Hộ có người khuyết tật sẽ được miễn 100% tiền thuê nhà

12:40 17/01/2024
UBND TP Đà Nẵng trao quyết định cho 44 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuê chung cư NƠXH. Ảnh: Thùy Trang

UBND TP Đà Nẵng vừa tổ chức gặp mặt, trao quyết định bố trí thuê chung cư nhà ở xã hội (NƠXH) thuộc sở hữu Nhà nước và quà Tết cho 44 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố đầu tháng 1.2024. Dù vẫn còn đợi thủ tục nhưng được cầm trên tay quyết định, nhiều người lao động đã rơi nước mắt hạnh phúc...

“Con ơi, mình sắp có nhà mới rồi!”

Anh Huỳnh Thành Sen, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng là một trong 44 hộ vừa được UBND TP Đà Nẵng trao quyết định cho thuê chung cư NƠXH.

Anh Sen là bố đơn thân nuôi hai con nhỏ bị tim bẩm sinh. Nhờ sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể, các con anh Sen đã được phẫu thuật, chữa bệnh. Thế nhưng kinh tế gia đình chỉ dựa vào việc làm công nhân của anh ở một xưởng đá mỹ nghệ vừa vất vả vừa thu nhập hạn chế, có lúc anh Sen cũng chẳng đủ xoay xở tiền ăn, tiền học cho con.

Ba cha con anh Sen tìm nhà trọ giá rẻ để ở. Chỗ trọ rẻ tiền thì chật hẹp mà con cái thì ngày càng lớn cũng là nỗi lấn cấn trong lòng người cha... Biết được hoàn cảnh đó, chính quyền địa phương đã đưa hộ gia đình anh Sen vào danh sách những hộ ưu tiên bố trí chung cư NƠXH cho thuê ngay trong đợt đầu tiên của năm 2024. Ngày biết tin sẽ được nhận quyết định thuê chung cư, anh Sen mừng đến mất ngủ...

“Nửa đêm tỉnh giấc dậy, tôi phải đọc lại giấy mời để biết chắc là mình chuẩn bị có nhà mới. Sáng ra tôi gọi điện mấy lần cho các anh chị bên Ban tổ chức, hỏi xin có lên sớm đợi được không, chứ mừng quá, ở nhà chân tay luống cuống. Tôi nói với các con sắp có nhà mới, chúng nhảy cẫng lên. Đến trẻ con còn vui vậy, huống chi người làm cha” - anh Sen chia sẻ.

Tại buổi lễ trao quyết định cho thuê chung cư xã hội, nhiều người dân xúc động khi được nhận quyết định. Nhiều người đến hỏi thăm, chị Lê Thị Diệu Anh, trú quận Cẩm Lệ bật khóc.

Là người khuyết tật nặng, kinh tế gia đình chị Anh đè nặng lên vai người chồng. Ngày nhận quyết định được thuê nhà, chồng chị Anh chở vợ đến nơi dự lễ rồi tranh thủ đi làm, dù lòng cũng muốn dự cùng nhưng công việc không bỏ được.

“Đứa con lớn của tôi nghe mẹ nói mình sắp có nhà mới rồi thì mừng lắm. Vì con sẽ có phòng riêng. Cả nhà 4 người không phải chen nhau ngủ trong căn phòng trọ chật hẹp nữa. Làm cha mẹ, đó là hạnh phúc lớn nhất cuộc đời tôi” - chị Anh vừa nói vừa lau nước mắt.

Thành phố đáng sống thì người dân phải hạnh phúc

Tính đến hết năm 2023, TP Đà Nẵng đã đầu tư hoàn thành hơn 16.700 căn hộ, trong đó vốn ngân sách Nhà nước đã đầu tư hơn 12.000 căn hộ (chiếm tỉ lệ khoảng 80% Quỹ NƠXH thuộc sở hữu Nhà nước của cả nước). Đối với chung cư NƠXH, thành phố đang quản lý gần 10.000 căn hộ, đã bố trí thuê trên 98%.

Không chỉ cho thuê mà với hộ nghèo được bố trí thuê NƠXH thuộc sở hữu Nhà nước còn được giảm 60% tiền thuê nhà, trường hợp hộ có người khuyết tật sẽ được miễn 100% tiền thuê nhà.

Chia sẻ với niềm vui của người dân trong ngày đầu năm mới 2024, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - nhấn mạnh, các chương trình an sinh xã hội của thành phố không chỉ hướng đến việc phấn đấu xây dựng thành phố an bình, thịnh vượng, là điểm đến an toàn, tin cậy đối với du khách, bạn bè quốc tế, mà đầu tiên và trước hết, chúng ta hướng đến mục tiêu xây dựng một thành phố đáng sống, người dân hạnh phúc.

“Tôi đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà khẩn trương triển khai ngay thủ tục bàn giao căn hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ dân kịp nhận nhà chung cư để đón Tết Nguyên đán năm 2024. Với người dân, chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ, chia sẻ này, các hộ sẽ sớm ổn định, có thêm niềm vui, động lực để tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc trong căn nhà mới” - ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - nói.

Có thể bạn quan tâm
LHQ cảnh báo thảm họa nhân đạo do khủng hoảng ở Sudan

LHQ cảnh báo thảm họa nhân đạo do khủng hoảng ở Sudan

08:10 16/08/2023

Hàng triệu người dân Sudan đang đối mặt với tình trạng thiếu thốn lương thực và dịch vụ y tế, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại quốc gia này đã kéo dài suốt 4 tháng qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

6 tháng đầu năm, 395 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật

6 tháng đầu năm, 395 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật

18:40 19/07/2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, trên cơ sở báo cáo của 63 tỉnh, thành phố có 395 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật. Một số địa...

Số người chết lại tăng, xe viện trợ tiến về phía nam Dải Gaza

Số người chết lại tăng, xe viện trợ tiến về phía nam Dải Gaza

21:00 21/10/2023

Bộ Y tế Palestine thông báo thương vong ở Dải Gaza đã tăng lên 4.385 người chết và 13.651 người bị thương, kể từ khi xung đột Israel - Hamas leo thang.

Cháy xưởng may gây ra nhiều tiếng nổ lớn trong khu dân cư ở Bình Dương

Cháy xưởng may gây ra nhiều tiếng nổ lớn trong khu dân cư ở Bình Dương

15:00 17/04/2024

Bình Dương - Tại phường Thái Hòa, thành phố Tân Uyên xảy ra vụ cháy ở xưởng may sát khu dân cư. Đám cháy gây khói mù mịt kèm nhiều...

Kiến nghị bỏ phần học cabin trong sát hạch lái xe

Kiến nghị bỏ phần học cabin trong sát hạch lái xe

13:00 23/09/2023

Nhiều Sở Giao thông Vận tải góp ý với Bộ Giao thông Vận tải bỏ phần học cabin điện tử trong sát hạch lái xe .

Động đất ở Đài Loan: Số người bị thương vượt mốc 1.000, 71 thợ mỏ mắc kẹt

Động đất ở Đài Loan: Số người bị thương vượt mốc 1.000, 71 thợ mỏ mắc kẹt

10:50 04/04/2024

Tính đến sáng 4-4, đã có 9 người chết và hơn 1.000 người khác bị thương sau vụ động đất mạnh 7,2 độ ngoài khơi Đài Loan. Hàng chục người khác vẫn chưa rõ tung tích và vẫn còn 71 thợ mỏ bị mắc kẹt.

Hội nghị cấp cao ASEAN: Chờ bản lĩnh Indonesia

Hội nghị cấp cao ASEAN: Chờ bản lĩnh Indonesia

09:00 10/05/2023

Biến cố an ninh vừa xảy ra tại Myanmar bất ngờ phủ bóng Hội nghị cấp cao ASEAN thứ 42 tại Indonesia, vốn được kỳ vọng sẽ tập trung chính cho các nội dung kinh tế và hội nhập.

Triệu tập đối tượng thu 500 nghìn đồng/lượt xe hàng vào cửa khẩu ở Lào Cai

Triệu tập đối tượng thu 500 nghìn đồng/lượt xe hàng vào cửa khẩu ở Lào Cai

12:20 26/05/2024

Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã triệu tập một người đàn ông để làm rõ hành vi thu tiền phương tiện vào khu vực Cửa khẩu Kim Thành trái quy định.

Ông Vương Nghị nói Mỹ cam kết không ủng hộ Đài Loan độc lập

Ông Vương Nghị nói Mỹ cam kết không ủng hộ Đài Loan độc lập

18:00 09/01/2024

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tiết lộ Tổng thống Joe Biden đã cam kết với Chủ tịch Tập Cận Bình rằng Mỹ 'không ủng hộ Đài Loan độc lập'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra