Các cơ quan báo chí cần tiếp tục làm đậm nét và đặc sắc tính khoa học trong từng bài viết

05:50 20/06/2023

Các cơ quan báo chí cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy truyền thống, giữ vững bản sắc, làm đậm nét và đặc sắc tính khoa học trong từng bài viết. Qua đó, nhằm xây dựng, bảo vệ thương hiệu cơ quan báo chí của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam.

d
Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: Quang Duy)

Đó là quan điểm của TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam tại buổi gặp gỡ, chúc mừng các cơ quan báo chí trong hệ thống báo chí khoa học, công nghệ nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam diễn ra hôm nay (19/6) tại Hà Nội. Sự kiện do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức.

Tại buổi gặp gỡ, TSKH Phan Xuân Dũng nêu rõ, một trong những thế mạnh đặc biệt của báo chí trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam là thông tin về khoa học và công nghệ, truyền thông phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam…

Thời gian qua, báo chí trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam đã không ngừng cải thiện nội dung, phương pháp làm báo, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin ngày càng cao của các nhà khoa học, trí thức và bạn đọc cả nước. Những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam là rất đáng khích lệ và tự hào. Tuy nhiên, những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho các cơ quan báo chí trong giai đoạn hiện nay là rất lớn.

Theo Chủ tịch Phan Xuân Dũng, mong rằng hoạt động báo chí của Liên hiệp Hội Việt Nam phát huy được thế mạnh trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, thực hiện đúng vai trò là cơ quan ngôn luận, cơ quan thông tin hữu hiệu của Đảng, Nhà nước.

"Các cơ quan báo chí cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy truyền thống, giữ vững bản sắc, làm đậm nét và đặc sắc tính khoa học trong từng trang viết, từng bài viết để xây dựng và bảo vệ thương hiệu cơ quan báo chí của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam. Đồng thời, phải đặt ra và thực hiện lộ trình, phương hướng phát triển, đề ra những biện pháp khắc phục khó khăn, tồn tại để đưa tờ báo của mình thực sự là công cụ thông tin, có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước và của Liên hiệp Hội Việt Nam", TSKH Phan Xuân Dũng nhấn mạnh.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc đội ngũ những người làm công tác báo chí của Liên hiệp Hội Việt Nam đạt được nhiều thắng lợi trong sứ mệnh thiêng liêng, cao cả của mình, đúng như những gì mà Bác Hồ kính yêu đã từng mong đợi: “Ngòi bút của các bạn cũng là những vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà”.

TSKH Phan Xuân Dũng đã thông tin các hoạt động của Liên hiệp Hội trong 6 tháng đầu năm 2023. Nổi bật là, Liên hiệp Hội đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ và Liên hiệp Hội.

Liên hiệp Hội đã phối hợp với Bộ Quốc phòng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo “Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa-Cuộc đời và sự nghiệp”, hội thảo đã tập hợp những tư liệu quý, chia sẻ về con người và sự nghiệp của vị chủ tịch đầu tiên của Liên hiệp Hội.

d
Quang cảnh tại cuộc gặp gỡ. (Ảnh: Lê Hồng)

Trong bài phát biểu của mình, Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Ngọc Linh cho biết, những kết quả, thành tựu đã đạt được trong thời gian qua của các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam là rất đáng ghi nhận.

Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh mong muốn, toàn thể đội ngũ phóng viên, nhà báo của Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc quan điểm báo chí là vũ khí sắc bén, công cụ đắc lực của Đảng, là tiếng nói của Nhà nước và là diễn đàn rộng lớn, mạnh mẽ của nhân dân trên mặt trận tư tưởng, chính trị, văn hóa.

"Bằng sự tìm tòi, khám phá, sáng tạo của những người viết sử trung thành, trung thực, nhân văn, bằng những tác phẩm báo chí xuất sắc, góp phần đấu tranh loại bỏ cái sai, cái xấu, bảo vệ cái đúng, cái tốt, vì sự nghiệp chung của đất nước, của nhân dân; phổ biến những kinh nghiệm tốt, bài học hay, biểu dương, tôn vinh và lan tỏa, nhân rộng những nhân tố mới và những điển hình tiên tiến, luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết trong tim, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp cao cả bản thân đã lựa chọn, luôn xứng đáng là “những chiến sĩ cách mạng” như Bác Hồ đã từng căn dặn và trông đợi", Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh nói.

Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh mong các nhà báo lão thành tiếp tục ân cần dìu dắt, truyền lửa nghề với tinh thần “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” cho các thế hệ nhà báo kế cận, để đội ngũ báo chí Liên hiệp Hội Việt Nam cùng báo chí cả nước tự tin đồng hành, kiên định với Đảng, với Nhân dân và đất nước.

Có thể bạn quan tâm
Tổng thống Indonesia kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Tổng thống Indonesia kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

16:00 13/01/2024

Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Indonesia đã kết thúc tốt đẹp; qua đó, thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, Đối tác Chiến lược Việt Nam-Indonesia đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Người lao động có được cộng dồn phép năm để nghỉ một lần không?

Người lao động có được cộng dồn phép năm để nghỉ một lần không?

14:40 22/09/2023

Xin cho tôi hỏi theo quy định của pháp luật thì người lao động có được cộng dồn phép năm để nghỉ một lần hay không? - Độc giả Hà Linh

Người đàn ông bị phạt hơn 160 triệu đồng vì phá rừng

Người đàn ông bị phạt hơn 160 triệu đồng vì phá rừng

18:40 01/04/2024

Ông Nguyễn Quốc Vương (SN 1985, trú thôn 3, xã Trà Đa, TP.Pleiku, Gia Lai) bị phạt với số tiền 162,5 triệu đồng do phá 4.400m2 rừng.

Hải Phòng: Làm rõ vụ nhóm phượt bốc đầu, chạy xe gần 300km/h

Hải Phòng: Làm rõ vụ nhóm phượt bốc đầu, chạy xe gần 300km/h

11:10 20/10/2023

Trước đó, ngày 18/10 trên mạng xã hội xuất hiện clip mô tả một nhóm người điều khiển mô tô phân khối lớn, chạy với tốc độ rất cao và bốc đầu trên đường, tại khu vực đường ra đảo Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng). Kiến ThứcXe phân khối lớn di chuyển với tốc độ 200-299km/h.1 Trong video được phát tán, nhiều thanh niên đi xe máy phân khối lớn tổ chức thành từng nhóm khác nhau để “biểu diễn” trên đường. Những người này lái xe với tốc độ nhanh, ôm cua, bốc...

Truy bắt kẻ đâm vợ tử vong, bố mẹ vợ trọng thương ở Hải Phòng

Truy bắt kẻ đâm vợ tử vong, bố mẹ vợ trọng thương ở Hải Phòng

06:30 03/03/2023

Lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt đối tượng dùng dao tấn công cả gia đình vợ khiến 3 người thương vong trên địa bàn xã An Hưng...

Ngày Thế giới chống lao động trẻ em (12/6): Nghĩ về những đứa trẻ mưu sinh trên phố

Ngày Thế giới chống lao động trẻ em (12/6): Nghĩ về những đứa trẻ mưu sinh trên phố

15:00 07/06/2024

Nhiều trẻ phải ra đường để kiếm tiền bằng nhiều cách, cơ quan nào có thể giúp đỡ hoặc làm sao để bảo vệ các em không bị xâm hại?

'Bão bụi' uy hiếp cao tốc TPHCM- Long Thành - Dầu Giây

'Bão bụi' uy hiếp cao tốc TPHCM- Long Thành - Dầu Giây

05:00 10/03/2024

Bụi đỏ từ khu vực xây dựng công trường sân bay Long Thành phát tán ra môi trường xung quanh, có thời điểm bao trùm lên đường cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây.

Lái ô tô gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn, bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Lái ô tô gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn, bị xử phạt bao nhiêu tiền?

06:20 12/02/2024

Lái ô tô gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn, bị xử phạt bao nhiêu tiền? A 10.000.000 - 12.000.000 đồng B 12.000.000 - 14.000.000 đồng C 14.000.000 - 16.000.000 đồng D 16.000.000 - 18.000.000 đồng Theo Nghị định 100/2019 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021 của Chính phủ), phạt tiền 16.000.000 - 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô gây tai nạn...

Bắt đối tượng cải trang thành người làm thuê để trốn truy nã

Bắt đối tượng cải trang thành người làm thuê để trốn truy nã

13:30 25/12/2023

Ngày 25.12, Công an quận Thanh Khê ( Đà Nẵng ) cho biết đã bắt đối tượng Nguyễn Minh Sơn (SN 1983, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về tội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra