Học tập và làm theo Bác, thầy giáo ở Quảng Bình cống hiến hết mình với nghề

09:00 18/05/2023

Trong số những cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng khen trong học tập và làm theo Bácvừa qua, có nhiều người là giáo viên hàng ngày đang đứng lớp, mang chữ tới các em học sinh. Học tập và làm theo Bác, họ luôn cố gắng nỗ lực hết mình, vượt qua mọi khó khăn để có thể làm thật tốt công việc của mình.

“Tôi hứa sẽ trọn đời thuỷ chung, son sắt với nghề giáo”

Tại buổi gặp mặt với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, các đại biểu xúc động được nghe những chia sẻ rất xúc động, chân thành của anh Trần Mạnh Hùng - giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

“Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông tại huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Bố mất sớm, một mình mẹ làm ruộng 1 mình nuôi 3 con ăn học. Do điều kiện gia đình khó khăn nên anh chị tôi phải nghỉ học” - anh Hùng kể.

Lớn lên trong sự khó khăn vất vả, trên mảnh đất quê hương còn nghèo khó và chứng kiến nhiều anh chị, bạn bè phải nghỉ học đến trường, các em học sinh ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm đã thôi thúc anh cố gắng làm thế nào để trở thành một người thầy giáo dạy dỗ các em học sinh ở miền biên giới, góp phần thay đổi cuộc sống nơi đây.

Sau khi ra trường, thầy giáo Hùng được phân công công tác tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Dân Hóa - nơi có trên 90% là người dân tộc thiểu số - cách nhà 75km. Anh giảng dạy bộ môn Ngữ găn cấp trung học cơ sở. Vợ anh là giáo viên mầm non, làm việc cách nhà 40 km; 2 con nhỏ phải gửi bà nội.

Anh Trần Mạnh Hùng luôn tâm niệm lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Ảnh: Hải Nguyễn

Cuộc sống ở nơi biên giới còn nhiều khó khăn, nhưng với tâm thế và nhiệt huyết của một giáo viên trẻ, anh đã phát huy lời dạy của Bác “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” để cố gắng vượt qua mọi khó khăn, đưa con chữ đến vùng cao biên giới của tỉnh Quảng Bình.

“Bác Hồ từng dạy giáo viên phải có cả tài, cả đức. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, bản thân tôi đã ra sức rèn đức, luyện tài, cố gắng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, để thực sự là một tấm gương cho các em học sinh noi theo” - anh Hùng tâm sự.

Giáo viên trẻ tâm sự, anh luôn hiểu được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, khắc phục khó khăn bằng chính sức lực, trí tuệ, lòng yêu nghề của bản thân để góp phần vào sự nghiệp gieo con chữ nơi vùng cao biên giới.

Tự nhận những việc làm của mình còn nhỏ bé, anh Hùng nguyện cố gắng hơn nữa trong công việc, tiếp tục học tập, làm theo lời Bác, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nơi biên giới.

“Tôi yêu nghề và tôi hứa sẽ trọn đời thuỷ chung, son sắt với nghề giáo” - anh Hùng chia sẻ thật lòng.

Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề

Đó là điều mà anh Nguyễn Hữu Đô - Tổ phó chuyên môn, giảng dạy bộ môn Địa lí, giáo viên đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Địa lí Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Lai Châu). Anh Đô là một trong những cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác vừa được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

“Với vai trò là một giáo viên, tôi luôn tâm niệm lời dạy của Bác: “Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề thì chúng ta mới thành công được”. Bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp luôn có quan điểm không những truyền đạt kiến thức mà còn phải dạy bằng cả con tim, bằng cả tấm lòng” - anh Đô chia sẻ.

Học Bác ở sự sáng tạo, nhiều năm qua, trong công việc giảng dạy đặc biệt thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, anh đã áp dụng nhiều phương pháp dạy học như: Sử dụng bản đồ tư duy hệ thống hóa kiến bằng bảng biểu để học sinh giỏi nắm bắt tốt hơn; áp dụng công nghệ thông tin vào dạy học, sử dụng mạng xã hội để học sinh có thể học mọi lúc, mọi nơi say mê môn học…

Giáo viên trẻ này chia sẻ thêm, anh học Bác từ những việc nhỏ nhất. Khi đến trường nhìn thấy chút rác ở sân trường, hành lang, lớp học, anh sẵn sàng nhặt và vứt vào thùng rác đúng nơi quy định và dần dần hành động đó của anh đã hình thành cho học sinh của mình ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan nhà trường xanh, sạch đẹp hơn.

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có khó không? Theo tôi thì cũng khó, nhưng cũng rất dễ. Chúng ta chỉ cần hoàn thiện mình mỗi ngày từ công việc nhỏ nhất sẽ làm cho mình tốt đẹp lên, cá nhân tốt đẹp thì sẽ làm cho đơn vị, xã hội tốt đẹp như vậy là ta đã học và làm theo Bác” - anh Hùng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 04/10/2023 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 04/10/2023 tại TP.HCM

15:40 03/10/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 04/10/2023 tại TP.HCM Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại TP.HCM ngày 04/10/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện quận 4 Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 04/10/2023 từ 07h00 - 07h04 Một phần phường 13 Quận 4. Điện lực Quận 4 Tạm ngưng cung cấp điện theo kế hoạch 04/10/2023 từ 09h00 - 13h00 Một phần phường 13 Quận 4. Điện lực Quận 4 Tạm ngưng cung cấp điện theo kế hoạch 04/10/2023 từ 17h00...

Tước danh hiệu Thượng úy Cảnh sát liên quan vụ tử vong ở trụ sở CA

Tước danh hiệu Thượng úy Cảnh sát liên quan vụ tử vong ở trụ sở CA

21:00 26/09/2023

Nguyên nhân dẫn đến kỷ luật bằng hình thức Tước danh hiệu Công an Nhân dân là do Thượng úy Lê Hữu Tùng có liên quan trong vụ điều tra dẫn đến cái chết của anh B.V.H vào tối 3/9/2023.

Diễn biến mới vụ bé 3 tuổi nghi bị ép dùng ma túy ở TPHCM

Diễn biến mới vụ bé 3 tuổi nghi bị ép dùng ma túy ở TPHCM

17:10 25/12/2023

Tòa án trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung hành vi của các đối tượng, nhằm tránh bỏ lọt các hành vi phạm tội khác song Viện Kiểm sát vẫn bảo lưu quan điểm như trước đây.

Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương khẳng định không trù dập bác sĩ

Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương khẳng định không trù dập bác sĩ

12:30 19/05/2023

Phản hồi Công văn của Báo Lao Động, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho rằng bệnh viện này không trù dập cán bộ, công chức, viên...

Bắt đối tượng mới ra tù đã mua súng, bán ma tuý

Bắt đối tượng mới ra tù đã mua súng, bán ma tuý

13:10 22/10/2023

Tú mua số ma túy từ 1 đối tượng ở các tỉnh phía Bắc để sử dụng và bán lấy tiền tiêu xài. Khẩu súng được đặt mua cách đây...

Kiến nghị dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ ở quận 1

Kiến nghị dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ ở quận 1

14:00 08/03/2023

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TPHCM kiến nghị cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm (hay còn gọi là vòng xoay Điện Biên Phủ, quận 1) để tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu qua khu vực giao lộ nhằm giảm ùn tắc.

Sơn La: Đứng nghe điện thoại, nam thanh niên bị đánh, cướp tài sản

Sơn La: Đứng nghe điện thoại, nam thanh niên bị đánh, cướp tài sản

10:30 03/05/2023

Ngày 3/5, Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị vừa ra ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Văn Khiến (SN 2003, trú tại bản Ngà, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ, Sơn La) về tội 'Cướp tài sản' quy định tại khoản 1, Điều 168 Bộ luật Hình sự. Kiến ThứcĐối tượng Đinh Văn Khiến tại cơ quan Công an.1 Trước đó, vào ngày 29/4, Công an huyện Mộc Châu tiếp nhận đơn trình báo của anh T.A.C (SN 2004, trú tại bản Pha Luông, xã Chiềng Sơn) với...

Ngày mai, Trang Nemo và đồng phạm hầu tòa tội gây rối trật tự công cộng

Ngày mai, Trang Nemo và đồng phạm hầu tòa tội gây rối trật tự công cộng

17:30 30/05/2023

3 đồng phạm, gồm: Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), và Phan Hoàng Nam (24 tuổi). Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Nhật Minh, đại diện Viện KSND quận 1 là ông Nguyễn Nhật Tân. Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm hôm 22/11/2022, HĐXX TAND quận 1 cho rằng phiên tòa có nhiều tình tiết mới, phức tạp nên cần xem xét thêm. HĐXX cho rằng cần làm rõ hành vi gây thương tích, yêu cầu xử lý hình sự của bị hại Phạm Lệ Khanh, nên tòa...

Các cơ quan báo chí cần tiếp tục làm đậm nét và đặc sắc tính khoa học trong từng bài viết

Các cơ quan báo chí cần tiếp tục làm đậm nét và đặc sắc tính khoa học trong từng bài viết

05:50 20/06/2023

Các cơ quan báo chí cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy truyền thống, giữ vững bản sắc, làm đậm nét và đặc sắc tính khoa học trong từng bài viết. Qua đó, nhằm xây dựng, bảo vệ thương hiệu cơ quan báo chí của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra