Hàng nghìn du khách tham quan Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc 2023

17:40 05/01/2024

Lễ hội hoa Sa Đéc diễn ra lần đầu tại Quảng trường TP Sa Đéc với chủ đề Tình đất - Tình hoa, từ ngày 30/12/2023 đến 5/1.

Sự kiện được UBND tỉnh Đồng Tháp và TP Sa Đéc chỉ đạo thực hiện, Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) triển khai, nhằm đem đến một diện mạo mới cho thành phố và lan tỏa nhiều thông điệp đón năm mới. Trong 7 ngày diễn ra, hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến đây chiêm ngưỡng, lưu giữ lại những khoảnh khắc rực rỡ bên 200.000 giỏ hoa.

Công trình lễ hội được dàn dựng công phu, ngập tràn sắc màu hoa được AGS tuyển chọn kỹ lưỡng từ những nhà vườn tại Sa Đéc, như: păng xê, cúc kim cương tím sen, cúc mâm xôi, cúc pico, cúc tiger, dừa cạn siêu bông, hồng siêu bông, trâm ổi, hoa giấy, trầu bà, bạch trà, dương xỉ...

Bên cạnh đó, từng khu vực cảnh quan của lễ hội đều được AGS chăm chút tỉ mỉ. Mỗi đại cảnh, tiểu cảnh đều mang ý nghĩa, thông điệp riêng. Nổi bật nhất là đại cảnh "Đồng Tháp - Tình đất tình hoa".

KTS. Trần Minh Hiếu - Tổng Giám đốc AGS chia sẻ, đại cảnh này gợi nên bức tranh ca ngợi người nông dân cần mẫn trồng hoa trong một ngày nắng lên. "Miền đất Sa Đéc trong sớm bình minh, khi mặt trời - biểu tượng trung tâm của đại cảnh - ló rạng như kéo lên những nét phác hoạ đầu tiên trên cánh đồng hoa bằng từng vạt nắng. Những thác hoa tuôn tràn tại đại cảnh cũng được thiết kế theo từng vạt ánh mặt trời", vị kiến trúc sư phân tích.

Lần đầu tiên tổ chức, Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc 2023 mong muốn tôn vinh, ghi nhận sự đóng góp miệt mài của những người gắn bó với cây hoa: nông dân, hợp tác xã, chuyên gia, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp... Đồng thời, lễ hội cũng quảng bá những mặt hàng nông sản đặc sắc của Sa Đéc, góp phần thúc đẩy văn hóa, kinh tế, du lịch của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế và thi công công trình, sự kiện quy mô lớn..., AGS lên kế hoạch triển khai Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc 2023 khoa học, thực tế. Công trình lấy cảm hứng từ những hình ảnh thân thuộc của nghề trồng hoa lâu đời ở Sa Đéc như khóm hoa hồng, giá hoa, người nông dân ngồi trên ghe hoa vào mùa nước lên... Đồng thời, đơn vị cũng kết hợp những chất liệu văn hoá của vùng đất Đồng Tháp và ĐBSCL như hình ảnh hoa sen, đờn ca tài tử... tạo nên một tổng thể mang đậm tinh thần "Tình đất - Tình hoa".

KTS. Nguyễn Thế Dương - Trưởng phòng Kiến trúc cảnh quan AGS cho biết, quá trình thiết kế và thi công Festival Hoa - Kiểng Sa đéc 2023 chỉ hơn 2 tháng. Để hoàn thành được tiến độ đề ra, công ty phải lên kế hoạch chi tiết và khoa học, các nhân sự làm việc ngày đêm.

"Những lúc cao điểm, chúng tôi có mặt ở khu vực thi công tới hơn 40 người, làm việc từ 7h đến hơn 23h. Thời tiết thất thường dịp cuối năm ở Đồng Tháp cũng khiến tiến độ thi công cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bằng tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, chúng tôi cố gắng khắc phục các bất lợi và hoàn thành tốt nhiệm vụ", anh Dương chia sẻ.

AGS là đơn vị thiết kế và thi công nhiều đường hoa, lễ hội quy mô lớn. Những sản phẩm của công ty được thiết kế chỉnh chu, đáp ứng kỳ vọng của đối tác như Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2017 - 2021 và 2023, Hội hoa Xuân Huế năm 2021 - 2023, Đường hoa Cao Lãnh năm 2023 tại tỉnh Đồng Tháp...

Thanh Thư

Có thể bạn quan tâm
Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2023 cập đảo Trường Sa

Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2023 cập đảo Trường Sa

19:30 14/05/2023

Không chỉ chắc tay súng, kiên cường trước sóng gió để ngày đêm bảo vệ bờ cõi biển đảo, các chiến sỹ Trường Sa còn là những người lính dạt dào tình cảm, chất chứa tình đồng đội. Hòa cùng tiếng hát mà “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” 2023 mang đến, những người lính đảo bỗng hóa thành…'nghệ sĩ'.

Tìm thấy máy bay chở Phó tổng thống Malawi rơi vỡ vụn trong rừng

Tìm thấy máy bay chở Phó tổng thống Malawi rơi vỡ vụn trong rừng

19:20 11/06/2024

Sau một ngày mất tích, chiếc máy bay quân sự chở Phó tổng thống Malawi Saulos Chilima và 9 hành khách được phát hiện ở khu vực rừng hẻo lánh, toàn bộ người trên máy bay đều thiệt mạng.

Chàng trai tìm người cứu mình khi tai nạn để cảm ơn

Chàng trai tìm người cứu mình khi tai nạn để cảm ơn

06:40 04/12/2023

Vừa hồi phục sức khỏe, Long Hoàng lập tức tìm đến hiện trường nơi mình gặp tai nạn hôm 26/10 để tìm lại những ân nhân đã cứu mình để cảm tạ.

Giải cứu người phụ nữ khỏi cọc gỗ đâm xuyên đùi

Giải cứu người phụ nữ khỏi cọc gỗ đâm xuyên đùi

18:30 03/06/2024

Cây cầu khỉ bất ngờ sập xuống khiến người phụ nữ 41 tuổi, ở TP Long Xuyên, rơi xuống kênh, bị cọc gỗ dưới nước đâm xuyên đùi.

Phường Hàng Bông lên tiếng về phố cà phê đường tàu Phùng Hưng

Phường Hàng Bông lên tiếng về phố cà phê đường tàu Phùng Hưng

10:40 02/09/2023

Cán bộ phường Hàng Bông nói phố cà phê đường tàu mang lại nhiều thay đổi tích cực nhưng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Mong muốn 'Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng' thiết thực và hiệu quả hơn

Mong muốn 'Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng' thiết thực và hiệu quả hơn

06:20 20/12/2023

Chiều nay (19/12) tại Đại học Y Hà Nội, trong khuôn khổ của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, tổ thảo luận số 8 chủ đề: 'Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng' đã có nhiều ý kiến, đề xuất giải pháp gia tăng hàm lượng tri thức và mong muốn đưa phong trào thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Rối loạn lo âu ở người thành đạt

Rối loạn lo âu ở người thành đạt

07:10 29/06/2024

Hoàng, 48 tuổi, tự an ủi 'sẽ ổn thôi' khi phát sinh vô vàn vấn đề tâm lý song không đủ tỉnh táo nhận ra mình bị rối loạn lo âu.

Lâm Đồng sẽ có đường Trịnh Công Sơn

Lâm Đồng sẽ có đường Trịnh Công Sơn

18:40 04/03/2024

UBND thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết thành phố sẽ đổi tên một số tuyến đường, trong đó sẽ có đường đặt tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tướng nào của Tào Tháo giỏi chạy trốn nhất?

Tướng nào của Tào Tháo giỏi chạy trốn nhất?

17:10 22/04/2024

Trương Phi, Triệu Vân hay cả Tư Mã Ý cũng không thể làm gì được viên mãnh tướng dày dạn kinh nghiệm này của Tào Tháo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra