Đại biểu sinh viên hào hứng xem vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ trên mặt nước

15:30 19/12/2023

Dưới chân núi chùa Thầy, tiếng vỗ tay tán thưởng, reo hò xuýt xoa trước cảnh đẹp lung linh của sân khấu thực cảnh đầu tiên của Việt Nam. Tinh hoa Bắc Bộ đã đem đến cảm giác trải nghiệm tuyệt vời cho đại biểu dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI.

Tinh hoa Bắc Bộ là show diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Tối 18-12, gần 700 đại biểu Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ XI tham gia hoạt động trải nghiệm tại show diễn "Tinh hoa Bắc bộ".

Đây là show diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam, tái hiện lại tất cả những nét văn hóa tinh túy, độc đáo của đồng bằng Bắc Bộ.

Với ấp ủ quảng bá những nét văn hóa tinh túy của miền Bắc bằng ngôn ngữ nghệ thuật, Tinh hoa Bắc Bộ là vở diễn kết hợp những yếu tố thú vị trên sân khấu nước.

Đó là sự tham dự của dàn diễn viên là người dân bản địa, hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay và một sân khấu nước tựa lưng vào ngọn núi Thầy mang đến cho người xem nhiều cảm xúc và sự thăng hoa.

Nhiều nét văn hóa tinh túy, độc đáo của đồng bằng Bắc Bộ được tái dựng ở show diễn Tinh hoa Bắc Bộ - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Các yếu tố dân gian truyền thống được trình diễn theo một phong cách hiện đại và sáng tạo, mang đến cho người xem trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về vùng châu thổ sông Hồng - trung tâm văn hóa của miền Bắc Việt Nam thời bấy giờ.

Là người con Bắc Bộ, đại biểu Sa Khánh Toàn - Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ - không giấu được hào hứng khi được trải nghiệm không gian làng quê từ xa xưa nay tái hiện trong đời thực.

"Những khung cảnh làng quê được tái hiện như gợi cho tôi nhớ về ký ức tuổi thơ. Cảm ơn đại hội đã mang đến cho đại biểu chúng tôi những trải nghiệm thú vị" - đại biểu Toàn bày tỏ.

Đại biểu Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc hò reo cùng các phân đoạn - Ảnh: CÔNG TRIỆU

"Tuyệt vời, đầy mãn nhãn" - là những chia sẻ của đại biểu Lâm Võ Hữu Duy, phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường cao đẳng Lý Tự Trọng (TP.HCM), sau một giờ đồng hồ xem vở diễn.

Đại biểu TP.HCM không giấu được niềm tự hào khi được xem một vở diễn mang đậm bản sắc Việt đã chạm đến cảm xúc của mỗi đại biểu.

"Cảm ơn đại hội đã mang đến cơ hội giúp sinh viên hiểu thêm về nét đẹp đời sống văn hóa Bắc Bộ, để mỗi người thêm tự hào về dân ta, nước ta. Thật là một kỷ niệm khó quên tại thủ đô" - Duy nói.

Một cảnh ở phân đoạn các sĩ tử dò kết quả thi tài - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Có thể bạn quan tâm
Nhóm nghiên cứu Học viện Cảnh sát chỉ cách khắc chế tội phạm không gian mạng

Nhóm nghiên cứu Học viện Cảnh sát chỉ cách khắc chế tội phạm không gian mạng

15:40 28/09/2023

Trước tình hình tội phạm mạng ngày càng tinh vi, phức tạp, nhóm nghiên cứu đến từ Học viện Cảnh sát nhân dân đưa ra nhiều giải pháp kiến nghị nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên không gian mạng trong bối cảnh chuyển đổi số.

Tuổi trẻ Lạng Sơn 'thần tốc' xây dựng các công trình phúc lợi xã hội

Tuổi trẻ Lạng Sơn 'thần tốc' xây dựng các công trình phúc lợi xã hội

15:30 13/06/2023

Sáng 13/6, tại thành phố Lạng Sơn diễn ra các hoạt động khánh thành, gắn biển 2 công trình công viên và nâng cấp Trường Tiểu học Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2. Những công trình này được khởi công, xây dựng, hoàn thành nhanh chóng chỉ trong vòng 2 tháng, trong đó ghi dấu ấn tham gia tích cực của lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương.

Xây dựng thế hệ thanh niên có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn

Xây dựng thế hệ thanh niên có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn

15:00 21/09/2024

Ngày 21/9, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 diễn ra phiên trọng thể. Anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Nối dài hữu nghị qua tình nguyện

Nối dài hữu nghị qua tình nguyện

12:50 10/07/2024

Đội hình các bạn trẻ TP.HCM đã hoàn thành hai tuần công tác tại Lào trong hè tình nguyện 2024, đánh dấu cột mốc tròn 20 năm tuổi trẻ TP.HCM mang hoạt động tình nguyện sang nước bạn mỗi mùa hè hằng năm.

5 'cái bẫy' khiến bạn quay lại nghèo khó

5 'cái bẫy' khiến bạn quay lại nghèo khó

20:10 10/06/2024

Nhiều người đã chứng kiến tài sản của mình bị sụt giảm và rơi vào khủng hoảng tái nghèo vì vướng vào 5 'cái bẫy' này.

Suýt chết vì kiêng 'xông đất' bệnh viện đầu năm

Suýt chết vì kiêng 'xông đất' bệnh viện đầu năm

11:10 14/02/2024

Người phụ nữ 65 tuổi mệt mỏi, da xanh, môi tím, khó ăn uống và đi lại, không đi viện do sợ mất Tết nếu bác sĩ 'bắt' nhập viện.

Dân làng ra xem rắn hổ mang chúa hẹn hò

Dân làng ra xem rắn hổ mang chúa hẹn hò

12:40 06/11/2023

Hai con rắn hổ mang chúa đang 'hẹn hò' giữa những tán cây ở thì bị người dân địa phương phát hiện và đến quay phim, chụp ảnh.

Ủy Ban Dân tộc chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại An Giang

Ủy Ban Dân tộc chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại An Giang

20:00 05/04/2023

Thứ trưởng Y Vinh Tơr chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đến các vị hòa thượng, thượng tọa và đại đức... đón Tết cổ truyền của dân tộc, trên tinh thần đoàn kết, vui tươi, hạnh phúc và an lành.

Phú Quốc đối mặt áp lực lớn về rác

Phú Quốc đối mặt áp lực lớn về rác

03:20 19/11/2023

Là hòn đảo đón khoảng 3 triệu lượt khách mỗi năm, Phú Quốc đối mặt với áp lực lớn từ rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới