá trị học bổng gần 8 tỉ đồng.

Việc Trường thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực giúp sinh viên nâng cao trải nghiệm học tập, sớm có nhiều trải nghiệm thực tế, mang đến nhiều hơn nữa cơ hội thực tập, kiến tập và việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hãy trân quý thời gian hãy sử dụng chúng một cách có ý nghĩa

Chia sẽ lễ khai giảng, tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, hiệu trưởng Trường đã có những lời nhắn nhủ đến hơn 5000 tân sinh viên: "Tại HUFLIT, chúng tôi luôn tin rằng việc học không chỉ giới hạn trong sách vở, lớp học. Việc học của các em sẽ được mở rộng ra rất nhiều khía cạnh khác của cuộc sống. Kiến thức chuyên môn là quan trọng, nhưng kinh nghiệm thực tế và sự trải nghiệm cuộc sống ngoài xã hội cũng quan trọng không kém.

TS. Nguyễn Anh Tuấn - hiệu trưởng HUFLIT - chia sẻ cùng các bạn tân sinh viên tại lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025

Trường luôn chú trọng việc tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội. Chính nhờ những trải nghiệm này, các em sẽ có cơ hội áp dụng kiến thức của mình vào thực tiễn, hiểu rõ hơn về môi trường công việc và học được cách giải quyết các vấn đề phức tạp trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm
Bị khởi tố vì bán đất 9 tỉ nhưng khai 440 triệu đồng

Bị khởi tố vì bán đất 9 tỉ nhưng khai 440 triệu đồng

09:30 27/09/2024

Công an tỉnh Đắk Nông cung cấp thêm một số nội dung liên quan chiêu thức trốn thuế của bà Đỗ Thị Thúy (phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa).

Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục cảnh báo về cấp cứu sai cách trẻ đuối nước

Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục cảnh báo về cấp cứu sai cách trẻ đuối nước

18:00 07/07/2023

Tuần qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 3 ca đuối nước nguy kịch, trong đó có 2 trẻ tử vong.

Vụ án liên quan nhiều cựu quan chức tỉnh Lào Cai: Bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa cần trợ giúp y tế

Vụ án liên quan nhiều cựu quan chức tỉnh Lào Cai: Bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa cần trợ giúp y tế

06:20 23/05/2024

Chiều 22/5, sau phần thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lilama phải cần đến sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Nhóm cướp ngân hàng ở Hóc Môn: Mang theo bom giả, từng định cướp ngân hàng ở Bình Dương

Nhóm cướp ngân hàng ở Hóc Môn: Mang theo bom giả, từng định cướp ngân hàng ở Bình Dương

11:50 28/10/2023

Nhóm cướp tại phòng giao dịch ngân hàng Sacombank ở Hóc Môn mang bom giả trong balo đe dọa nhân viên, cướp 3,8 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Nghi vợ ngoại tình, tống tiền 'tình địch' 10 tỷ đồng

Nghi vợ ngoại tình, tống tiền 'tình địch' 10 tỷ đồng

18:40 25/09/2024

Ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đăng Nam (sinh năm 1998, trú tại huyện Hoài Đức) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Theo cơ quan điều tra, tháng 7/2024, anh N.V.T. (trú tại Hà Nội) nhận được cuộc gọi của một người đàn ông lạ mặt, giới thiệu là chồng của người phụ nữ mà anh quen biết. Người này nghi ngờ anh T. có quan hệ bất...

Khởi tố cô giáo mầm non đánh trẻ gây thương tích ở Kiên Giang

Khởi tố cô giáo mầm non đánh trẻ gây thương tích ở Kiên Giang

19:30 06/03/2023

Chiều 6/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Thị Thương, giáo viên một cơ sở mầm non tư thục trên đường Lâm Quang Ky (TP. Rạch Giá) về hành vi bạo hành trẻ gây thương tích. Trước đó, anh Trần Tấn Mỹ (ngụ khu phố 3, phường An Bình, TP. Rạch Giá) phát hiện con mình là bé T.T.M (4 tuổi) có biểu hiện bất thường về sức khỏe và tâm lý nên để ý theo dõi. Thấy con có nhiều vết...

Trạm kiểm dịch động vật tại Hà Tĩnh xây xong bỏ hoang vì không có đường vào

Trạm kiểm dịch động vật tại Hà Tĩnh xây xong bỏ hoang vì không có đường vào

21:00 15/03/2024

Mặc dù đã xây dựng xong từ năm 2021, nhưng đến nay Trạm kiểm dịch động vật Hà Tĩnh nằm gần Quốc lộ 1A thuộc phường Đậu Liêu (thị xã...

Dự định dang dở của gia đình 3 người chết trong phòng trọ nghi bị ngạt khí

Dự định dang dở của gia đình 3 người chết trong phòng trọ nghi bị ngạt khí

22:40 10/11/2023

Nhiều người thân đau xót trước cái chết của vợ chồng anh Hà Công Hùng cùng con gái 2 tuổi trong phòng trọ ở quận 7 (TP.HCM) nghi do ngạt khí. Chia sẻ từ người thân, dự định về quê sinh sống của vợ chồng anh Hùng đành dang dở.

Biến động điểm chuẩn trường Đại học Y Hà Nội 5 năm gần nhất

Biến động điểm chuẩn trường Đại học Y Hà Nội 5 năm gần nhất

08:20 23/07/2024

Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Y Hà Nội trong 5 năm qua: Năm ngoái, trường Đại học Y Hà Nội lấy điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT từ 21 đến 27,73 điểm. Trong đó, ngành Y khoa cao nhất với 27,73. 209 em trúng tuyển vào ngành theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT và 73 em khác được xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Nếu có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, thí sinh đăng ký vào ngành Y khoa chỉ cần đạt 26 điểm. Ngành...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới