Hình hài tuyến đường ven biển nghìn tỷ nối liền 3 tỉnh miền Trung

11:30 07/11/2023

TPO - Tuyến đường ven biển có tổng chiều dài hơn 64 km kết nối Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. Sau khi hoàn thiện đưa vào sử dụng vào năm 2024, tuyến đường ven biển sẽ giảm tải các phương tiện rất lớn cho quốc lộ 1, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và các vùng lân cận.

Tuyến đường ven biển Nghệ An có tổng chiều dài hơn 64 km. Điểm bắt đầu của tuyến ở địa phận thị xã Hoàng Mai và điểm cuối là cầu Cửa Hội nối với tỉnh Hà Tĩnh.

Hồi tháng 9, tỉnh Nghệ An quyết định chuyển tuyến đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò thành đường tỉnh 537C và giao cho Sở GTVT tiếp nhận, quản lý. Tuyến đường đi qua các huyện thị của tỉnh Nghệ An gồm: Thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

Toàn tuyến được xây dựng quy mô đường cấp III đồng bằng với 8 cây cầu.

Có 5 cầu lớn gồm: Cầu Hoàng Mai, cầu Lạch Quèn, cầu Cửa Thơi, cầu Lạch Vạn, cầu Nghi Quang. Trong ảnh là cầu Cửa Thơi bắc qua sông Thái nối xã Sơn Hải với xã Quỳnh Thọ (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cầu dài 887 m với 20 nhịp, hiện cầu đã hợp long và gần hoàn thiện.

Ngoài ra có 3 cầu nhỏ trên tuyến gồm Cầu Tân Long, Cầu Kênh Nhà Lê, cầu Nghi Tân. Trong ảnh là cầu Nghi Tân thuộc phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An đang được xây dựng.

Đường trên tuyến được thiết kế quy mô cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 11 m.

Đến thời điểm hiện tại, một số đoạn ở thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu và Quỳnh Lưu đã hoàn thành các hạng mục và thảm nhựa. Mặc dù tuyến chưa thông nhưng các phương tiện có thể di chuyển vào ở một số điểm.

Đoạn đường đi qua biển và núi thuộc xã Nghi Tiến (huyện Nghi Lộc) được xây rãnh thoát nước hình thang sâu một mét, dài hàng trăm mét ở chân taluy âm nền đường. Khi trời mưa, nước trên mái đổ xuống, rãnh có chức năng thu nước từ mái taluy và mặt đường để chống xói mòn. Những đoạn đi sát bờ biển sẽ được xây thêm kè chắn sóng phía ngoài.

Hiện một số đoạn trên tuyến đường ven biển đang được các đơn vị thi công khẩn trương xây dựng. Trong ảnh đoạn thuộc phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An đang được đắp nền đường rất cao.

Các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để phấn đầu đưa tuyến đường này vào hoạt động trong năm 2024.

Đoạn đường ven biển dài hơn 7 km đi qua thị xã Cửa Lò đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay.

Trên đoạn này đã được lắp hệ thống báo cao áp một bên tuyến. Các hệ thống biển báo cũng đã hoàn thiện để chỉ dẫn các phương tiện đi trên đường.

Nhiều điểm qua đô thị biển hay khu dân cư đông đúc được gắn biển hạn chế tốc độ nhằm đảm bảo an toàn. Tại thị xã Cửa Lò, tốc độ tối đa cho phép chỉ 50 km/h.

Tuyến đường ven biển cắt ngang qua Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Điểm cuối của tuyến giao với cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, kết nối huyện Nghi Xuân và đường ven biển Hà Tĩnh.

Khi tuyến này hoàn thiện, các xe có thể di chuyển một mạch trên đường ven biển của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với điểm đầu ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) và điểm cuối là thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Tuyến đường khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ giảm tải cho quốc lộ 1 và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như của các địa phương lân cận.

Có thể bạn quan tâm
Tổng lãnh sự New Zealand: 'Con Cưng là đối tác quan trọng'

Tổng lãnh sự New Zealand: 'Con Cưng là đối tác quan trọng'

21:40 18/06/2024

Ông Scott James, Tổng lãnh sự New Zealand, khẳng định chuỗi 700 siêu thị Con Cưng có vai trò chiến lược, đưa sản phẩm sạch, dinh dưỡng đến người Việt.

Coats Phong Phú kỷ niệm 35 năm thành lập

Coats Phong Phú kỷ niệm 35 năm thành lập

04:00 10/08/2024

Coats Phong Phú tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập, đồng thời đặt ra những mục tiêu cho hành trình phát triển, vào ngày 2/8.

TikToker hướng dẫn tiểu thương chợ Cồn livestream bán hàng

TikToker hướng dẫn tiểu thương chợ Cồn livestream bán hàng

22:20 07/06/2024

Tiểu thương chợ Cồn và các chợ truyền thống ở Đà Nẵng được học cách livestream để bán hàng.

Siêu dự án khu nhà ở sinh thái Đồng Mai 'ôm' đất gần 20 năm không triển khai

Siêu dự án khu nhà ở sinh thái Đồng Mai 'ôm' đất gần 20 năm không triển khai

10:10 27/06/2023

Được giao hàng trăm ha đất để thực hiện Dự án Khu nhà ở sinh thái Đồng Mai (quận Hà Đông, Hà Nội), nhưng sau gần 20 năm dự án vẫn “trên giấy”, là khu đất trống bỏ hoang gây bức xúc cho người dân. Thậm chí, trên khu vực đất của dự án tồn tại cả trạm trộn bê tông “khủng” nhiều năm qua.

Trước khi bị điều tra, dự án Cồn Tân Lập là điểm nóng về khiếu kiện kéo dài

Trước khi bị điều tra, dự án Cồn Tân Lập là điểm nóng về khiếu kiện kéo dài

07:00 10/05/2024

Khánh Hòa - Trải qua khoảng 13 năm triển khai, Công ty Sông Đà - Nha Trang nhiều lần chuyển nhượng Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập.

Thêm 2 lãnh đạo của Tập đoàn FLC từ nhiệm

Thêm 2 lãnh đạo của Tập đoàn FLC từ nhiệm

10:00 05/02/2024

CTCP Tập đoàn FLC (FLC) vừa công bố đơn từ nhiệm thành viên ban kiểm soát của ông Nguyễn Quang Thái. Trong đơn từ nhiệm, ông Thái cho biết vì một số lý do cá nhân, ông có nhiều công việc cần giải quyết nên không thể tập trung thực hiện tốt công việc được giao tại chức vụ thành viên Ban kiểm soát CTCP Tập đoàn FLC. Do đó, ông Thái làm đơn này xin từ...

Ăn miếng trả miếng, dùng ‘vũ khí kinh tế’, EU-Trung Quốc cố san bằng sân chơi, sắp khai hỏa thương chiến?

Ăn miếng trả miếng, dùng ‘vũ khí kinh tế’, EU-Trung Quốc cố san bằng sân chơi, sắp khai hỏa thương chiến?

09:10 30/05/2024

Ngay cả ở thời điểm những đe dọa tăng mạnh thuế đối với hàng hóa xuất khẩu của nhau chưa trở thành sự thực, thì mọi thứ có thể sớm trở nên bi quan hơn khi cuộc điều tra của EU về xe điện Trung Quốc sắp kết thúc.

Dự án 100.000 tỷ bà Trương Mỹ Lan dùng khắc phục hậu quả cho trái chủ nằm ở đâu?

Dự án 100.000 tỷ bà Trương Mỹ Lan dùng khắc phục hậu quả cho trái chủ nằm ở đâu?

07:20 30/09/2024

Trình bày trước tòa về phương án khắc phục 30.000 tỷ đồng thiệt hại cho 35.824 trái chủ đã mua các gói trái phiếu khống do bị cáo và đồng phạm phát hành, bà Trương Mỹ Lan nói đồng ý sử dụng tài sản cá nhân và gia đình để khắc phục, trong đó có các bất động sản. Một trong các dự án bà Lan nói sẽ sử dụng khắc phục hậu quà là siêu dự án Amigo nằm tại khu 'tứ giác vàng' Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng, đối diện tòa nhà Times...

Thừa điện trong ba ngày Tết Nguyên đán

Thừa điện trong ba ngày Tết Nguyên đán

12:30 13/02/2024

Việc vận hành hệ thống điện trong những ngày Tết Nguyên đán có hiện tượng thừa nguồn song vẫn đảm bảo tính chủ động, ổn định, tin cậy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới