Học sinh lớp 4 định tự sát vì bị bố mẹ thu điện thoại, giục làm bài tập

20:00 23/02/2023
Ngày 23/2, tờ Sohu đưa tin, một học sinh lớp 4 ở Hồ Bắc, Trung Quốc cầm dao gọt hoa quả định tự sát vì đang chơi điện thoại bị bố mẹ tịch thu và yêu cầu làm bài tập về nhà. Hành động này của bố mẹ đã khiến cậu bé nổi cáu và chạy vào bếp lấy dao định tự sát.

Trong video, cậu bé tự nhốt mình trong nhà bếp, tay cầm một con dao. Bố mẹ ở bên ngoài chỉ biết gào hét để con trai đi ra. Họ không dám tự ý đẩy cửa vào vì sợ cậu bé càng phản ứng mạnh hơn.

Cậu bé lớp 4 ở Hồ Nam, Trung Quốc cầm dao định tự sát vì bị bố mẹ thu điện thoại.

Cuối cùng, họ phải trả lại điện thoại cho con trai. Sau khi lấy lại điện thoại, cậu bé ngay lập tức trốn vào phòng và đóng cửa lại.

Theo tiết lộ của người thân, cậu bé khá mải chơi, rất lười học. Do đó, bố mẹ liên tục giục con trai làm bài tập về nhà, nhưng cậu bé không chịu làm. Sau khi bị thu điện thoại, cậu bé đã chọn cách cực đoan chạy vào nhà bếp cầm dao có ý định tự sát.

Trước đó, hồi đầu tháng 2 một bé trai lớp 5 ở Đại Lục, Trung Quốc cũng có thái độ hung hăng cầm dao bầu định chém bố vì bị ông thu điện thoại. Tuy nhiên, may mắn ông bố đã kịp thời khống chế con trai, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Câu chuyện này hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các bậc phụ huynh. Họ cho rằng, có thể cậu bé đã được chiều hư, do đó khi bị bố mẹ thu điện thoại đột ngột đã có những phản ứng cực đoan. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, bố mẹ cậu bé có phương pháp dạy con chưa phù hợp. Nếu hành động này cứ diễn ra liên tục, rất có thể trong tương lai sẽ có chuyện tương tự xảy ra.

Hiện việc trẻ con ham mê hay nghiện game không còn là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Do đó, nhiều công ty phát hành game ở Trung Quốc đã phải đưa ra các quy định giới hạn về thời gian đối với trẻ vị thành niên. Theo đó, mỗi người chơi phải đăng tải ảnh chứng minh thư cùng với xác minh nhận dạng khuôn mặt để đảm bảo họ đủ tuổi để chơi game. Tuy nhiên, các biện pháp nhà phát hành đưa ra vẫn chưa đủ. Theo tờ SCMP, trẻ em ở Trung Quốc có thể “lách” qua điều luật này bằng cách mượn điện thoại của bố mẹ để chơi bất chấp những hạn chế đó.

Có thể bạn quan tâm
Tây Nam Hà Nội vẫn khốn khổ vì nước sạch

Tây Nam Hà Nội vẫn khốn khổ vì nước sạch

08:50 09/11/2023

TP - Những ngày gần đây, nguồn nước cấp cho Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, chất lượng nước đến với người dân vẫn là nỗi lo với hàng chục nghìn cư dân tại đây.

Hà Nội: Tử hình kẻ sát hại nam thanh niên rồi bắt cóc cô gái

Hà Nội: Tử hình kẻ sát hại nam thanh niên rồi bắt cóc cô gái

16:00 30/03/2023

Ngày 30/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Thức (SN 1993; trú tại: Thôn Chi Ma, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) về hai tội danh Giết người và tội Bắt, giữ người trái pháp luật; tội phạm và hình phạt được quy định tại các điểm a, n, khoản 1, Điều 123 và khoản 1, Điều 157 Bộ luật Hình sự. Bị cáo buộc là đồng phạm giúp sức cho sức, tài xế taxi Lê Tùng Lâm (28 tuổi; Trú tại: Tổ 14, phường Quang Trung, TP.Thái Nguyên,...

Dự kiến xét xử Nguyễn Phương Hằng vào ngày 1/6, có 6 luật sư bào chữa cho bị cáo

Dự kiến xét xử Nguyễn Phương Hằng vào ngày 1/6, có 6 luật sư bào chữa cho bị cáo

20:30 10/05/2023

Ngày 10/5, TAND TP.HCM đã có quyết định đưa bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và 4 đồng phạm ra xét xử sơ thẩm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự. Các đồng phạm của Nguyễn Phương Hằng, gồm: Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP...

Hàng chục tấn sầu riêng của nông dân rụng trái do thiên tai bất thường

Hàng chục tấn sầu riêng của nông dân rụng trái do thiên tai bất thường

22:00 17/06/2024

Ngày 17.6, lãnh đạo UBND xã Đắk R'moan, TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông , xác nhận, địa phương đang thống kê sản lượng sầu riêng bị rụng, cao su bị...

Xét xử vụ nhà xe Thành Bưởi gây tai nạn nghiêm trọng làm 5 người tử vong

Xét xử vụ nhà xe Thành Bưởi gây tai nạn nghiêm trọng làm 5 người tử vong

11:40 16/05/2024

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân huyện Định Quán (Đồng Nai) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi và tài xế trong vụ gây tai nạn khiến 5 người tử vong, 4 người bị thương nặng. Theo đó, TAND huyện Định Quán đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo: Lê Dương (33 tuổi, ngụ tại TP.HCM, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) về tội 'Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ' tại Điều 263, Bộ...

Tạo xung lực mới cho hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam-Bangladesh

Tạo xung lực mới cho hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam-Bangladesh

08:40 20/09/2023

Chuyến thăm chính thức Bangladesh của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo xung lực mới cho sự phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai nước.

Công an Quảng Trị bắt nam thanh niên chở hơn 100 hộp pháo lậu trên ôtô con

Công an Quảng Trị bắt nam thanh niên chở hơn 100 hộp pháo lậu trên ôtô con

16:10 16/06/2024

Quảng Trị - Trong đêm, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ nam thanh niên điều khiển xe ôtô con chở theo 173 kg pháo lậu.

Mát lành những chuyến xe giải khát

Mát lành những chuyến xe giải khát

11:20 12/04/2024

TP - Những ngày Miền Tây hạn mặn, những bạn trẻ trong câu lạc bộ Nét bút xanh lại “đứng ngồi không yên”, vừa kêu gọi nguồn lực vừa tổ chức thực hiện mang những chuyến xe nước ngọt nghĩa tình đến tặng người dân.

Quy trình miễn nhiệm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố

Quy trình miễn nhiệm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố

06:30 05/07/2023

Việc miễn nhiệm Trưởng thôn , Tổ trưởng tổ dân phố được thực hiện theo quy định của Nghị quyết liên tịch số 09/2008/NQLT-CP-UBTWMTTQVN.

Co loi xay ra
Co loi xay ra