Hậu Giang bắn pháo hoa nghệ thuật kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh

10:30 08/11/2023

TPO - Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 1/1/2024 tại Quảng trường Hòa Bình (thành phố Vị Thanh) với chương trình nghệ thuật tái hiện quá trình hình thành và phát triển của tỉnh. Buổi lễ sẽ có màn trình diễn bắn pháo hoa nghệ thuật và tổ chức đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (1/1/2004 - 1/1/2024).

Theo kế hoạch, lễ kỷ niệm diễn ra lúc 20 giờ ngày 1/1/2024 (thứ Hai) tại Quảng trường Hòa Bình (thành phố Vị Thanh) với khoảng 1.500 người (gồm đại biểu và nhân dân) tham dự. Tại đây, tỉnh Hậu Giang sẽ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.

Chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm tái hiện quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Hậu Giang, từ lịch sử phát triển, các thành tựu văn hóa, kinh tế, chính trị và đời sống nhân dân... Cùng với đó là màn trình diễn bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng (15 phút).

UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu lễ kỷ niệm phải được tổ chức chu đáo, trang trọng, an toàn, tiết kiệm; phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan; tạo được sự vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong mọi tầng lớp nhân dân. Các hoạt động được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm, không phô trương hình thức, lãng phí; đảm bảo phục vụ đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Tiền Phong Một góc thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: H.Thanh 1

Một góc thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: H.Thanh

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, các hoạt động tại lễ kỷ niệm nhằm ôn lại truyền thống lịch sử và khẳng định những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng mà Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hậu Giang đã đạt được qua những chặng đường phát triển.

Đồng thời, hoạt động kỷ niệm cũng giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ và mọi tầng lớp nhân dân; tiếp tục tạo động lực, thúc đẩy các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, công tác, học tập...

Thông qua lễ kỷ niệm cũng góp phần quảng bá về tiềm năng lợi thế, những chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của Hậu Giang... đến với quý đại biểu và các tỉnh, thành trên cả nước.

Tỉnh Hậu Giang được thành lập ngày 1/1/2004 theo Nghị quyết số 22/2003/QH11 của Quốc hội về việc chia và điều chỉnh địa giới hành chính một số tỉnh. Theo đó, chia tỉnh Cần Thơ thành thành phố Cần Thơ trực thuộc T.Ư và tỉnh Hậu Giang hiện nay. Nằm ở vị trí trung tâm tiểu vùng Tây Sông Hậu, Hậu Giang có 8 đơn vị hành chính cấp huyện (2 thành phố, 1 thị xã và 5 huyện); trung tâm tỉnh lỵ ở thành phố Vị Thanh (cách Cần Thơ 40km).

Có thể bạn quan tâm
Nhiều hoạt động ý nghĩa ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện hè tại Cần Thơ

Nhiều hoạt động ý nghĩa ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện hè tại Cần Thơ

12:50 01/06/2024

Ngày 1/6, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp nhiều đơn vị tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện vì thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thăm, khám phát thuốc cho người dân và thiếu nhi trên địa bàn xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ.

Ngậm thuốc ho, cầu thủ trẻ HAGL bị sốc phản vệ

Ngậm thuốc ho, cầu thủ trẻ HAGL bị sốc phản vệ

16:20 03/04/2024

Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai đang chữa trị cho bệnh nhân K.V.H (14 tuổi, là cầu thủ của Học viện Bóng đá HAGL) bị sốc phản vệ do ngậm kẹo mua ở nhà thuốc. Ngày 2/4, bệnh nhân K.V.H được đưa vào Bệnh viện Hùng Vương cấp cứu trong tình trạng trạng phù mắt, môi, ngứa toàn thân. Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân sốc phản vệ mức độ nặng do thuốc ngậm dạng kẹo. Theo lời bệnh nhân và người nhà kể, trước khi nhập viện khoảng 2,5 giờ, bệnh nhân K.V.H bị...

Vụ lộ đề thi tốt nghiệp THPT: Hai giáo viên 'phím' trước đề ra ngoài cho họ hàng, người quen

Vụ lộ đề thi tốt nghiệp THPT: Hai giáo viên 'phím' trước đề ra ngoài cho họ hàng, người quen

16:40 19/06/2023

Hai giáo viên thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khi tham gia xây dựng câu hỏi thi tốt nghiệp THPT đã 'cài cắm' các câu hỏi do mình soạn ra vào bộ đề rồi 'phím' trước, làm lộ đề thi môn sinh cho một số thí sinh có mối quan hệ họ hàng, quen biết.

Khởi tố nam thanh niên đâm chết cậu họ bằng kéo

Khởi tố nam thanh niên đâm chết cậu họ bằng kéo

16:10 16/11/2023

Nam thanh niên 28 tuổi quê tỉnh Tiền Giang, sau khi đã nhậu xong đến nhà cậu họ, dùng kéo gây án mạng khi xảy ra mâu thuẫn cự cãi.

Từ ánh đèn le lói dưới đầm nước, công an kịp thời cứu sống một nam thanh niên

Từ ánh đèn le lói dưới đầm nước, công an kịp thời cứu sống một nam thanh niên

10:40 16/10/2023

Ngày 16/10, cán bộ, chiến sỹ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã kịp thời phát hiện và cùng người dân cứu sống một thanh niên ngã xe máy xuống đầm nước ven đường.

Hàng trăm hecta ruộng biến thành sông, Đắk Nông kêu cứu lên trung ương

Hàng trăm hecta ruộng biến thành sông, Đắk Nông kêu cứu lên trung ương

15:30 16/03/2024

Hàng trăm hecta ruộng biến thành sông Krông Nô (Sông Cha) giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk ngày càng nghiêm trọng, UBND tỉnh Đắk Nông phải cầu cứu trung ương điều tra nguyên nhân, có giải pháp căn cơ.

Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch sinh hoạt từ ngày 1/7

Hà Nội chính thức tăng giá nước sạch sinh hoạt từ ngày 1/7

06:20 11/07/2023

Từ ngày 1/7-31/12, giá bán lẻ nước sinh hoạt đối với hộ dân cư, hộ dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo là 5.973 đồng/m3; hộ dân cư khác là 7.500 đồng/m3.

Hà Nội tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp qua 60 bưu cục, điểm bưu điện

Hà Nội tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp qua 60 bưu cục, điểm bưu điện

08:00 08/04/2023

Thành phố đã chỉ đạo về việc tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp qua 60 bưu cục, điểm bưu điện tại 30 quận, huyện, thị xã, nhằm giúp công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp được nhanh chóng.

Thanh tra giao thông có được xử phạt lỗi vi phạm giao thông?

Thanh tra giao thông có được xử phạt lỗi vi phạm giao thông?

01:10 06/08/2023

Thanh tra giao thông là gì? Thanh tra là hoạt động xem xét, đánh giá và thực hiện các biện pháp kỷ luật của tổ chức, cá nhân thuộc tổ chức và quy trình thanh tra sẽ được triển khai và thực hiện theo trình tự pháp luật nhất định. Những hoạt động thanh tra thường nhằm mục đích phục vụ công tác hoạt động quản lý và bảo vệ các lợi ích nhà nước cũng như các tổ chức, cá nhân khác nhau, trong đó phải kể đến chuyên ngành về giao thông đường bộ. Thanh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra