Học sinh, sinh viên Hà Nội hào hứng dự sự kiện 'Hạ cánh nơi Anh'

18:00 05/08/2023

Hơn 100 học sinh, sinh viên ở Hà Nội vừa tham dự sự kiện sôi động mang tên 'Hạ cánh nơi Anh' để 'bỏ túi' bí kíp, kinh nghiệm du học tại Anh.

Học sinh, sinh viên Hà Nội dự sự kiện 'Hạ cánh nơi Anh' tìm hiểu cơ hội, kinh nghiệm đi du học tại Anh - Ảnh: BẢO KHANH

Chiều 5-8, tại trụ sở Trung ương Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh (SVUK) tổ chức sự kiện "SVUK Pre-Departure" 2023 với tên gọi "Hạ cánh nơi Anh".

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ và trang bị cho các tân học sinh - sinh viên những kiến thức cần thiết để bắt đầu hành trình du học tại Anh.

Qua đó, cụ thể hoá các hoạt động Tiếp sức mùa thi do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai tại các tổ chức Hội trong và ngoài nước

Hơn 100 học sinh, sinh viên đã góp mặt tại sự kiện để được lắng nghe thông tin du học tại Anh, cũng như tìm hiểu thông tin về hệ thống giáo dục tại Anh, quy trình xin visa và các thủ tục du học, đặc biệt là nghe các cựu du học sinh chia sẻ về việc thích nghi với cuộc sống và văn hóa mới.

Hà Phương Anh - chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh, cho biết đội ngũ tư vấn là du học sinh, cựu du học sinh đã có kinh nghiệm du học tại Anh sẽ chia sẻ thông tin cho các bạn học sinh, sinh viên.

Bên cạnh các giấy tờ, thủ tục cần thiết, các bạn trẻ cũng cần lưu ý chuẩn bị về thời tiết, ăn uống, sinh hoạt tại Anh, về điều kiện nhà ở, sinh hoạt. Đồng thời, được nghe chia sẻ về cơ hội việc làm, cách thức thực tập trong quá trình du học cũng như thông tin về các nguồn hỗ trợ tài chính, học bổng du học.

Hà Phương Anh - chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ về cơ hội và kinh nghiệm du học tại Anh - Ảnh: BẢO KHANH

"Từ những chia sẻ thực tế của các thế hệ du học sinh Anh, nhiều tân sinh viên đã có được cái nhìn tổng quan hơn về cuộc sống ở Anh, giúp các bạn phần nào giảm bớt tâm lý lo sợ và trở nên tự tin hơn khi bắt đầu một chặng đường mới" - Phương Anh nói.

Phát biểu tại sự kiện, anh Nguyễn Bá Cát - phó trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, phó chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - đánh giá cao hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh, qua đó đã góp phần giúp học sinh, sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết, là hành trang quan trọng để bước đến chặng đường du học tại đất nước mới mẻ.

Dịp này, thay mặt Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, anh Cát cũng ghi nhận đóng góp của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam tại Anh đã nỗ lực triển khai các hoạt động, đóng góp vào công tác Hội và phong trào sinh viên Việt Nam như học tập, nghiên cứu khoa học.

Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ở nước ngoài qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao.

Có thể bạn quan tâm
Những người đàn ông có hàng trăm đứa con

Những người đàn ông có hàng trăm đứa con

08:10 20/08/2024

Một số người đàn ông nổi tiếng vì 'thành tích' hiến tinh trùng, trở thành cha của hàng trăm đứa trẻ, song phải đối mặt với rắc rối pháp lý và đạo đức.

Bé 9 tháng tuổi hóc hạt đậu, đi 3 bệnh viện mới cứu được

Bé 9 tháng tuổi hóc hạt đậu, đi 3 bệnh viện mới cứu được

10:30 17/02/2024

Bé trai 9 tháng tuổi cầm trái đậu đũa chơi, sau đó khóc, ho sặc, tím tái, người nhà đưa vào cơ sở y tế ở Đồng Tháp đặt nội khí quản, chuyển sang bệnh viện tại Vĩnh Long rồi tiếp tục đến TP HCM.

Ra quân chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023

Ra quân chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023

11:50 12/06/2023

Hàng ngàn chiến sĩ tình nguyện đã bắt tay vào ngay nhiều phần việc sau lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè TP.HCM 2023 vào sáng sớm 11-6 tại cung đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM.

Em bé bị chó cắn đứt lệ quản

Em bé bị chó cắn đứt lệ quản

15:40 05/11/2023

Bệnh nhi 4 tuổi, bị chó nhà nuôi cắn vào mắt, không rõ hoàn cảnh bị cắn, khi vào viện đã đứt lệ quản, phải mổ tái tạo.

Vợ của hai người đàn ông tôi bỏ qua đều hạnh phúc viên mãn

Vợ của hai người đàn ông tôi bỏ qua đều hạnh phúc viên mãn

07:30 06/06/2024

Giờ tôi ngoài 30 tuổi, ở một mình, đi làm, đi chơi không ai đưa đón và bắt đầu cảm thấy cô đơn, lạc lõng giữa thành phố tấp nập.

Phó bí thư người Mông trên đỉnh Si Ma Cai

Phó bí thư người Mông trên đỉnh Si Ma Cai

07:20 05/02/2024

9 tuổi mới được đến trường, những đứa trẻ người Mông khó nghèo trên đỉnh Si Ma Cai được đi học như phó bí thư Páo là cả một hành trình nỗ lực.

Căn bệnh hiếm gặp tăng bất thường sau đại dịch Covid

Căn bệnh hiếm gặp tăng bất thường sau đại dịch Covid

08:00 27/12/2023

Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM tiếp nhận 41 bệnh nhân cốt tủy viêm xương, trong đó 9 trường hợp do nấm đen, 6 người tử vong, được cho là điều 'rất bất thường, chưa từng gặp'.

Trao quà “Cùng em đến trường” cho học sinh khó khăn miền núi Quảng Nam

Trao quà “Cùng em đến trường” cho học sinh khó khăn miền núi Quảng Nam

19:30 09/08/2023

Sáng ngày 9/8, Tập đoàn FVG khởi động chương trình “Cùng em đến trường” lần thứ 4 tại huyện miền núi Đông Giang (Quảng Nam), tặng gần 100 triệu đồng cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương trước thềm năm học mới.

TP.HCM yêu cầu phải tổ chức sát trùng nếu phát hiện học sinh bị đau mắt đỏ

TP.HCM yêu cầu phải tổ chức sát trùng nếu phát hiện học sinh bị đau mắt đỏ

17:20 12/09/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có công văn yêu cầu các trường kịp thời triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới