Hàng trăm y bác sĩ xếp hàng hiến máu cứu người bệnh

13:10 21/02/2024

TPO - Sáng 21/2 hàng trăm y bác sĩ và cán bộ công nhân viên Bệnh viện Thống Nhất TPHCM đã tham gia hiến máu tình nguyện phục vụ công tác cứu chữa người bệnh. Dự trữ kho ngân hàng máu tại khu vực phía Nam đang giảm thấp, ngành y tế kêu gọi cộng đồng tích cực tham gia hiến máu vì sự sống.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM đã tham gia hiến máu tình nguyện 1

Hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM đã tham gia hiến máu tình nguyện

Bắt đầu từ 7 giờ sáng, Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM đã điều 2 xe đến Bệnh viện Thống Nhất tiếp nhận nguồn máu được hiến tặng. Hàng trăm nhân viên y tế đã xếp hàng dài đăng ký và chờ đến lượt được hiến máu. Mọi người đều vui mừng vì được chia sẻ những giọt máu đào của mình vì sự sống của đồng loại.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Chương trình hướng tới mục tiêu bổ sung 250 đơn vị máu vào nguồn máu dự trữ cho khu vực phía Nam 1

Chương trình hướng tới mục tiêu bổ sung 250 đơn vị máu vào nguồn máu dự trữ cho khu vực phía Nam

“Là bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, tôi hiểu rất rõ sự quan trọng của máu trong cấp cứu, điều trị, đặc biệt là nhóm bệnh nguy kịch. Trung bình mỗi năm tôi tham gia ít nhất 2 lần hiến máu hoặc khi cơ thể đảm bảo được sức khỏe và đủ điều kiện, tôi luôn sẵn sàng với hy vọng được chia sẻ sự sống với người bệnh. Mỗi lần có chương trình hiến máu, khoa của chúng tôi đều hô hào tất cả mọi người đồng loạt tham gia. Tua trực sáng nay, chúng tôi đã cắt cử thay phiên nhau để vừa đảm bảo công tác điều trị cho người bệnh vừa hoàn thành được tâm nguyện hiến máu cứu người” – BS Trịnh Thị Lan Chi, Khoa Nội thận, Bệnh viện Thống Nhất nói.

Tiền Phong Các BS là người thấu hiểu sự cần thiết của máu trong cứu chữa người bệnh nên bản thân luôn sẵn sàng hiến máu khi đủ điều kiện sức khỏe 1

Các BS là người thấu hiểu sự cần thiết của máu trong cứu chữa người bệnh nên bản thân luôn sẵn sàng hiến máu khi đủ điều kiện sức khỏe

Dù đã gần 60 tuổi nhưng ông Trần Ngọc Châm, Phó trưởng phòng Hành chính, Bệnh viện Thống Nhất chia sẻ: “Đến thời điểm này tôi đã có N lần hiến máu vì nhiều quá nhớ không nổi. Trước khi hiến tôi có nói vui là chỉ sợ máu của tôi già quá quý vị không chịu nhận. Mỗi lần cho máu đi, tôi cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn. Hiến máu không có hại cho sức khỏe mà mang lại nhiều mặt tích cực đã giúp cơ thể tôi ngày càng sung sức, mỗi buổi sáng tôi vẫn đi bộ trung bình 10km”.

Tiền Phong Ông Trần Ngọc Châm sẵn sàng cho đi những giọt máu đào của mình bất kể tuổi tác 1

Ông Trần Ngọc Châm sẵn sàng cho đi những giọt máu đào của mình bất kể tuổi tác

Anh Lê Công Thuyên, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Thống Nhất chia sẻ: “Nhân dịp đầu xuân năm mới và kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 cũng như tháng Thanh niên (tháng 3 hàng năm) Đoàn thanh niên đã phối hợp cùng Công đoàn bệnh viện triển khai chương trình hiến máu tình nguyện, chia sẻ sự sống với cộng đồng. Chương trình nhận được sự tham dự của cán bộ công nhân viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn muốn chia sẻ giọt máu hồng của mình”.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Giọt máu đào của y bác sĩ sẽ góp phần quan trọng vào việc cứu chữa cho những trường hợp bệnh nặng, nguy kịch 1

Giọt máu đào của y bác sĩ sẽ góp phần quan trọng vào việc cứu chữa cho những trường hợp bệnh nặng, nguy kịch

Anh Thuyên cho biết, chương trình hướng tới mục tiêu tiếp nhận 250 đơn vị máu từ người hiến. Lượng máu thu về sẽ góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ phục vụ cho hoạt động cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại TPHCM nói riêng và khu vực các tỉnh phía Nam nói chung, góp phần tích cực vào việc giữ lại sinh mạng cho bệnh nhân, đặc biệt là những ca bệnh nặng, bệnh cấp cứu.

Tiền Phong Chương trình dự kiến tiếp nhận khoảng 250 đơn vị máu từ người hiến 1

Chương trình dự kiến tiếp nhận khoảng 250 đơn vị máu từ người hiến

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM ngày 21/2 cho biết, dự trữ kho ngân hàng máu (cung cấp cho các bệnh viện thuộc khu vực TPHCM và một số bệnh viện khu vực miền Tây Nam bộ) đang giảm thấp. Nhằm đảm bảo cung cấp máu kịp thời cho người bệnh, Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học kêu gọi người dân TPHCM có cân nặng từ 45kg trở lên, đủ điều kiện sức khỏe đăng ký tham gia hiến máu qua app “giotmauvang.org.vn”.

Tiền Phong Hàng trăm y bác sĩ xếp hàng hiến máu cứu người bệnh 1

Người phụ nữ mắc bệnh cực hiếm bị nhầm với loạn thần vì tự la hét, cười nói một mình

20/02/2024

Có thể bạn quan tâm
Kẻ bắn cô gái sau tiệc sinh nhật khai 'không nghĩ đạn bi có thể gây tử vong'

Kẻ bắn cô gái sau tiệc sinh nhật khai 'không nghĩ đạn bi có thể gây tử vong'

08:30 12/07/2024

Ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố Đinh Xuân Sáng (40 tuổi, trú tại huyện Thanh Liêm, Hà Nam) và 2 đồng phạm để điều tra hành vi bắn tử vong cô gái 22 tuổi. Tại trụ sở điều tra, Đinh Xuân Sáng khai nhận, đêm 2/7 rạng sáng 3/7, hắn cùng Vũ Thành Quang (30 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến dự sinh nhật của một người bạn tên Q. ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Tại đây, Quang, Sáng lời qua tiếng lại với...

Kịp thời chặn 2 nhóm thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

Kịp thời chặn 2 nhóm thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

19:50 26/06/2023

HUẾ - Công an TP. Huế kịp thời ngăn chặn 2 nhóm thanh thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn.

Giải quyết tình trạng tái ô nhiễm kênh, rạch tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giải quyết tình trạng tái ô nhiễm kênh, rạch tại Thành phố Hồ Chí Minh

11:10 23/07/2023

Do nhiều nguyên nhân, một số tuyến kênh sau một thời gian cải tạo xuất hiện tình trạng ô nhiễm trở lại, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và gây ra tình trạng ngập úng nặng khi mùa mưa đến.

Việt Nam coi trọng vai trò của Liên hợp quốc trong thúc đẩy hợp tác đa phương để giải quyết các vấn đề toàn cầu

Việt Nam coi trọng vai trò của Liên hợp quốc trong thúc đẩy hợp tác đa phương để giải quyết các vấn đề toàn cầu

01:40 04/07/2023

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc Armida Salsiah Alisjahbana khẳng định, ESCAP và các tổ chức Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong đẩy nhanh việc thực hiện các SDG.

Đi đánh cá phát hiện quả bom nặng 250kg còn nguyên ngòi nổ

Đi đánh cá phát hiện quả bom nặng 250kg còn nguyên ngòi nổ

16:30 15/06/2023

Trong lúc thả lưới đánh cá, một ngư dân phường Bến Thủy (Nghệ An) đã phát hiện quả bom dài hơn 1,5m, nặng 250kg còn nguyên kíp nổ nằm ở mép sông Lam.

Sở GTVT đề nghị Sở Khoa học Công nghệ phối hợp xử lý taxi gian lận

Sở GTVT đề nghị Sở Khoa học Công nghệ phối hợp xử lý taxi gian lận

11:30 22/06/2023

Sở Giao thông vận tải có văn bản gửi Sở khoa học và Công nghệ đề nghị cử nhân sự phối hợp kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận cước taxi.

Uống bia ở đám tang, người đàn ông bị phạt 4,5 triệu, tước bằng lái 17 tháng

Uống bia ở đám tang, người đàn ông bị phạt 4,5 triệu, tước bằng lái 17 tháng

10:20 12/10/2023

Tối 11/10, Đội CSGT - trật tự Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM), lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tài xế tham gia giao thông tại giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà (phường 9, Phú Nhuận). Theo ghi nhận của PV VTC News, chỉ hơn 1 giờ lập chốt, kiểm tra nồng độ cồn, CSGT đã phát hiện gần 10 tài xế vi phạm nồng độ cồn, lập biên bản xử phạt, tạm giữ xe. Cụ thể, khoảng 20h15, ông Đ.C.D. (59 tuổi, quê Bình Dương) lái xe máy trên đường Hoàng Minh Giám có biểu...

Dự án đường vào Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn: Ngưng trệ vì vướng giải phóng mặt bằng

Dự án đường vào Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn: Ngưng trệ vì vướng giải phóng mặt bằng

06:30 14/06/2024

TP - Sau nhiều năm thi công, đến nay, dự án đường nối cầu An Mô mới (xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đi vào Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn đang trong tình trạng ngưng trệ.

Đào móng xây nhà, phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sỹ

Đào móng xây nhà, phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sỹ

04:10 04/03/2024

Trong lúc thuê máy múc đào móng xây nhà, gia đình anh Phạm Liểu ở khu phố 2, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã phát hiện nhiều xương và di vật của liệt sỹ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới