Hơn 350 đoàn viên thanh niên vớt rác, làm phao chắn rác

16:40 17/03/2024

Sáng 17-3, thanh niên quận Bình Thạnh, TP.HCM ra quân tổng vệ sinh và thực hiện công trình phao chắn rác, ngăn chặn rác thải từ rạch Lăng đổ ra sông Sài Gòn, hưởng ứng hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh".

Rác thải, lục bình được đưa ra khỏi rạch đem đi xử lý - Ảnh: THANH HIỆP

Nằm trong chuỗi hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh" lần thứ 152 hưởng ứng các hoạt động chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Bình Thạnh, hơn 350 Đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, chiến sĩ trẻ của các lực lượng vũ trang trên địa bàn quận hào hứng ra quân dọn dẹp vệ sinh, trục vớt lục bình, rác thải. Khơi thông dòng chảy, cải tạo các tuyến kênh bị ứ đọng tại rạch Lăng.

Đặc biệt, chương trình đã phối hợp với nhóm Sài Gòn Xanh thực hiện công trình phao chắn rác xanh, ngăn chặn rác từ rạch đổ ra sông Sài Gòn.

Công trình phao chắn rác với tổng độ dài 45 mét, bắc ngang qua rạch Lăng (khu vực cầu Phan Chu Trinh), nhằm ngăn chặn rác thải trôi nổi theo dòng chảy vào cửa sông làm ảnh hưởng tới môi trường, cảnh quan.

Tổng cộng đã có hơn 13 tấn lục bình, rác thải đã được thu gom và đem đi xử lý.

Công trình phao chắn rác dài 45 mét được triển khai trên rạch Lăng

Phó bí thư Quận Đoàn, chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Bình Thạnh, anh Phan Văn Nam, phát biểu: "Đây là một hoạt động thiết thực và nhiều ý nghĩa, khẳng định rằng mỗi hành động nhỏ của từng cá nhân đều có giá trị lớn lao trong việc xây dựng một môi trường sống bền vững, xanh, sạch, đẹp.

Ban Thường vụ Quận Đoàn mong muốn thông qua những công trình, phần việc ý nghĩa này sẽ góp phần xây dựng môi trường văn minh, đô thị xanh, sạch, đẹp cho người dân đang sinh sống trên địa bàn. Lan toả tinh thần trách nhiệm và sức trẻ của Đoàn viên thanh niên đối với cộng đồng".

Đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, các chiến sĩ trẻ lực lượng vũ trang cùng nhau chung sức hưởng ứng hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh" dọn dẹp rác tại tuyến rạch Lăng

Bạn Trân, một tình nguyện viên, chia sẻ: "Ban đầu khi thấy con kênh bị ứ đọng rác, bốc mùi, em cũng hơi sợ. Tuy nhiên một hồi các bạn, các anh chị đều xắn tay trực tiếp lội xuống rạch để dọn dẹp. Cực lắm nhưng mà vui vì mọi người đều đoàn kết, mỗi người một nhiệm vụ cùng bắt tay nhau để dọn sạch hết rác tại đây".

Anh Ân, quản lý nhân sự và điều phối của nhóm Sài Gòn Xanh chia sẻ: "Công việc sáng nay gặp nhiều khó khăn vì mực nước của rạch Lăng đang dâng cao nên các bạn tình nguyện viên phải bơi ở dưới dòng nước đen ngòm. Mỗi lần như vậy, các bạn phải ngâm mình trong 2 đến 3 tiếng liên tục.

Tuy khó khăn nhưng thật sự có những người đồng đội, những người bạn mới quá tuyệt vời sẵn sàng cùng nhau chia ngọt sẻ bùi để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Sài Gòn Xanh mong muốn những mô hình, hoạt động thế này sẽ tiếp tục được nhân rộng. Công tác tuyên truyền cho các bạn Đoàn viên thanh niên sẽ mạnh mẽ hơn để thế hệ trẻ ý thức được trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ môi trường bền vững".

Hình ảnh của các bạn trẻ hưởng ứng hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh"

Chiến sĩ trẻ của các lực lượng vũ trang trên địa bàn quận cùng phối hợp để dọn dẹp rác

Các tình nguyện viên được trang bị bảo hộ để lội xuống con rạch để vớt lục bình, rác thải

Sau khi lội xuống rạch, các tình nguyện viên phải thực hiện tư thế "chổng ngược" để đẩy nước bẩn đọng lại ra khỏi bộ đồ bảo hộ
Khoảnh khắc một tình nguyện viên lau mồ hôi trên mặt cho đồng đội

Phao chắn rác xanh được các tình nguyện viên của nhóm Sài Gòn xanh bơi xuống rạch để cố định vào cọc sắt

Nhóm tình nguyện viên "Xanh Việt Nam" phụ trách thu gom rác ở dọc lối đi bộ trên bờ rạch Lăng

Ảnh: THANH HIỆP

Có thể bạn quan tâm
Chu Nguyên Chương mơ thấy điều gì mà muốn đoạt mạng con trai?

Chu Nguyên Chương mơ thấy điều gì mà muốn đoạt mạng con trai?

08:00 26/05/2023

Lịch sử Trung Quốc có một vị Hoàng đế xuất thân nông dân, gia cảnh nghèo khổ nhưng năng lực 'vượt khó' mạnh mẽ, thấu hiểu nỗi khổ lòng dân, căm ghét sâu cay tham quan. Thủ đoạn tàn nhẫn, tự thiết lập một loạt các quy định pháp luật trừng phạt quan viên, khiến cho rất nhiều quan viên trước khi lên triều đều phải dặn dò hậu sự để lại di chúc, phòng trường hợp 'lên triều nhưng không thể trở về'. Ông chính là Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương. Kiến...

'Tiểu tiên cá' Ánh Viên dạy bơi cho thiếu nhi

'Tiểu tiên cá' Ánh Viên dạy bơi cho thiếu nhi

14:30 28/05/2023

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6), Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi là con, em thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Người Thái ở Thanh Hóa náo nức đón Tết Độc lập

Người Thái ở Thanh Hóa náo nức đón Tết Độc lập

10:20 02/09/2024

Đồng bào dân tộc Thái ở các huyện miền núi, vùng cao, biên giới của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tưng bừng đón Tết Độc lập, mừng ngày Quốc khánh.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương duyệt Đại hội Hội LHTN tỉnh Bắc Giang

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương duyệt Đại hội Hội LHTN tỉnh Bắc Giang

12:10 19/07/2024

Sáng 19/7, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương duyệt công tác chuẩn bị Đại hội Hội LHTN tỉnh Bắc Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Phó Chủ tịch Thường trực QH dự Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La

Phó Chủ tịch Thường trực QH dự Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La

00:30 28/05/2023

Tại lễ khai mạc, Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards đã trao Cúp vinh danh 'Mộc Châu-Vân Hồ là Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới' năm 2022.

Người đàn ông cứu 4 người trong gia đình bị đuối nước ở Quảng Nam

Người đàn ông cứu 4 người trong gia đình bị đuối nước ở Quảng Nam

17:30 10/05/2023

Chia sẻ về hành động cứu người của mình, anh Hội khảng khái “Lúc đó tình thế quá khẩn cấp, thấy họ chới với giữa dòng nước nên tôi cũng chẳng kịp suy nghĩ gì, vội nhảy xuống nước cố gắng nhanh nhất để cứu người. Đưa được tất cả vào bờ thì mình cũng rất mệt nhưng tôi thấy rất vui và hạnh phúc”.

Nam thanh niên bị bỏng 80% cơ thể sau vụ nổ phòng trọ ở Bình Dương

Nam thanh niên bị bỏng 80% cơ thể sau vụ nổ phòng trọ ở Bình Dương

19:20 29/08/2023

Sau vụ nổ phòng trọ tại Bình Dương, một thanh niên 26 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng bỏng nặng đến 80%, khả năng cứu sống rất nhỏ.

Nữ sinh bị liệt khó hồi phục sau vụ sập trần lớp học Nghệ An

Nữ sinh bị liệt khó hồi phục sau vụ sập trần lớp học Nghệ An

16:20 22/12/2023

Sau mổ cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, nữ sinh 16 tuổi qua được nguy hiểm, song bị liệt hoàn toàn vận động và cảm giác, khả năng phục hồi kém.

Ăn chơi gì tại Sarawak?

Ăn chơi gì tại Sarawak?

10:00 20/08/2024

Đến bang Sarawak, du khách nên ghé thăm Kuching, bảo tàng nghệ thuật, chùa Tua Pek Kong và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới