Hàng tấn rác thải ùn ứ tại trung tâm huyện Tiên Lãng

12:10 30/07/2024

Hàng tấn rác thải ùn ứ cạnh Nhà văn hóa khu 7 thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng nhiều ngày mà không được thu gom khiến người dân bức xúc.

Rác thải ùn ứ chất dài ngay bên cạnh tường Nhà văn hóa khu 7 thị trấn Tiên Lãng nhiều ngay qua chưa được thu gom - Ảnh: TIẾN THẮNG

Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online ngày 30-7, ông Nguyễn Văn Hưng (trú tại thị trấn Tiên Lãng, TP Hải Phòng) bức xúc cho biết cả tháng nay tại khu vực ngay bên cạnh Nhà văn hóa khu 7 và ngay trước lối vào Nghĩa trang nhân dân của thị trấn ứ đọng hàng tấn rác thải gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Tại hiện trường, hàng tấn rác cao chất ngất bốc mùi xú uế khiến những nhà dân cách đó cả trăm mét vẫn thấy hôi.

Ruồi muỗi và nước thải đen đặc rỉ ra từ đống rác ứ đọng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

  • Rác thải ùn ứ ở Hà Nội: ‘Sẽ không để rác ở nội thành tồn đọng trong ngày’

  • Rác ứ đọng 5 ngày chưa gom, dân nào chịu thấu?

Đặc biệt, tình trạng này khiến nhiều cửa hàng ở gần đó bị thiệt hại vì mùi hôi thối bốc lên làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh do khách không dám đến gần.

"Bà con chúng tôi vẫn đóng tiền thu gom, xử lý rác đầy đủ nhưng không hiểu vì sao rác thải lại mang đến tập kết, ùn ứ cả tháng nay mà không có đơn vị nào đến thu gom" - ông Hưng bức xúc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Mai Văn Lượng - chủ tịch UBND thị trấn Tiên Lãng - cho biết trước kia Công ty Thành Vinh (đơn vị thu gom rác) tổ chức thu gom hằng ngày thì không bị ùn ứ nhưng hiện nay đơn vị này không thu gom nữa nên rác thải bị ùn ứ một vài ngày thì thị trấn mới xử lý đi được.

"Hiện nay thị trấn đang khó khăn cả về kinh phí và không có chỗ đổ nên việc xử lý tình trạng rác thải ứ đọng đang rất khó khăn" - ông Lượng cho biết thêm.

Lượng lớn rác thải chất ngất không được thu gom kịp thời và cũng không được xử lý bằng hóa chất vi sinh dẫn tới việc bốc mùi và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh phát sinh - Ảnh: TIẾN THẮNG

Liên quan tình trạng rác thải ứ đọng tại huyện Tiên Lãng, ông Nguyễn Văn Tùng - chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - mới đây có buổi làm việc và chỉ đạo xử lý vấn đề này.

Theo đó, toàn huyện Tiên Lãng hiện có 26 bãi rác tạm trên địa bàn các xã.

Sau khi đóng cửa bãi rác thị trấn từ tháng 4-2021 thì toàn bộ rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị trấn Tiên Lãng cùng các xã Bạch Đằng, Toàn Thắng và một phần của xã Tiên Minh được Công ty CP thương mại và du lịch Thành Vinh thu gom, vận chuyển về bãi rác ở xã Kiến Thiết để xử lý bằng dây chuyền phân loại, tách lọc rác thải sinh hoạt.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2023, thiết bị sàng lọc của công ty này xuống cấp nhưng doanh nghiệp không đầu tư bổ sung nên rác thu gom về chỉ được ủ men vi sinh, không được xử lý dẫn tới tồn đọng hơn 10.000 tấn tại bãi rác xã Kiến Thiết.

Tại bãi rác của xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đang quá tải vì tồn đọng hơn 10.000 tấn rác thải - Ảnh: P. THANH

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đánh giá những bất cập về rác thải nông thôn không chỉ ở riêng huyện Tiên Lãng mà còn là tình trạng của nhiều địa phương khác.

Ông Tùng giao huyện Tiên Lãng rà soát lại toàn bộ văn bản chỉ đạo, hợp đồng ký kết với các đơn vị thu gom, xử lý và công tác tổ chức, vận hành, đối chiếu với các quy định hiện hành để điều chỉnh cho phù hợp, báo cáo lãnh đạo thành phố nếu có vướng mắc.

Đồng thời, từ ngày 1-8, sẽ tạm dừng tiếp nhận rác từ các xã khác đến bãi rác xã Kiến Thiết và giao Công ty TNHH MTV môi trường đô thị tạm thời hỗ trợ huyện Tiên Lãng trong việc thu gom, vận chuyển rác từ các xã này để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Từ nay đến cuối năm, huyện Tiên Lãng phải nghiên cứu biện pháp xử lý và giải quyết xong việc sắp xếp các bãi rác trên địa bàn.

Bên cạnh đó, ông Tùng yêu cầu dừng hợp đồng với Công ty CP thương mại và du lịch Thành Vinh để lựa chọn và đưa đơn vị khác có đủ năng lực, công nghệ xử lý đạt tiêu chuẩn vào thực hiện.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều người chen chân ở phố ẩm thực Quy Nhơn

Nhiều người chen chân ở phố ẩm thực Quy Nhơn

07:00 25/03/2024

Trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, người dân và du khách được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng, hấp dẫn của Bình Định cũng như một số tỉnh thành hội tụ về đây.

Bức tượng Lão Tử tương đương tòa nhà 18 tầng ở Trung Quốc

Bức tượng Lão Tử tương đương tòa nhà 18 tầng ở Trung Quốc

05:40 02/09/2023

Bức tượng Lão Tử - vị Triết gia Trung Quốc nổi tiếng - cao 57 m, tọa lạc tại quần thể núi Thánh Liên, Bắc Kinh.

6 phường chỉ được 5 nhà ở xã hội, người dân hỏi phân bổ thế nào

6 phường chỉ được 5 nhà ở xã hội, người dân hỏi phân bổ thế nào

12:00 23/11/2023

Tại chương trình “Hội đồng Nhân dân với cử tri” lần thứ 5 do Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng tổ chức ngày 23.11, người dân đã đặt câu...

Ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai

Ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai

22:40 23/07/2024

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) ngày 23/7 đã công bố nghị quyết thông qua nội dung bổ sung tờ trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Một trong những nội dung đáng chú ý là trình ĐHĐCĐ miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Như Loan. Đồng thời đề nghị bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Cường làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027. Quốc Cường Gia Lai cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng...

‘Rót’ hơn 44 tỷ đồng sửa chữa cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

‘Rót’ hơn 44 tỷ đồng sửa chữa cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

16:10 21/08/2023

Ngày 21/8, UBND tỉnh Bình Định cho biết, lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến về việc chủ trương sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại, TP. Quy Nhơn.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Lâm Đồng kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh đầu năm

Lãnh đạo Tỉnh ủy Lâm Đồng kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh đầu năm

06:10 18/02/2024

Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đến thăm, chúc Tết đầu năm mới Giáp Thìn 2024 tại Công ty B’Lao Food,...

Chưa 'hồi sinh' hồ Than Thở, chủ đầu tư lại muốn làm khu du lịch quốc tế

Chưa 'hồi sinh' hồ Than Thở, chủ đầu tư lại muốn làm khu du lịch quốc tế

01:20 30/06/2024

Được giao 39 ha đất từ nhiều năm qua nhưng tiến độ đầu tư của Công ty TNHH Thùy Dương vào khu du lịch hồ Than Thở rất chậm. Nay doanh nghiệp đề nghị điều chỉnh quy mô dự án lên 118 ha; đề nghị tăng vốn từ hơn 29 tỷ đồng lên hơn 4.540 tỷ đồng và “hình thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế và khu vực”...

Sân bay nào ở Việt Nam đang khai thác duy nhất 1 chặng?

Sân bay nào ở Việt Nam đang khai thác duy nhất 1 chặng?

06:10 30/06/2024

Sân bay Cà Mau hiện chỉ có 1 chặng Cà Mau - TPHCM và ngược lại. Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, đến năm 2030, mỗi năm sân bay Cà Mau sẽ đón khoảng 1 triệu hành khách, gấp 5 lần công suất hiện tại.

Sửa quy định mổ 10 con heo cũng phải có giấy phép môi trường

Sửa quy định mổ 10 con heo cũng phải có giấy phép môi trường

14:30 16/05/2023

Qui định phải có giấy phép môi trường khi nuôi 100 con trâu, bò hay giết mổ từ 10 con heo, 100 con gà trở lên đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến sửa đổi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới