Hội LHPN đề nghị xử lý đối tượng xâm hại khiến bé gái 12 tuổi mang thai 38 tuần

18:00 17/04/2024

TPO - "Các cấp Hội Phụ nữ cơ sở của thành phố Hà Nội đã thăm hỏi, động viên gia đình và theo dõi diễn biến sức khỏe mẹ con bé Y từ những ngày đầu. Hội đã có văn bản gửi cơ quan chức năng huyện Thanh Trì đề nghị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc", đại diện Hội LHPN thành phố Hà Nội thông tin.

Liên quan đến vụ việc bé Y. (12 tuổi, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) mang thai 38 tuần, nghi bị hàng xóm xâm hại, trao đổi với Báo Tiền Phong, đại diện Hội LHPN thành phố Hà Nội cho biết, Hội Phụ nữ thành phố đã nắm được nội dung sự việc.

Theo đó, ngay khi nắm được thông tin, Hội Phụ nữ cơ sở đã tới thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân từ khi gia đình phát hiện sự việc. Đồng thời, Hội Phụ nữ cơ sở thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Tiền Phong Kết quả siêu âm của bé Y. ngày 11/4/2024 1

Kết quả siêu âm của bé Y. ngày 11/4/2024

Đại diện Hội LHPN thành phố Hà Nội cũng khẳng định, đây là vụ việc xâm hại nghiêm trọng đối với trẻ em. Hội đã có văn bản gửi sang Cơ quan CSĐT (Công an huyện Thanh Trì) và UBND huyện Thanh Trì đề nghị khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Hội cũng sẽ gửi báo cáo nội dung vụ việc lên Hội LHPN Việt Nam để nắm được thông tin và có hỗ trợ phù hợp. Trước mắt, Hội Phụ nữ cơ sở tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe của bé Y. trước, trong và sau sinh và tiếp tục có sự hỗ trợ phù hợp.

Về vấn đề này, Trao đổi với Báo Tiền Phong, ông Đào Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Thanh Trì cho biết, đơn vị đã tiếp nhận vụ việc. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Tiền Phong Bố nạn nhân chia sẻ thông tin 1

Bố nạn nhân chia sẻ thông tin

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, đối với vụ việc này, bị hại bị xâm hại khi 11 tuổi (hiện bé 12 tuổi), hành vi của đối tượng phạm tội hoàn toàn có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cũng theo Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi được xem là một tội phạm cực kỳ nghiêm trọng và có những hậu quả về tâm lý, vật chất và xã hội rất lớn đối với trẻ em. Đây là một vi phạm đáng lên án và luật pháp nghiêm khắc xử lý nhằm bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và hại đến sức khỏe tình dục.

Đại diện gia đình cho biết, bé Y. sẽ được mổ sinh vào chiều ngày 17/4. Đến chiều ngày 17/4, bé Y. đã được gia đình làm thủ tục nhập viện. Dự kiến, ca mổ sinh sẽ diễn ra cuối giờ chiều 17/4.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Trước đó, như Báo Tiền Phong đã thông tin, đầu tháng 1/2024, gia đình anh N.A (trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) nhận thấy bụng cháu Y. (SN 2012, con gái anh A.) to hơn bình thường nên đưa đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả xác định, cháu Y. mang thai ở tháng thứ 6. Cho đến nay, thai nhi đang ở tuần 38.

Tại thời điểm phát hiện sự việc, qua lời kể của con, gia đình được biết bé Y. bị người đàn ông hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Người hàng xóm thường lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều khi gia đình anh đi làm để thực hiện hành vi đồi bại. Thậm chí, có lần người hàng xóm này còn dụ bé Y. sang nhà chơi và xâm hại tại nhà đối tượng.

Ngay lập tức, gia đình đã dẫn cháu đến Công an xã Tam Hiệp để trình báo sự việc. Công an huyện Thanh Trì đã cử cán bộ điều tra xuống lấy lời khai. Tuy nhiên, đến nay gia đình chưa nhận được thông báo kết quả giải quyết đơn tố giác tội phạm từ Công an huyện Thanh Trì.

Có thể bạn quan tâm
Lý giải nguồn nước sạch ở Khu đô thị Thanh Hà bị mất nhiều ngày liền

Lý giải nguồn nước sạch ở Khu đô thị Thanh Hà bị mất nhiều ngày liền

15:10 17/10/2023

Ông Dương Đình Trình - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà cho biết, trong 3 ngày vừa qua lưu lượng nước sông Đuống về Khu...

Việt Nam là hướng ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng của Trung Quốc

Việt Nam là hướng ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng của Trung Quốc

06:50 17/09/2023

Tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều nay (16/9), Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường khẳng định, Trung Quốc luôn coi quan hệ với Việt Nam là hướng ưu tiên trong tổng thể chính sách ngoại giao láng giềng của Trung Quốc.

Khởi tố 3 nữ kế toán trung tâm đào tạo lái xe Trường Cao đẳng Lào Cai

Khởi tố 3 nữ kế toán trung tâm đào tạo lái xe Trường Cao đẳng Lào Cai

17:30 31/05/2024

Ngày 31/5, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố thêm 3 bị can trong vụ án 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ' xảy ra tại Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thuộc Trường Cao đẳng Lào Cai. Cụ thể, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Đinh Thị Thị Hải Lý (47 tuổi, Phó...

Xe container chở hoa quả bốc cháy dữ dội trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Xe container chở hoa quả bốc cháy dữ dội trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

17:30 14/05/2023

Khoảng 11 giờ 40 ngày 14/5, một chiếc xe container chở hoa quả trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn bỗng nhiên tự bốc cháy ở phần đầu máy, sau đó cháy lan lên cabin đầu kéo, khói đen bốc cao hàng chục mét.

Giám đốc Sở Giáo dục nói gì sau ngày đầu thi vào lớp 10 ở Hà Nội?

Giám đốc Sở Giáo dục nói gì sau ngày đầu thi vào lớp 10 ở Hà Nội?

06:40 09/06/2024

TP - Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết, ngày 8/6, các lực lượng đã phối hợp hỗ trợ thí sinh dự thi an toàn, thuận lợi, không có hiện tượng lộ, lọt đề thi. Đáng tiếc là có 2 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi.

Sóc Trăng: Khoảng 1.000 ha lúa bị ảnh hưởng do khô hạn, xâm nhập mặn

Sóc Trăng: Khoảng 1.000 ha lúa bị ảnh hưởng do khô hạn, xâm nhập mặn

15:30 25/03/2024

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng, đến nay, vụ lúa Đông Xuân muộn có khoảng 6.000ha canh tác ngoài kế hoạch. Trong đó ghi nhận khoảng 1.000 ha lúa bị ảnh hưởng do thiếu nước kết hợp ngộ độc phèn do hạn hán, xâm nhập mặn.

Động viên thân nhân của 2 công nhân tử vong vì tai nạn lao động

Động viên thân nhân của 2 công nhân tử vong vì tai nạn lao động

19:00 09/07/2023

Ngày 9.7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên gia đình...

Gần 87% mặt bằng được bàn giao, phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật Metro số 2

Gần 87% mặt bằng được bàn giao, phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật Metro số 2

19:30 18/06/2023

TP Hồ Chí Minh - Gần 87% mặt bằng sạch đã được bàn giao, phục vụ việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật để thi công dự...

TAND tỉnh Quảng Bình có tân phó Chánh án

TAND tỉnh Quảng Bình có tân phó Chánh án

08:40 11/08/2023

Ông Võ Bá Lưu (SN 1973), Thẩm phán Trung cấp, Chánh toà Hình Sự TAND tỉnh Quảng Bình vừa được bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới