Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân mong sinh viên đừng học vì bằng cấp hào nhoáng

17:30 24/09/2023
Sáng 24/9, trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 với gần 7.000 tân sinh viên khóa K65.

Trong số gần 7.000 tân sinh viên năm nay, có 17 thủ khoa đầu vào bao gồm: 11 thí sinh đạt điểm cao nhất của 8 tổ hợp xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và 6 thí sinh đứng đầu 6 phương thức xét tuyển kết hợp.

Phát biểu chúc mừng các tân sinh viên, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, khi các em bắt đầu bước chân vào cánh cửa đại học, chắc chắn sẽ có cảm giác hồi hộp xen lẫn sự háo hức đón chờ những điều mới mẻ trong tương lai. Thầy nhìn thấy ở các em sự thơ ngây, chút rụt rè pha lẫn niềm vui và tự hào khi trở thành sinh viên của trường đại học nổi tiếng.

Theo giáo sư Chương, 68 năm qua, trường Đại học Kinh tế quốc dân luôn theo đuổi triết lý giáo dục “kiến tạo con đường thông minh để mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, mang lại giá trị cho cộng đồng”. Vì vậy, trường luôn là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê, khuyến khích sinh viên sáng tạo và phát huy những tiềm năng, khẳng định bản thân trong cộng đồng trong nước và quốc tế.

Ông đồng cảm với các tân sinh viên K65 khi suốt những năm học cấp 3 đã chứng kiến nhiều biến cố to lớn của thế giới, phải trải qua những năm tháng học tập khó khăn dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Thế nhưng, chính những khó khăn đó đã không làm các em nản bước. Minh chứng ngày hôm nay, các em đạt được những kết quả học tập xuất sắc, xứng đáng được đứng trong giảng đường của trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Các em thuộc thế hệ Z là công dân thời đại kỹ thuật số, thời kỳ mà công nghệ hiện đại đang hiện hữu và làm thay đổi thế giới như: Điện toán đám mây; Ứng dụng thông minh, tự động hóa; Internet kết nối vạn vật (IoT); Trí tuệ nhân tạo AI, Công nghệ Blockchain hay Công nghệ thực tế ảo… Chính vì thế, Vị hiệu trưởng mong các em đủ tinh tế, đủ thông minh để dần làm chủ bản thân, mở rộng nhãn quan để trau dồi tri thức.

Thầy hiệu trưởng khuyên các tân sinh viên hãy miệt mài học tập, nghiên cứu với khát khao của người trẻ trước ngưỡng cửa của đại dương tri thức, ước mơ và hành động với tư duy của một công dân toàn cầu. "Hãy nhớ rằng, các em học để phát triển bản thân và để phụng sự đất nước, chứ không học vì những tham vọng, vì những hào nhoáng của bằng cấp", ông Chương nhấn mạnh.

Ông cũng không quên căn dặn thêm, cuộc đời là hành trình mà tri thức là bệ phóng, còn kỹ năng mà các em thu được ở trường đại học chính là động lực thúc đẩy để vươn lên tầm cao của thành đạt.

Các em hãy coi tri thức, sự hiểu biết là tiền đề cho sự khai sáng, mở ra chân trời mới phát triển tương lai. Làm chủ tri thức là quyền năng vô hạn cho những ý tưởng tốt đẹp, sáng tạo và cả những ý tưởng táo bạo mà người khác chưa nghĩ tới.

Thầy hiệu trưởng hy vọng, trong hành trình 4 năm học sắp tới, các em tân sinh viên chinh phục hoài bão và ước mơ của bản thân. "Các em cần biết sự hy sinh và thách thức là điều không thể tránh khỏi, nhưng chính những thử thách, sự hy sinh đó sẽ mang lại nhiều niềm vui, nhiều trải nghiệm thú vị, giúp các em có thêm hành trang bổ ích và phong phú", thầy nói.

Có thể bạn quan tâm
Lũ lên cao bất ngờ, nhiều nơi ở Huế ngập nặng

Lũ lên cao bất ngờ, nhiều nơi ở Huế ngập nặng

11:40 02/12/2023

Lũ trên các sông lớn tại TT-Huế được dự báo chỉ vượt báo động 1 đến báo động 2, có nơi trên báo động 2, nhưng từ rạng sáng 2/12, mức lũ trên sông Bồ đã lên nhanh xấp xỉ báo động 3, khiến vùng hạ du bị ngập nặng.

Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ Bắc kênh Rạch Giá - Long Xuyên

Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ Bắc kênh Rạch Giá - Long Xuyên

17:30 27/06/2023

Tỉnh An Giang công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với đoạn sạt lở bờ Bắc kênh Rạch Giá - Long Xuyên.

Bắc Kạn: Bắt nữ quái lừa 'chạy việc' để chiếm đoạt 300 triệu đồng

Bắc Kạn: Bắt nữ quái lừa 'chạy việc' để chiếm đoạt 300 triệu đồng

13:10 05/08/2023

Ngày 5/8, Công an Bắc Kạn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Kạn ra Quyết định khởi tố, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Bắc (SN 1982, trú tại tổ 15, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Công an TP Bắc Kạn tiếp nhận tố giác của bà H.T.N. ở TP Bắc Kạn tố cáo Nguyễn Thị Bắc về hành vi lừa đảo. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Thị Bắc tại cơ quan Công an.1 Theo nội dung...

Em bé 3 tuổi ở Nghệ An gây sốt mạng khi đánh trống trong đoàn diễu hành

Em bé 3 tuổi ở Nghệ An gây sốt mạng khi đánh trống trong đoàn diễu hành

10:40 05/09/2023

Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, nhiều địa phương trong tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi nghi thức Đội trong đợt nghỉ hè. Cậu bé đang gây sốt mạng tham gia một màn diễu hành trong hội thi diễn ra ở huyện Yên Thành. Hình ảnh em bé đứng lọt thỏm trong đoàn, xung quanh toàn các anh chị lớn mà vẫn vô cùng chững chạc nhận được 'cơn mưa' lời khen từ cộng đồng mạng. Đó là bé Hoàng Văn Hùng ở xóm Hưng Lập, xã Hợp Thành, huyện Yên...

Cô giáo đưa tiếng Anh về với đồng bào dân tộc Sán Dìu

Cô giáo đưa tiếng Anh về với đồng bào dân tộc Sán Dìu

08:20 12/09/2023

“Dạy tiếng Kinh cho con em đồng bào dân tộc Sán Dìu nhiều lúc còn khó khăn, vì thế việc dạy tiếng Anh cho học sinh nơi đây là chuyện...

Trại hè Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 9

Trại hè Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 9

08:20 28/08/2023

Trại hè Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu được tổ chức lần đầu vào năm 2007 tại Cộng hòa Séc và từ năm 2015 trở thành sự kiện thường niên, được luân phiên tổ chức ở các quốc gia trong khu vực.

Cựu chủ tịch Cienco 1 bị phạt 6 năm tù

Cựu chủ tịch Cienco 1 bị phạt 6 năm tù

10:50 16/06/2023

Chủ tịch HĐTV Cienco 1 Phạm Dũng bị phạt 6 năm tù song không phải bồi thường trong sai phạm xóa nợ trái quy định, xác định sai giá đất sau cổ phần gây thiệt hại 239 tỷ đồng.

Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Sau thay đổi nguyện vọng, cần lưu ý gì?

Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Sau thay đổi nguyện vọng, cần lưu ý gì?

09:50 20/05/2024

17h chiều qua 19-5, cổng điều chỉnh nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 công lập tại TP.HCM năm học 2024-2025 đã đóng lại. Sau khi thay đổi nguyện vọng, học sinh cần chú ý những gì?

Cả ba nạn nhân vụ ngộ độc rượu ở Bình Phước đã bắt đầu hồi phục

Cả ba nạn nhân vụ ngộ độc rượu ở Bình Phước đã bắt đầu hồi phục

15:40 15/07/2023

Ba nạn nhân trong vụ việc được chuyển đến Bệnh viện 175 đã đáp ứng tốt với lọc máu, trong đó có một trường hợp đã phục hồi hoàn toàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra