Hội sách TP Cần Thơ: Giao lưu tri thức, kết nối những người yêu đọc sách

11:00 20/04/2023
Sáng ngày 20.4, tại Thư viện TP Cần Thơ diễn ra Lễ khai mạc Hội sách TP Cần Thơ lần thứ IV, năm 2023 và triển lãm sách chuyên đề "Cần Thơ với bản sắc văn hóa sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long".

Nhằm tôn vinh giá trị của sách, chào mừng Ngày Sách và Văn hóa học Việt Nam 21.4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Hội Sách TP Cần Thơ.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự Hội sách TP Cần Thơ. Ảnh: Bích Ngọc
Hội sách TP Cần Thơ diễn ra từ ngày 20 đến 24.4. Ảnh: Bích Ngọc

Hội sách đã thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên của nhiều trường trên địa bàn thành phố đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động triển lãm. Hầu hết các học sinh, sinh viên tham gia đều hào hứng, phấn khởi.

Bạn Nguyễn Thanh Thuận, sinh viên Trường Đại học Tây Đô cho biết: "Tôi rất vui vì nhờ hội sách mà tìm được những quyển sách mới, kết bạn thêm những người bạn có niềm yêu thích đọc sách như mình".

Hội sách thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Bích Ngọc

Cũng tại đây, các học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố được tham gia hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách, thi viết cảm nhận về sách theo các chủ đề về văn hóa, lịch sử vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và văn hóa bản sắc TP Cần Thơ nói riêng.

Theo ban tổ chức, hội sách sẽ được triển lãm với 2.300 tài liệu in có nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gần 400 tài liệu được số hóa gồm các nội dung về kinh tế, văn hóa, xã hội, biên giám thống kê, biên niên các sự kiện lịch sử - chính trị của các tỉnh thành phố trong khu vực.

Bên cạnh đó, Hội sách sẽ tổ chức 10 gian hàng của 5 nhà xuất bản, cơ sở phát hành sách trên địa bàn với nội dung giới thiệu, bày bán sách, các dịch vụ bưu chính viễn thông và các sản phẩm đặc sắc của thành phố.

Hội sách còn có 10 gian hàng của 5 nhà xuất bản, cơ sở phát hành tham gia giới thiệu sách. Ảnh: Bích Ngọc

Hoạt động nhằm hưởng ứng và chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21.4 tại TP Cần Thơ; tôn vinh những người tham gia sáng tác, sưu tầm, lưu giữ các giá trị về sách; khẳng định tầm quan trọng, vai trò của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời hứa hẹn sẽ là nơi giao lưu tri thức đầy hấp dẫn dành cho bạn đọc, mang đến sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho mọi đối tượng đặc biệt là người yêu sách.

Có thể bạn quan tâm
Làng hương trăm tuổi ở Hà Nội được ca ngợi trên truyền thông Bỉ

Làng hương trăm tuổi ở Hà Nội được ca ngợi trên truyền thông Bỉ

18:40 28/01/2024

Đài phát thanh và truyền hình Bỉ vào tháng này phát phóng sự về làng hương Phú Cầu ở Hà Nội, giới thiệu làng hương trăm tuổi này là 'hiện tượng trên Instagram'.

Hàn Quốc tạm gỡ dừng tuyển lao động ở 8 địa phương Việt Nam

Hàn Quốc tạm gỡ dừng tuyển lao động ở 8 địa phương Việt Nam

12:30 08/01/2024

Kỳ thi tiếng Hàn đợt 1 năm 2024 tạm gỡ quy định dừng tuyển lao động ở 8 địa phương có nhiều người cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Trường Đoàn Lý Tự Trọng: 50 năm ươm tạo cán bộ thanh niên

Trường Đoàn Lý Tự Trọng: 50 năm ươm tạo cán bộ thanh niên

18:30 25/03/2023

Hội thảo Trường Đoàn Lý Tự Trọng 50 năm hình thành và phát triển ngày 25-3 khẳng định đây là chiếc nôi của bao thế hệ cán bộ làm công tác thanh niên, thiếu nhi.

Cột sống gập 140 độ sau gần 30 năm bị cong vẹo

Cột sống gập 140 độ sau gần 30 năm bị cong vẹo

05:20 09/06/2024

Chị Luyến, 43 tuổi, cột sống cong vẹo tăng dần đến 140 độ, không còn cơ hội trị dứt điểm.

Người đàn ông trúng số 1,35 tỷ USD kiện bạn đời vì tội 'buôn chuyện'

Người đàn ông trúng số 1,35 tỷ USD kiện bạn đời vì tội 'buôn chuyện'

20:00 30/11/2023

Kể với bố mẹ bạn trai về việc anh này trúng số, người phụ nữ bị kiện ra tòa.

6 Cọng lụa vẽ tranh triển lãm Duyên Tơ

6 Cọng lụa vẽ tranh triển lãm Duyên Tơ

21:10 11/03/2024

Các thành viên của nhóm 6 Cọng Lụa đều là học trò vẽ tranh lụa của họa sĩ, nhà giáo ưu tú Lê Thị Kim Bạch. Các hoạ sĩ gặp gỡ và bén duyên cùng nhau trên hành trình nghệ thuật vì có chung tình yêu tranh lụa.

Du khách bị tàu lượn siêu tốc đâm tử vong

Du khách bị tàu lượn siêu tốc đâm tử vong

15:40 27/06/2024

Một du khách đi vào khu vực hạn chế để tìm lại chìa khóa có thể đã bị tàu lượn siêu tốc đâm phải, chấn thương nghiêm trọng và tử vong.

Khách nữ bất ngờ vì được chó dữ chào đón

Khách nữ bất ngờ vì được chó dữ chào đón

14:41 12/12/2023

Tấm biển có dòng chữ 'Cẩn thận với những con chó hung dữ' được chủ nhà đóng khung bên ngoài cửa để nhắc nhở khách khi ghé nhà.

Áo xanh 'cõng' yêu thương lên xã miền núi Trà Mai

Áo xanh 'cõng' yêu thương lên xã miền núi Trà Mai

10:30 02/08/2023

Trong chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, 20 tình nguyện viên của nhóm Hand in Hand (Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng) đã “cõng” yêu thương lên xã miền núi Trà Mai (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới