Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức 'thắp sáng ngọn lửa tri ân'

21:20 17/07/2024

Nhiều hoạt động về nguồn tri ân các gia đình chính sách, học sinh nghèo trong chương trình 'Thắp sáng ngọn lửa tri ân' do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tại Nghệ An.

Ông Lê Quốc Minh - Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - thắp hương phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, Nghệ An - Ảnh: CƯỜNG NGUYỄN

Chiều 17-7, Hội Nhà báo Việt Nam và đoàn công tác "Thắp sáng ngọn lửa tri ân" tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang quốc tế Việt - Lào; tặng quà cho các gia đình chính sách, lực lượng vũ trang ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Với diện tích gần 7ha, nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào là nơi yên nghỉ của 10.804 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào.

Tính từ khi xây dựng cho đến nay, nghĩa trang đã tiếp nhận và chăm sóc gần 11.000 hài cốt các liệt sĩ hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào về an nghỉ, trong đó có gần 7.000 phần mộ chưa rõ tên và quê quán.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, xúc động, các đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam và và đoàn công tác đã dâng lễ, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với lớp lớp thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp cách mạng quốc tế cao cả.

  • Báo Tuổi Trẻ cùng Hội Nhà báo Việt Nam 'Thắp sáng ngọn lửa tri ân'ĐỌC NGAY

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị trao tặng 2.000 lá cờ Việt - Lào tới Ban Quản lý nghĩa trang quốc tế Việt - Lào; tặng ba nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho gia đình người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng 10 chiếc máy tính bảng, 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; trao 20 chiếc xe đạp và 20 phần quà tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

Ban tổ chức chương trình "Thắp sáng ngọn lửa tri ân năm 2024" trao các suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngoài ra, chương trình "Thắp sáng ngọn lửa tri ân năm 2024" cũng trao tặng 100 triệu đồng cho Đồn biên phòng Phúc Sơn, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An để góp phần thực hiện "Kế hoạch Xây dựng mô hình phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới".

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Quốc Minh - Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - nhấn mạnh: "Đây là những món quà ý nghĩa, sự tri ân, động viên mà Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà tài trợ gửi tới gia đình người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo hiếu học, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ vững chắc vùng phên giậu của Tổ quốc".

"Thắp sáng ngọn lửa tri ân" là hoạt động mà Hội Nhà báo Việt Nam duy trì hàng năm, thể hiện đạo lý của thế hệ sau đối với thế hệ cha, anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó, tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công tác tri ân người có công với đất nước.

Có thể bạn quan tâm
Khẳng định vai trò tổ chức Đoàn, Hội khi tham gia thực hiện khâu khó, việc mới

Khẳng định vai trò tổ chức Đoàn, Hội khi tham gia thực hiện khâu khó, việc mới

05:00 03/07/2024

Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, ghi nhận trong đợt 1 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2024, các đơn vị đã phát huy tính chủ động trong sắp xếp kế hoạch và tinh thần quyết tâm, quyết liệt, khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước, của địa phương, đơn vị, nhất là những khâu khó, việc mới, vấn đề phát sinh.

Đến Chèo méo, triển lãm của trẻ tự kỷ, để được ôm

Đến Chèo méo, triển lãm của trẻ tự kỷ, để được ôm

04:50 05/06/2024

Triển lãm những tác phẩm của trẻ tự kỷ đang diễn ra tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội không chỉ lạ ở cái tên ‘Chèo méo’, đến đây, người xem còn được khám phá bao điều lạ lùng khác như được ôm, được thử làm diễn viên ballet.

Đề xuất đóng mới hoàn toàn đội tàu du lịch bên vịnh Bái Tử Long

Đề xuất đóng mới hoàn toàn đội tàu du lịch bên vịnh Bái Tử Long

09:00 15/02/2024

Một số đơn vị liên quan từng đề xuất đưa một số tàu đang hoạt động bên vịnh Hạ Long sang để phục vụ du khách.

Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn

Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn

16:20 14/03/2024

Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”, sẽ kết nối trực tiếp với 10.808 điểm cầu để cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước theo dõi và tương tác trực tiếp với Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Người đàn ông bị trụy tim do lao động quá sức

Người đàn ông bị trụy tim do lao động quá sức

14:50 28/09/2023

Phú Thọ - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận bệnh nhân K.V.S (58 tuổi) trú tại huyện Phù Ninh bị trụy tim mạch , suy thận cấp,...

Tưng bừng Lễ hội Chùa Tiên ở Lạng Sơn

Tưng bừng Lễ hội Chùa Tiên ở Lạng Sơn

17:50 27/02/2024

Ngày 27/02/2024 (tức 18 tháng Giêng), tại Di tích Chùa Tiên, phường Chi Lăng khai mạc Lễ hội Chùa Tiên Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Huế với tham vọng sách tìm người đọc

Huế với tham vọng sách tìm người đọc

10:30 21/04/2023

Huế - Phải làm sao để sách tìm người đọc chứ không phải để người đọc đi tìm sách.

Dấu ấn lịch sử Việt-Pháp qua cuốn sách về những con đường

Dấu ấn lịch sử Việt-Pháp qua cuốn sách về những con đường

10:30 11/04/2023

Cuốn sách “Dấu ấn Pháp-Việt qua tên những con đường” của Tiến sỹ, nhà văn Việt kiều Trần Thu Dung là công trình ghi chép công phu về lịch sử quá trình đặt tên những địa danh mang dấu ấn cả hai nước.

Tự hào tham gia Lễ Thượng cờ Tổ quốc ở Tiền Phong Marathon 2024

Tự hào tham gia Lễ Thượng cờ Tổ quốc ở Tiền Phong Marathon 2024

11:40 30/03/2024

Hàng nghìn học sinh, sinh viên tỉnh Phú Yên tự hào khi tham gia Lễ Thượng cờ Tổ quốc tại khu vực Bãi Môn - Mũi Điện, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, sáng 30/3.

Co loi xay ra
Co loi xay ra