Học sinh vi phạm giao thông sẽ bị gửi thông báo về nhà trường để xử lý

17:00 03/04/2024
Cảnh sát giao thông niêm phong 1 trường hợp vi phạm. Ảnh: Hiệp Dương

Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đưa ra hàng loạt giải pháp để chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông, trong đó sẽ gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.

Ngày 3.4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) (Công an TP Hà Nội) thống kê, 3 tháng đầu năm 2024, CSGT toàn thành phố đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, tạm giữ 747 phương tiện các loại. Trong đó không đội mũ bảo hiểm là hơn 1.000 trường hợp.

Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong những năm qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh vẫn diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ tai nạn chính là vi phạm an toàn giao thông ở độ tuổi thanh, thiếu niên, chiếm 8,96% tổng số vụ tai nạn giao thông toàn quốc.

Trong đó, hơn 737 trường hợp để lại những hậu quả thương tâm khi nạn nhân vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.

Để khắc phục tình trạng này, đơn vị đã và đang tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông và kỹ năng tham gia giao thông cho từng lứa tuổi học sinh.

Các buổi hoạt động tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật đã trang bị cho học sinh những kiến thức bổ ích, giúp các em có thêm những kỹ năng cần thiết và có cái nhìn hoàn thiện hơn về văn hóa giao thông, góp phần lành mạnh hóa đời sống xã hội và bồi đắp những giá trị mới.

Ngoài ra, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh.

Đối với các trường hợp vi phạm, đơn vị sẽ gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón học sinh vi phạm tại các tuyến gần khu vực trường học.

Có thể bạn quan tâm
Cháy điều hoà phòng ngủ, vợ chồng kịp chạy thoát thân

Cháy điều hoà phòng ngủ, vợ chồng kịp chạy thoát thân

13:10 27/07/2024

Khoảng 11h ngày 27/7, tại ngôi nhà 4 tầng, ngõ 20, phố Trần Quý Kiên (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Qua hình ảnh được người dân ghi lại, đám cháy bùng phát tại tầng 4 của ngôi nhà kể trên. Ngọn lửa đỏ rực bùng phát ra bên ngôi nhà kiến nhiều người dân lo lắng. Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra cháy có vợ chồng chủ nhà đang ở bên trong nhưng kịp thời thoát ra ngoài an toàn. Sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy...

Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái 17 tuổi bị phân xác, phi tang xuống sông Hồng

Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái 17 tuổi bị phân xác, phi tang xuống sông Hồng

19:00 15/10/2023

Theo Công an TP Hà Nội, cô gái bị giết, phân xác, phi tang xuống sông Hồng là H.Y.N., 17 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội.

Hải Phòng đưa vào hoạt động bến phà mới thay thế phà Gót từ ngày 1.3

Hải Phòng đưa vào hoạt động bến phà mới thay thế phà Gót từ ngày 1.3

16:50 28/01/2024

UBND TP Hải Phòng vừa có thông báo kết luận về phương án vận tải hành khách công cộng bằng phà từ đảo Cát Hải đi đảo Cát Bà.

Gây hỗn chiến vì nghi chồng ngoại tình

Gây hỗn chiến vì nghi chồng ngoại tình

05:40 24/03/2024

Nghi chồng ngoại tình, Vũ Thị Xuyến rủ 8 người họ hàng và bạn bè gây hỗn chiến tại phố đi bộ Hoàng Diệu.

Rơi xuống khe núi khi đang quay clip, sao mạng chết thương tâm ở tuổi 23

Rơi xuống khe núi khi đang quay clip, sao mạng chết thương tâm ở tuổi 23

11:20 16/03/2024

Video: Người ảnh hưởng mạng xã hội chết thương tâm ở tuổi 23 khi đang sáng tạo nội dung. (Nguồn: NYP) Theo hãng truyền thông Hy Lạp Ethnos, tai nạn xảy ra khi Tzane (tên thật là Giorgi Janelidze) cùng nhóm bạn tới Roghudi Vecchio (Calabria, Italy), một ngôi làng cổ miền núi bị bỏ hoang từ những năm 1970 sau trận lũ lụt nghiêm trọng. Khi đang đứng trên ban công không có lan can, anh bị trượt chân và rơi xuống khe núi. Lực lượng cứu hộ đến hiện...

Đòi chia tiền mừng tuổi của con khi ly hôn, người cha khiến dân mạng nổi giận

Đòi chia tiền mừng tuổi của con khi ly hôn, người cha khiến dân mạng nổi giận

07:00 28/02/2024

Theo Jiupai News, Tòa án thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc chấp thuận đơn ly hôn của anh Thái, chị Vương nhưng bác bỏ yêu cầu của người chồng về việc chia một nửa số tiền lì xì Tết Nguyên đán trị giá 260 nghìn nhân dân tệ (khoảng 890 triệu đồng) của các con họ Trong phong tục truyền thống Trung Quốc, lì xì là món quà Tết Nguyên đán, là tiền mặt đựng trong phong bao màu đỏ, được các cặp vợ chồng trao cho con cái để cầu may mắn. Theo thông lệ, cha...

Hưng Yên: Sở Công Thương chỉ đạo vụ Chợ nông sản Sông Hồng

Hưng Yên: Sở Công Thương chỉ đạo vụ Chợ nông sản Sông Hồng

09:30 10/03/2023

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tài bài “Hưng Yên: Chưa cấp phép, chợ nông sản Sông Hồng ngang nhiên hoạt động” phản ánh về việc chợ nông sản Sông Hồng tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên do Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại và Vật liệu Sông Hồng làm chủ đầu tư công khai hoạt động dù chưa được cấp phép, ngày 9/3, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng vào cuộc và có những chỉ đạo, kiến nghị xử lý dứt điểm vi phạm của chủ...

Một cán bộ Sở TNMT tỉnh Quảng Bình bị khởi tố vì tội đánh bạc

Một cán bộ Sở TNMT tỉnh Quảng Bình bị khởi tố vì tội đánh bạc

15:00 11/04/2023

QUẢNG BÌNH – Ngày 11.4 tin từ Công an TP. Đồng Hới cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can một cán bộ công tác...

Biến động điểm chuẩn Đại học Công nghệ TP.HCM 3 năm qua

Biến động điểm chuẩn Đại học Công nghệ TP.HCM 3 năm qua

08:20 21/07/2024

Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Công nghệ TP.HCM 3 năm gần nhất: Năm nay, trường Đại học Công nghệ TP.HCM dự kiến tuyển sinh 12.500 (tăng 2.600 chỉ tiêu so với năm 2023) chỉ tiêu trình độ đại học chính quy theo 4 phương thức xét tuyển độc lập. Các phương thức gồm: Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, xét kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM, xét học bạ THPT tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12, xét...

Co loi xay ra
Co loi xay ra