Tri ân cán bộ Công đoàn Công an Nhân dân quan các thời kỳ

17:50 13/06/2023

Giao lưu tọa đàm "Công đoàn Công an Nhân dân: Điểm tựa niềm tin người lao động" là cơ hội để ôn lại truyền thống, kết quả thành tích của Công đoàn Công an Nhân dân (CAND). Đây cũng là dịp để gặp gỡ, tri ân, giao lưu với lãnh đạo Bộ Công an, cán bộ công đoàn trong CAND qua các thời kỳ.

Chiều 13.6, dưới sự chỉ đạo của Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (X03) - Bộ Công an, Công đoàn Công an nhân dân tổ chức giao lưu Tọa đàm "Công đoàn Công an Nhân dân: Điểm tựa niềm tin người lao động".

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Thượng tá Công Thanh Thảo - Trưởng Ban Công đoàn CAND cho biết: Lịch sử ra đời và phát triển của tổ chức Công đoàn trong CAND gắn liền với lịch sử xây dựng, chiến đấu lớn mạnh của lực lượng CAND. Công đoàn CAND được phôi thai thành lập từ những năm 1950 hoạt động đến năm 1975 thì dừng để chuyển sang nhiệm vụ khác.

Các đại biểu tham dự tọa đàm. Ảnh: Khánh Linh.

Theo Thượng tá Công Thanh Thảo, tọa đàm "Công đoàn Công an Nhân dân: Điểm tựa niềm tin người lao động" nhằm ôn lại truyền thống, những kết quả, thành tích của cán bộ, đoàn viên Công đoàn CAND đã cống hiến trong 30 năm qua.

Đồng thời, đây là dịp để gặp gỡ, tri ân, giao lưu với lãnh đạo Bộ Công an, cán bộ công đoàn trong CAND qua các thời kỳ. Qua đó, lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực để những thế hệ cán bộ, đoàn viên Công đoàn CAND tiếp bước.

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng Cục X03 phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Khánh Linh

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng Cục X03 đã đề nghị các cấp công đoàn trong CAND cần nắm vững và quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, nhất là Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị; chỉ đạo của Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Lãnh đạo Bộ Công an và nhiệm vụ công tác công đoàn trong giai đoạn mới.

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu cũng yêu cầu các các công đoàn trong CAND tập trung mọi nguồn lực chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động trong CAND. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn.

Chủ động tham mưu nội dung, nhiệm vụ thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; kiện toàn tổ chức, hoàn thành tiến độ tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023- 2028; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn ở các đơn vị đủ điều kiện.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố loạt lãnh đạo hai công ty 'rút ruột' hơn 3 triệu tấn than

Khởi tố loạt lãnh đạo hai công ty 'rút ruột' hơn 3 triệu tấn than

11:20 20/07/2023

Mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Giang và các đơn vị liên quan, ngày 20/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã có quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị ban, quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với 6 bị can để điều tra về tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm...

Sạt lở bờ sông Cầu: Cả cơ ngơi trôi theo màu nước đục

Sạt lở bờ sông Cầu: Cả cơ ngơi trôi theo màu nước đục

15:40 10/04/2024

Sau sự cố sạt lở bờ sông Cầu (Bắc Ninh), nhiều hộ dân rơi vào cảnh mất nhà. Họ sống tạm ở khu vực hỗ trợ của chính quyền và chưa nghĩ tới những ngày sau đó.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

13:30 14/12/2023

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến Tòa Tổng giám mục Tổng Giáo phận Huế.

Cảnh báo nhóm lừa đảo yêu cầu dân đóng tiền để cấp đất ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Cảnh báo nhóm lừa đảo yêu cầu dân đóng tiền để cấp đất ở Vườn quốc gia Phú Quốc

10:30 23/04/2024

Ngày 23-4, ông Nguyễn Văn Tiệp - giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - cho biết ông đã ký thông báo về việc kiểm tra hiện trạng đất rừng. Đặc biệt, cảnh báo tình trạng một số người lợi dụng việc này để trục lợi.

Cháy lớn thiêu rụi 11 tàu cá ở Bình Thuận

Cháy lớn thiêu rụi 11 tàu cá ở Bình Thuận

22:10 07/12/2023

Vụ cháy lớn xảy ra tại khu vực sửa chữa tàu thuyền ở TP Phan Thiết, Bình Thuận khiến 11 tàu cá bị thiêu rụi.

Khánh Hòa phát hiện một sinh viên nhiễm cúm gia cầm A/H5 diễn biến nặng

Khánh Hòa phát hiện một sinh viên nhiễm cúm gia cầm A/H5 diễn biến nặng

12:10 22/03/2024

Bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm A/H5 có diễn biến nặng, đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Say xỉn, nam thanh niên dùng dao đâm cảnh sát giao thông

Say xỉn, nam thanh niên dùng dao đâm cảnh sát giao thông

13:10 05/07/2023

Bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, Đặng Văn Đức (30 tuổi, quê Hậu Giang) xin đi vệ sinh, sau đó quay lại dùng dao đâm cán bộ cảnh sát giao thông.

Bắc Giang đề xuất giảm môn thi vào lớp 10

Bắc Giang đề xuất giảm môn thi vào lớp 10

18:30 22/02/2024

Sở GD&ĐT Bắc Giang báo cáo và đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bắc Giang xem xét giảm môn thi thứ tư trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024-2025.

Học sinh đến trường lúc 5h30 sáng, phụ huynh Indonesia phẫn nộ

Học sinh đến trường lúc 5h30 sáng, phụ huynh Indonesia phẫn nộ

16:00 15/03/2023

Các nhà chức trách cho biết dự án này được Thống đốc Viktor Laiskodat công bố vào tháng 2 với mục đích tăng cường kỷ luật cho học sinh. Tuy nhiên, theo các bậc cha mẹ, con cái họ luôn kiệt sức khi về nhà, Guardian đưa tin ngày 15/3. “Thật sự khó khăn, chúng phải rời khỏi nhà khi trời còn tối mịt. Tôi không thể chấp nhận điều này, sự an toàn của con tôi không được đảm bảo khi (ra ngoài) lúc trời tối và yên tĩnh như vậy”, Rambu Ata, mẹ của nữ sinh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra