Hỏa tốc đề nghị 3 thủy điện ở Kon Tum theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất

10:40 30/07/2024

TPO - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đề nghị Công ty thủy điện Thượng Kon Tum, Công ty thủy điện Đăk Đrinh, Công ty thủy điện Thiên Tân theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất, kịp thời thông tin đến các cơ quan chức năng và người dân để chủ động phòng ngừa, ứng phó.

Tiền Phong Đường vào thuỷ điện Thượng Kon Tum 1

Đường vào thuỷ điện Thượng Kon Tum

Ngày 30/7, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, ông Lê Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản hoả tốc yêu cầu các cơ quan chức năng theo dõi, ứng phó trước tình hình động đất trên địa bàn huyện Kon Plông.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT, Sở Công Thương tăng cường kiểm tra các công trình hồ đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn huyện Kon Plông; các chủ hồ đập tăng cường kiểm tra, nếu có những sự cố thì khẩn trương khắc phục để đảm bảo an toàn công trình.

Đặc biệt, tỉnh Kon Tum đề nghị Công ty thủy điện Thượng Kon Tum, Công ty thủy điện Đăk Đrinh, Công ty thủy điện Thiên Tân theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất, kịp thời thông tin đến các cơ quan chức năng và người dân để chủ động phòng ngừa, ứng phó.

Ngoài ra, các công ty thủy điện phải tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình động đất tương ứng đến mực nước dâng hồ thủy điện do đơn vị quản lý, báo cáo về cơ quan chức năng; kiểm tra độ an toàn ứng với các trường hợp giả định các cấp động đất khác nhau và các mực nước hồ từ ngưỡng tràn đến mực nước dâng bình thường. Trên cơ sở đó bổ sung quy trình vận hành, ứng phó động đất để bảo vệ an toàn đập khi có xảy ra tình huống khẩn cấp hoặc sự cố gây mất an toàn đập.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với Viện Vật lý địa cầu khảo sát, nghiên cứu chi tiết về địa chất kiến tạo và chế độ địa chấn trên địa bàn huyện Kon Plông.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu huyện Kon Plông chỉ đạo các xã phối hợp với các chủ đập thủy điện hướng dẫn cho người dân biện pháp ứng phó khi động đất xảy ra. Trong đó, củng cố lực lượng xung kích để kịp thời giúp đỡ người dân khi có động đất.

Tiền Phong Hầu hết trường học, căn nhà ở huyện Kon Plông thiết kế đều chưa tính đến động đất 1
Tiền Phong Hầu hết trường học, căn nhà ở huyện Kon Plông thiết kế đều chưa tính đến động đất 1

Hầu hết trường học, căn nhà ở huyện Kon Plông thiết kế đều chưa tính đến động đất

Trước đó Tiền Phong đã có nhiều bài viết phản ánh, từ tháng 4/2021, sau khi thủy điện Thượng Kon Tum tích nước, huyện Kon Plông trở thành điểm nóng về động đất trên cả nước với hàng trăm trận động đất ghi nhận trong hơn 3 năm qua.

Mới nhất, trận động đất trưa 28/7 với độ lớn 5.0, gây rung chấn mạnh cho khu vực tâm chấn là huyện Kon Plông (Kon Tum), khiến nhiều nhà dân nứt nẻ, gây ra một số thiệt hại. Các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và một số tỉnh miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định đều cảm nhận được rung chấn của trận động đất này.

Trong gần 2 ngày (từ 28/7 đến chiều 29/7), hơn 40 trận động đất xảy ra ở khu vực này, bao gồm các tiền chấn và dư chấn sau động đất chính.

Có thể bạn quan tâm
Lời khai của đối tượng dùng súng bắn chết người vì nghi vợ ngoại tình

Lời khai của đối tượng dùng súng bắn chết người vì nghi vợ ngoại tình

12:00 22/05/2023

Sáng 22/5, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Ngọc Nhân (38 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi dùng súng bắn chết người. Trước đó, khoảng 4h ngày 21/5, người dân phát hiện anh Nguyễn H. (38 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar) tử vong bên lề đường (đoạn qua thôn 8, xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar). Qua khám nghiệm, cơ quan công an xác định nạn nhân bị một phát đạn vào đầu dẫn đến tử...

Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của đồng bào, trong đó có đồng bào Công giáo

Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của đồng bào, trong đó có đồng bào Công giáo

16:50 07/08/2023

Sau thành công tốt đẹp của chuyến thăm Tòa thánh Vatican, hội kiến Giáo hoàng Francis, sáng 7/8, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, gặp gỡ Hội đồng Giám mục Việt Nam tại Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, trụ sở đặt tại TP. Hồ Chí Minh.

TP.HCM đồng loạt tăng tốc 5 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024

TP.HCM đồng loạt tăng tốc 5 dự án giao thông trọng điểm trong năm 2024

13:40 29/12/2023

Sáng 29-12, phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tham dự lễ phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM.

Ukraine dùng hàng loạt 'vũ khí ma' để lừa máy bay trinh sát Nga

Ukraine dùng hàng loạt 'vũ khí ma' để lừa máy bay trinh sát Nga

13:10 18/09/2023

Vừa nhô ra từ hàng cây ở miền nam Ukraine, một hệ thống phòng không tinh vi lọt vào tầm ngắm của máy bay không người lái trinh sát Nga. Không lâu sau khi hệ thống bị lộ, một máy bay không người lái Lancet được lực lượng Nga phóng ra từ vị trí gần đó. Các mảnh đạn văng vào cây cối, còn bệ phóng Iris-T nhanh chóng chìm trong một quả cầu lửa. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy.

Con đường đọng nước mùa khô, Bình Dương chi 600 tỉ làm cống thoát nước

Con đường đọng nước mùa khô, Bình Dương chi 600 tỉ làm cống thoát nước

19:30 05/01/2024

UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đang chỉ đạo các sở ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ pháp lý cho việc đền bù giải phóng mặt bằng và thực hiện dự án. Tỉnh cũng đã bố trí gần 600 tỉ đồng để triển khai dựng hệ thống thoát nước trên ĐT744.

Tìm thấy thi thể phó chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh trên núi

Tìm thấy thi thể phó chủ tịch HĐND xã ở Hà Tĩnh trên núi

20:30 30/03/2023

Tối 30/3, một lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân xác nhận thông tin trên và cho biết đã nắm được sơ bộ sự việc nhưng chưa rõ nguyên nhân ông C. tử vong. “Người nhà nói tối hôm qua ông C. không về nhà, đến sáng nay thì phát hiện thi thể trên núi. Trước đó, ông C. bị xem xét để kỷ luật liên quan đến vi phạm trong việc xác nhận công chứng sổ đỏ, dẫn đến việc người dân tố cáo. Sự việc xảy ra đã lâu, huyện đang làm rõ trách nhiệm để xảy ra sai phạm', lãnh...

Chiều Mùng 3 Tết, người dân nô nức lễ chùa Trấn Quốc, đường Thanh Niên kẹt cứng

Chiều Mùng 3 Tết, người dân nô nức lễ chùa Trấn Quốc, đường Thanh Niên kẹt cứng

02:30 13/02/2024

Chiều 12/2 (tức Mùng 3 Tết) rất đông người dân, du khách đổ về ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất ở Thăng Long để dâng lễ, cầu bình an cho năm mới, đường Thanh Niên (quận Tây Hồ) kẹt cứng.

Phải lòng nam tù nhân đẹp trai, nữ quản giáo nhận kết đắng

Phải lòng nam tù nhân đẹp trai, nữ quản giáo nhận kết đắng

10:00 26/04/2023

Theo thông tin đăng tải, từ tháng 8/2018 đến tháng 4/2021, cô Trần đảm nhiệm vị trí ở Khoa Điều dưỡng của Bộ phận dịch vụ cải huấn nhà tù Hoa Liên, Đài Loan, Trung Quốc. Trong thời gian tại nhiệm, cô Trần quen biết với một nam tù nhân họ Giản. Anh Giản có vẻ ngoài đẹp trai lãng tử, lại ăn nói khéo nên cô Trần cũng thường nhẹ nhàng hơn. Thấy vậy, Giản lại được đà lấn tới, liên tục nói lời hoa mỹ, theo đuổi nhiệt tình nữ quản giáo họ Trần. Cuối...

Giải cứu doanh nhân Trung Quốc bị bắt cóc đòi 4,5 tỷ đồng tiền chuộc

Giải cứu doanh nhân Trung Quốc bị bắt cóc đòi 4,5 tỷ đồng tiền chuộc

14:50 22/12/2023

Cảnh sát lần theo thông tin ít ỏi từ các cuộc gọi đòi tiền chuộc, giải cứu giám đốc quốc tịch Trung Quốc bị đồng hương Zhao Xin bắt cóc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới