Hàng trăm phụ huynh trắng đêm xếp hàng mua hồ sơ vào lớp 1 cho con

08:00 25/02/2023

Ngày 25/2, trường Marie Curie phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2022 - 2023, tuy nhiên, ngay từ cuối giờ chiều ngày 24/2, nhiều cha mẹ đã có mặt tại sân trường. Các phụ huynh cho biết, do nhà trường phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 1 với số lượng không nhiều nên sợ đến muộn sẽ không còn cơ hội. Chính vì vậy, họ đã thức trắng đêm để đến mua bằng được hồ sơ cho con.

Phụ huynh xếp hàng từ sớm tại cơ sở Mỹ Đình của trường Marie Curie để mua hồ sơ cho con vào lớp 1.

Có mặt tại trường từ 18h ngày 24/2, chị Nguyễn Hồng Hạnh đến từ Đình Thôn cho biết: " Tôi đến từ 6h chiều để trực đăng kí lấy hồ sơ nhập học cho con. Khi đến đã có nhiều phụ huynh đến đợi sẵn. Đến lượt mình là số 28 có nhiều phụ huynh đến từ 3h chiều. Marie Curie có môi trường học tập tốt đặc biệt với những người sinh sống và làm việc khu vực Mỹ Đình. Việc xếp hàng mua hồ sơ này chỉ là 1 phần 3 chặng đường và chưa biết con mình sẽ đỗ hơn. Sau vòng này này bé nhà mình trải nghiệm và tiếp xúc với học sinh trước khi chính thức bước được chân vào lớp 1 của trường Marie Curie".

Ngay từ rất sớm, nhiều phụ huynh đã xếp hàng trước cổng trường Marie Curie.

Cũng xếp hàng tại cơ sở Mỹ Đình của trường Marie Curie để mua hồ sơ cho con vào lớp 1, anh Lê Thanh Hải đến từ Thái Thịnh chia sẻ: "Gia đình tôi đã có 1 cháu học ở trường Marie Curie này, tôi đánh giá khá tốt môi trường sư phạm của trường. Dù phải xếp hàng sớm nhưng nhờ sự quan tâm của thầy hiệu trường Nguyễn Xuân Khang, tôi thấy mọi việc diễn ra vô cùng trật tự. Người đến trước được mua trước và tạo nên sự công bằng cho các phụ huynh cất công ngồi sếp hàng từ sớm và con nhà tôi có số thử tự 30".

Dù khá đông nhưng với cơ chế mới của trường Marie Curie không xảy ra trường hợp chen lấn xô đẩy như mọi năm.

Về các tiêu chí tuyển chọn học sinh vào lớp 1 của trường Marie Curie, thầy hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cho biết, năm nay phụ huynh đến từ 3h chiều và bây giờ là hơn 9h tối đã có vài trăm người đến đăng kí. Dự kiến, 00h5' chúng tôi sẽ mở cửa văn phòng để bán hồ sơ cho các phụ huynh và dự kiến sẽ kết thúc công việc để phụ huynh đỡ vất vả. Phụ huynh mua được hồ sơ mới đi được 50% quãng đường và sau đó là các con sẽ được 1 ngày trải nghiệm 1 ngày tại trường hoàn thành 50% còn lại. Đây cũng là cơ hội để phụ huynh xem môi trường học tập tại Marie Curie có phù hợp với con cái mình không.

Tại thời điểm 22h30 phút, danh sách hồ sơ đăng kí hồ sơ của trường Marie Curie đã đến số 360.

"Với 1 ngày trải nghiệm, các con sẽ được học thử môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh. Qua cái học thử đó, các thầy cô sẽ đưa ra được đánh giá về sự tập trung của học sinh trong giờ học tương lai ra sao, có tự tin, có hợp tác với thầy cô giáo hay không. Đó là những tiêu chí đánh giá học sinh để vào trường Marie Curie.

Trưa các con sẽ được ăn trưa và đây cũng là ăn thử. Trong giờ ăn, các thầy cô cũng sẽ quan sát các con để đưa ra đánh giá. Chúng tôi rèn các con 10 điều này: "1.Rửa sạch cái tay, 2. về ngay đúng chỗ, 3. có lời mời nhỏ, 4. cho sạch đôi tay, 5. ăn thật nhẹ nhàng, 6. không quá thời gian, 7. không thừa các thứ, 8. xếp gọn dụng cụ, 9. rửa cái miệng xinh và cuối cùng là "rinh quà ông nội" là chính là phần thưởng mà tôi dành cho các học trò của mình khi bước chân vào môi trường học tập tại Marie Curie", hiệu trưởng trường Marie Curie chia sẻ.

Hàng dài phụ huynh xếp hàng mua hồ sơ cho con vào trường tiểu học Marie Curie.

Năm nay, trường Marie Curie dự kiến sẽ phát hành ra 360 bộ hồ sơ và sẽ lấy 180 suất vào lớp 1 tại 2 điểm trường là Mỹ Đình và Kiến Hưng. Mỗi lớp của trường tiểu học này sẽ 6 lớp gồm 4 lớp thường và 2 lớp Oxford (song ngữ). Với 4 lớp thường sẽ có tối đa 32 học sinh còn lớp Oxford sẽ có tối đa 26 học sinh.

Có thể bạn quan tâm
Treo mình trên ban công khi cãi nhau với bạn gái, chàng trai gặp bi kịch

Treo mình trên ban công khi cãi nhau với bạn gái, chàng trai gặp bi kịch

10:30 03/05/2023

Sự việc xảy ra ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Một chàng trai trẻ bị nghi ngờ có mâu thuẫn với bạn gái. Để hù doạ cô, anh trèo ra ngoài cửa sổ ban công, ép cô phải trả lời các câu hỏi của mình. Trong đoạn video lan truyền, chàng trai nhuộm tóc vàng, có thân hình rắn chắc trèo ra khỏi ban công của một tòa nhà cao tầng. Không rõ chàng trai nói gì, chỉ thấy cô bạn gái hét lên: 'Em xin anh đấy, hãy tin em, em không lừa dối anh đâu!',...

Tri ân cán bộ Công đoàn Công an Nhân dân quan các thời kỳ

Tri ân cán bộ Công đoàn Công an Nhân dân quan các thời kỳ

17:50 13/06/2023

Giao lưu tọa đàm 'Công đoàn Công an Nhân dân: Điểm tựa niềm tin người lao động' là cơ hội để ôn lại truyền thống, kết quả thành tích của...

Nhiều quận, huyện TPHCM không báo cáo kết quả xử lí xe dù, bến cóc

Nhiều quận, huyện TPHCM không báo cáo kết quả xử lí xe dù, bến cóc

22:30 11/09/2023

TPHCM – Quận 1, 3, 4, 7, 8, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè là 9 địa phương chưa gửi kết quả xử lí xe dù, bến cóc...

Nga và Việt Nam: Tình hữu nghị được thử thách qua thời gian

Nga và Việt Nam: Tình hữu nghị được thử thách qua thời gian

00:10 20/06/2024

Xin trân trọng giới thiệu nội dung bài viết của Tổng thống Vladimir Putin đăng trên báo Nhân dân. Trước chuyến thăm lần thứ năm tới Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi mong muốn qua trang Báo Nhân Dân, tờ báo có uy tín và ảnh hưởng, chia sẻ tầm nhìn của tôi về lịch sử, hiện trạng và tương lai của quan hệ đối tác Nga-Việt Nam. Chuyến thăm Việt Nam sắp tới của chúng tôi là sự kiện mang tính biểu tượng sẽ diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm...

Nữ quái Hải Phòng mua bán phụ nữ sang Trung Quốc lĩnh án 8 năm tù

Nữ quái Hải Phòng mua bán phụ nữ sang Trung Quốc lĩnh án 8 năm tù

20:30 30/05/2023

Hải Dương - Ngày 30.5, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Thị Dung (sinh năm 1963, trú tại phường Máy Chai, quận Ngô...

Chém vợ nhiều nhát, người chồng chỉ bừng tỉnh khi vợ xin được sống để nuôi con

Chém vợ nhiều nhát, người chồng chỉ bừng tỉnh khi vợ xin được sống để nuôi con

20:40 30/10/2023

Sau khi chém vợ, Bình vứt dao, ngồi uống rượu, sau đó xuống bếp lấy con dao khác, bảo vợ 'tự kết liễu đi, rồi anh cùng đi theo'.

TPHCM cần sự dấn thân, tinh thần xông pha của các cơ quan báo chí, xuất bản

TPHCM cần sự dấn thân, tinh thần xông pha của các cơ quan báo chí, xuất bản

07:00 20/04/2024

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM khẳng định thành phố rất cần sự vào cuộc thật sự trách nhiệm với quyết tâm chính trị mạnh mẽ của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự dấn thân, tinh thần xông pha vào những khó khăn, thách thức cũng như những góp ý, hiến kế của các cơ quan báo chí, xuất bản.

Bản tin Hình sự: Đâm chết người yêu rồi nằm bên cạnh suốt đêm

Bản tin Hình sự: Đâm chết người yêu rồi nằm bên cạnh suốt đêm

21:20 26/09/2023

TIN NÓNG ngày 26/9: Lớp trưởng bị đánh dã man vì báo cáo cô giáo có hai người lạ ngồi trong lớp; Cô gái khiến 6 người mất 4,3 tỉ đồng bật khóc tại toà; Đâm người yêu đến chết rồi nằm bên cạnh suốt đêm..

Lĩnh 20 năm tù vì tạt xăng đốt người yêu

Lĩnh 20 năm tù vì tạt xăng đốt người yêu

16:10 20/07/2023

Trần Quốc Khanh, 45 tuổi, bị phạt 20 năm tù vì tạt xăng đốt chết bạn gái sau khi níu kéo tình cảm không thành.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới