Hơn 100 món ăn ngon ở Hà Tiên phục vụ khách du lịch

04:00 02/07/2024

Gà đốt, bok lo hong, xôi xiêm, bún kèn, bánh bò thốt nốt, cơm ghẹ… là những món ăn độc đáo mang đậm nét văn hóa của dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer đang sinh sống ở TP Hà Tiên (Kiên Giang).

Khách du lịch chụp bên những món ăn ngon ở Hà Tiên - Ảnh: CHÍ CÔNG

Nhân Lễ hội truyền thống kỷ niệm 289 năm ngày mất Đức khai trấn Mạc Cửu (1735-2024), ngày 1-7, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp UBND TP Hà Tiên tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực Hà Tiên năm 2024.

Ông Nguyễn Việt Anh - phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực Hà Tiên năm 2024 có nhiều hoạt động như không gian giới thiệu Ẩm thực - Văn hóa; trình diễn bản đồ món ăn đặc trưng Hà Tiên và hội thi mâm cổ ngày giỗ.

Các đầu bếp, nghệ nhân kỳ công lựa chọn nguyên liệu tươi, sống đến khâu chế biến tỉ mỹ để làm nhiều món ăn đặc trưng ở Hà Tiên gồm: bún kèn, bún nhâm, bún xiêm lo, hủ tiếu hấp, gỏi cá trích, canh chua sả nghệ, gà đốt, bok lo hong, xôi xiêm và các loại bánh chuối hấp, bánh khoai mì nướng, bánh da lợn, bánh xôi vị…

Món bún kèn nổi tiếng ở TP Hà Tiên - Ảnh: CHÍ CÔNG

"Khách du lịch đến đông lắm. Hoạt động trên nhằm đẩy mạnh giới thiệu tiềm năng du lịch, hình ảnh và đặc biệt ẩm thực mang đậm nét đẹp văn hóa của đất và người Hà Tiên đến với du khách trong và ngoài nước", ông Việt Anh nói.

"Món ăn ở Hà Tiên thật sự ngon nhưng tôi ấn tượng đặc biệt với món bún kèn vì khi ăn có vị béo ngậy của nước cốt dừa, thịt cá biển xé nhỏ rất thơm, độc đáo…" - chị Nguyễn Thị Thu Huệ, du khách ở TP.HCM, nói.

Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực Hà Tiên năm 2024 diễn ra trong 5 ngày (ngày 29-6 đến ngày 3-7) với 20 gian hàng bán đồ ăn, trưng bày các sản phẩm OCOP như nước mắm Phú Quốc, mật ong và túi xách, nón được người dân địa phương đan từ cỏ bàng ở huyện Giang Thành (Kiên Giang).

Mâm cổ ngày giỗ được người dân ở Hà Tiên làm nhân dịp Lễ hội truyền thống kỷ niệm 289 năm ngày mất Đức khai trấn Mạc Cửu (1735-2024) - Ảnh: CHÍ CÔNG
Đầy đủ các loại bánh của người dân Nam Bộ hội tụ về TP Hà Tiên để phục vụ khách du lịch - Ảnh: CHÍ CÔNG
Thịt kho trứng, canh khổ qua dồn thịt và dưa kiệu... là món ăn mang đậm nét văn hóa của người dân miền Tây - Ảnh: CHÍ CÔNG
Đông đúc khách du lịch đến tham quan Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực TP Hà Tiên - Ảnh: CHÍ CÔNG
Độc đáo trình diễn bản đồ món ăn đặc trưng Hà Tiên - Ảnh: CHÍ CÔNG
Có thể bạn quan tâm
Tranh cãi khi hàng loạt gen Z lén quay phim cảnh bị sa thải

Tranh cãi khi hàng loạt gen Z lén quay phim cảnh bị sa thải

08:00 22/03/2024

Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng, đặc biệt là người trẻ gen Z dành phần lớn thời gian làm việc từ xa, đang ngấm ngầm ghi lại cảnh mình bị sa thải và đăng lên các nền tảng mạng xã hội như TikTok.

Trẻ em được thể hiện chính kiến với những vấn đề xã hội, học đường

Trẻ em được thể hiện chính kiến với những vấn đề xã hội, học đường

09:40 21/09/2024

Ngày 20/9, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Bốn trải nghiệm văn hóa Chăm ở Ninh Thuận dịp 2/9

Bốn trải nghiệm văn hóa Chăm ở Ninh Thuận dịp 2/9

04:30 21/08/2024

Ninh Thuận còn dấu tích của vương quốc Chăm Pa cổ đại, hiện được đưa vào khai du lịch văn hóa như tháp Chàm, làng nghề truyền thống hay lễ cầu an.

Người quét dọn nổi tiếng ở sân bay sạch nhất thế giới

Người quét dọn nổi tiếng ở sân bay sạch nhất thế giới

05:10 03/07/2024

Haruko Niitsu là một trong những người góp công giúp Haneda được bình chọn là 'sân bay sạch nhất thế giới' vào các năm 2013, 2014 và 2016.

Chủ tiệm bánh mì gây ngộ độc xin hoãn thi hành phạt, tỉnh Quảng Ngãi nói không

Chủ tiệm bánh mì gây ngộ độc xin hoãn thi hành phạt, tỉnh Quảng Ngãi nói không

20:00 10/07/2024

Tiệm bánh mì ở chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi gây ngộ độc cho 6 người bị xử phạt 81 triệu đồng. Chủ tiệm có đơn xin hoãn thi hành, nhưng UBND tỉnh không đồng ý.

Quá bi lụy trong tình yêu dễ có hậu quả nghiêm trọng

Quá bi lụy trong tình yêu dễ có hậu quả nghiêm trọng

10:30 07/05/2024

Vụ việc chàng trai 21 tuổi người Trung Quốc Mèo Béo tự tử gây rúng động và để lại nhiều thương tiếc cho người trẻ ở đất nước tỉ dân.

Hải Phòng có nữ Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy

Hải Phòng có nữ Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy

15:40 30/07/2024

Chị Vương Toàn Thu Thủy - Bí thư Thành Đoàn vừa được Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng.

Tuổi trẻ Quảng Ninh mang mùa xuân đến sớm cho học sinh khó khăn

Tuổi trẻ Quảng Ninh mang mùa xuân đến sớm cho học sinh khó khăn

12:00 14/01/2024

Hàng nghìn suất quà, suất ăn và các tặng phẩm có giá trị đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ninh vận động để mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới