Người hùng kể phút đu cửa sổ, đập tường cứu người trong biển lửa

16:30 24/05/2024

Video: Nam thanh niên trèo thang, đập tường cứu 3 người trong vụ cháy ở Hà Nội

Sáng 24/5, tại nhà số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn thảm khốc khiến 14 người tử vong, 6 người bị thương.

Sau vụ cháy, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên cởi trần, bất chấp nguy hiểm, một tay bám vào khung sắt cửa sổ, tay còn lại dùng búa liên tục đập tường để mở đường cứu nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Trả lời PV VTC News, anh Đồng Văn Tuấn (SN 2003, quê Ý Yên, Nam Định) cho biết anh chính là người đập tường cố gắng cứu các nạn nhân như video lan truyền trên mạng xã hội.

Tuấn là tài xế xe công nghệ, sau một ngày làm việc, tối muộn 23/5, Tuấn về nhà trọ. Khi đang ngồi ăn cơm, nam thanh niên nghe tiếng kêu cứu vội chạy ra ngoài thì phát hiện hỏa hoạn từ khu nhà cho thuê trọ bên cạnh.

Lúc này, bên trong căn nhà 2 tầng có nhiều tiếng kêu cứu. Anh cùng vài thanh niên tiếp cận căn nhà này với lối duy nhất giáp ranh với nhà bên, có thể leo lên để cứu người. Họ dùng thang gỗ leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra.

Kể về giây phút quyết định lao vào hiện trường cứu người, chàng trai 21 tuổi nói "chỉ nghĩ đến cứu được người nào hay người ấy", đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân.

Anh cho biết không nhớ cứu được chính xác bao nhiêu người vì khoảnh khắc xảy ra nhanh, chỉ trong chớp nhoáng. "Tôi chỉ bị trật khớp tay, tình trạng nhẹ, không sao cả", Tuấn nói.

Sau khi cứu người, ngọn lửa bùng lên dữ dội, mọi nỗ lực cứu những người tiếp theo đều vô vọng.

Ông Q. (chủ nhà) thoát chết trong vụ hỏa hoạn, song vợ và con trai ông không thoát nạn. Ông nhớ lại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, gia đình ông có 7 người trong nhà và 17 người thuê trọ ở các phòng. Nghe tiếng hô hoán cháy, ông liền vùng dậy dùng búa đập tường, cửa sổ.

Sau đó, một số hàng xóm cầm búa chạy sang hỗ trợ đục tường, treo dây thang để mọi người thoát thân.

Ngôi nhà tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội vào khoảng 0h30 ngày 24/5. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng sân hở khoảng 55m2 được bố trí để xe máy, xe đạp điện.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Các lực lượng tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng Phạm Minh Chính nói về những năm tháng tuổi trẻ học tập và công tác tại Romania

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói về những năm tháng tuổi trẻ học tập và công tác tại Romania

09:10 21/01/2024

Trả lời báo chí Romania, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ, cá nhân ông luôn lưu giữ những ấn tượng sâu sắc, tình cảm tốt đẹp và kỷ niệm sâu sắc về đất nước Romania tươi đẹp, con người Romania cần cù, thân thiện, mến khách và nghĩa tình. 'Tôi không bao giờ quên những năm tháng tuổi trẻ học tập và thời gian công tác tại Romania', Thủ tướng nói.

Những mùa cói cuối cùng ở xứ Nghệ - Bài 1: Cói đẫm mồ hôi người

Những mùa cói cuối cùng ở xứ Nghệ - Bài 1: Cói đẫm mồ hôi người

07:30 28/08/2023

TP - Tận dụng diện tích cói ở những đám ruộng bị bỏ hoang sau khi thu hồi, chuyển đổi mục đích nhưng chưa sử dụng, người dân xã Hưng Hòa (TP Vinh, Nghệ An) ra đồng “mót” cói. Công việc vất vả nhưng bù lại cho thu nhập khá.

Vụ án bà Lê Thị Dung bị kết án 5 năm tù: Thượng tôn pháp luật nhưng phải công bằng, nhân văn

Vụ án bà Lê Thị Dung bị kết án 5 năm tù: Thượng tôn pháp luật nhưng phải công bằng, nhân văn

09:30 08/05/2023

Sự việc bà Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) bị tòa cấp sơ thẩm kết án 5...

Lai Châu: Xử lý nghiêm nhóm người đốt pháo hoa trong rừng

Lai Châu: Xử lý nghiêm nhóm người đốt pháo hoa trong rừng

20:10 18/03/2024

Hình ảnh camera ghi lại cảnh người đàn ông đốt pháo hoa ở khu vực lán nghỉ trong rừng ở xã Hồ Thầu tối 17/3. (Video: Đ.X.) Chiều 18/3, trả lời PV VTC News, ông Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết, huyện đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, khẩn trương xác minh hình ảnh nhóm thanh niên có hành vi đốt pháo hoa tại khu vực lán nghỉ trong rừng (thuộc khu vực xã Hồ Thầu) tối 17/3/2024. Khu vực...

TPHCM: Nhậu xong lái xe đi cách nhà 500m, bị phạt nồng độ cồn, tịch thu bằng lái

TPHCM: Nhậu xong lái xe đi cách nhà 500m, bị phạt nồng độ cồn, tịch thu bằng lái

12:20 13/05/2024

Người đàn ông ở đường Phan Xích Long, phường 16, quận 11 đang nhậu ở nhà ba vợ thì được vợ gọi mua giúp cơm sườn và hủ tiếu. Ông lái xe máy đi cách nhà 500m thì bị CSGT thổi nồng độ cồn, phạt 4,5 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Dự án làm đường khiến nhiều hộ dân ở Bình Định lâm cảnh lao đao

Dự án làm đường khiến nhiều hộ dân ở Bình Định lâm cảnh lao đao

13:00 02/05/2023

Gần cả tháng nay, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi một dự án giao thông qua tỉnh Bình Định phải sống trong cảnh bất tiện, khi mặt đường bị đào...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc

18:30 07/04/2024

Đúng 14h50 (giờ Bắc Kinh tức 13h50 giờ Hà Nội) ngày 7/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7-12/4, theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

Ập vào căn nhà cho thuê phát hiện nhiều người đang phê ma túy

Ập vào căn nhà cho thuê phát hiện nhiều người đang phê ma túy

17:50 15/12/2023

Trong ngày đầu ra quân trấn áp tội phạm trên toàn địa bàn TPHCM, Công an quận Tân Bình đã triệt xoá ổ nhóm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ ma túy tại một căn nhà cho thuê trên địa bàn.

Bệnh viện thuộc Bộ Y tế chăm lo sức khỏe cho người dân cả nước

Bệnh viện thuộc Bộ Y tế chăm lo sức khỏe cho người dân cả nước

09:20 05/08/2023

Các bệnh viện thuộc Bộ Y tế không chỉ chăm sóc sức khỏe cho người dân Thủ đô, mà còn lo cho bệnh nhân trên phạm vi cả nước. Cho...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới