Hàng ngàn drone hứa hẹn tạo bữa tiệc ánh sáng độc đáo bên vịnh Nha Trang

00:40 13/07/2024

2 đội thi Hàn Quốc và Trung Quốc đang tất bật chuẩn bị thắp sáng bầu trời TP Nha Trang (Khánh Hòa) bằng hàng ngàn drone tại đêm khai mạc và trình diễn thi đấu ngày 13-7 của lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024.

Anh Jun Sang, đại diện đội Hàn Quốc, kiểm tra lại chiếc drone trước buổi tổng duyệt ngày 12-7 - Ảnh: MINH CHIẾN

Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ diễn ra trong 2 đêm. Đêm khai mạc và trình diễn thi đấu tối 13-7 giữa 2 đội Hàn Quốc và Trung Quốc tại quảng trường 2 Tháng 4 (TP Nha Trang).

Đêm trình diễn thi đấu thứ hai giữa 2 đội Pháp - UAE và lễ bế mạc được tổ chức tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, TP Nha Trang) vào tối 20-7.

Từ Nha Trang vịnh đẹp thế giới...

  • Công an khuyến cáo việc sử dụng flycam gần khu vực trình diễn drone quốc tế tại Nha TrangĐỌC NGAY

Chiều tối 12-7 diễn ra buổi tổng duyệt trước đêm thi chính thức, vì vậy hai đội thi Trung Quốc và Hàn Quốc tập trung chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

Kiểm tra lại chiếc drone, Anh Jun Sang - quản lý bộ phận kế hoạch và phát triển Công ty Pablo Air (đại diện đội Hàn Quốc) - cho hay cả đội mang theo 1.000 drone để trình diễn và thi tài.

Điểm đặc biệt của đội đó là drone kết hợp với hỏa thuật (bắn pháo hoa), dự kiến sẽ "chiêu đãi" du khách màn trình diễn mãn nhãn.

"Trước khi thi đấu, chúng tôi đã có thời gian tìm hiểu văn hóa và con người Nha Trang - Khánh Hòa. Vì vậy chúng tôi sẽ lồng ghép những hình ảnh đặc trưng của vùng đất này vào màn trình diễn", anh Jung Sang nói.

Đội Hàn Quốc lấy chủ đề là "Nha Trang - vịnh đẹp thế giới", tiết mục kết hợp của nhiều yếu tố từ xếp hình ảnh, kỹ xảo và âm nhạc. Điều đặc biệt phần âm nhạc được đội Hàn Quốc chọn lựa là những ca khúc rất Việt Nam như Lý kéo chài, Trống cơm... Ngoài ra, đội Hàn Quốc còn khuấy động không khí bởi các ca khúc tươi trẻ đậm chất Kpop của nhóm nhạc BTS.

"Hiện chúng tôi đang sở hữu 4 kỷ lục Guinness thế giới về drone , 2 lần tham gia cuộc thi drone quốc tế tại Hàn Quốc. Đây là lần đầu công ty ra nước ngoài biểu diễn. Chúng tôi rất háo hức và mong sớm đem đến cho Nha Trang một màn trình diễn thực sự lộng lẫy, lấp lánh trên bầu trời đêm", anh Jun Sang chia sẻ.

... đến Nha Trang thành phố tương lai

Chiếc vali chứa đầy drone của đội Trung Quốc - Ảnh: MINH CHIẾN

Mở chiếc vali chứa đầy drone, anh Sean Cai - giám đốc kinh doanh Công ty Crostars (đại diện đội thi Trung Quốc) - cho hay công ty đang sở hữu công nghệ biểu diễn máy bay không người lái (drone) thế hệ thứ ba tiên tiến trên thế giới, bảo đảm an toàn hàng rào điện tử đa dạng, ổn định và dễ vận hành.

"1.000 drone lần này sẽ vẽ nên chủ đề "Tương lai Nha Trang". Ngoài đưa các hình ảnh quen thuộc của Việt Nam và Nha Trang, chúng tôi còn có những hình ảnh đầy tính biểu tượng tương lai", anh Sean Cai nói.

Đại diện đội thi Trung Quốc này cho hay công ty anh là đơn vị biểu diễn máy bay không người lái lớn nhất Trung Quốc, có 4 kỷ lục Guinness thế giới, có 25.000 máy bay không người lái, đã thực hiện hơn 10.000 buổi biểu diễn tại hơn 40 quốc gia.

Mỗi đội thi sử dụng tối thiểu 1.000 drone

Ông Nguyễn Minh Thắng - phó giám đốc Công ty cổ phần Giải pháp kinh doanh Corex (đơn vị phối hợp tổ chức lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang) - cho hay tại lễ hội, 4 đội thi đều mang tới lực lượng mạnh nhất, kể cả về chuyên gia lẫn thiết bị.

Các đội thi sử dụng tối thiểu 1.000 drone với những công nghệ trình diễn mới nhất để thể hiện nét đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Khánh Hòa hiện tại và tương lai, các kỳ quan nổi tiếng thế giới.

"Chiều cao bay và phổ rộng của drone sẽ giúp du khách, người dân ở bất kỳ mọi góc độ nào cũng có thể chiêm ngưỡng", ông Thắng nói.

Các drone được đưa ra khu vực sân quảng trường 2 tháng 4 - Ảnh: MINH CHIẾN
Các đội thi xếp drone theo sơ đồ - Ảnh: MINH CHIẾN
Có thể bạn quan tâm
Cô giáo trả lại 500 triệu đồng chuyển khoản nhầm

Cô giáo trả lại 500 triệu đồng chuyển khoản nhầm

05:40 11/03/2024

Chị Trần Thị Thảo, trú huyện Diễn Châu, đến ngân hàng trình báo sau khi thấy tài khoản nhận 500 triệu đồng từ một người không quen biết.

Nhân duyên được tiếp cận Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Ngọn lửa vì dân

Nhân duyên được tiếp cận Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Ngọn lửa vì dân

10:50 16/06/2023

Thời điểm đó, tâm trạng Đại tướng Võ Nguyên Giáp chắc không thể quá bình yên được, nhưng bên ngoài vẫn giữ vẻ thong dong, bình thản đáng kính. Ngọn lửa vì dân bao trùm tất cả. Kiến ThứcĐại tướng Võ Nguyên Giáp gặp lại người dân Mường Phăng sau 40 năm giải phóng Điện Biên. Ảnh tư liệu.l1 Đại tướng giản dị, dí dỏm nhưng rất nghiêm khắc Tôi được chọn vào nhóm tham gia soạn thảo chiến lược phát triển khoa học do chính Đại tướng Võ Nguyên Giáp chủ...

Đổ xô xin việc vào công ty tặng tiền khi sinh con

Đổ xô xin việc vào công ty tặng tiền khi sinh con

07:10 29/06/2024

Số hồ sơ ứng tuyển vào tập đoàn xây dựng Booyoung tăng 5 lần, bởi chính sách tặng 100 triệu won (1,8 tỷ đồng) tiền thai sản cho nhân viên.

Ngôi đền thiêng thờ thần một chân trên đỉnh núi

Ngôi đền thiêng thờ thần một chân trên đỉnh núi

08:50 15/01/2024

Được xây dựng từ thời Trần (thế kỷ 13-14), đền Độc Cước nằm ở cửa biển Sầm Sơn được mệnh danh là ngôi đền linh thiêng bậc nhất vùng biển xứ Thanh.

Tuổi trẻ Quảng Ninh phát động phong trào Thanh xuân dâng Đảng

Tuổi trẻ Quảng Ninh phát động phong trào Thanh xuân dâng Đảng

13:30 10/03/2024

Tối 9/3, Tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động phong trào “Thanh xuân dâng Đảng”.

Giới trẻ nườm nượp đến check in 'Vịnh Hạ Long xứ Nghệ'

Giới trẻ nườm nượp đến check in 'Vịnh Hạ Long xứ Nghệ'

07:30 19/02/2024

Những ngày đầu năm mới, các nam thanh nữ tú nườm nượp đến khu đảo chè (huyện Thanh Chương, Nghệ An) để du lịch, chụp ảnh check in.

Đi xin lộc ở chợ đình Bích La vào rạng sáng mùng 3 Tết

Đi xin lộc ở chợ đình Bích La vào rạng sáng mùng 3 Tết

12:50 12/02/2024

Quảng Trị - Chợ đình Bích La mỗi năm chỉ họp một lần vào đêm mùng 2 và rạng sáng mùng 3 Tết Nguyên đán. Người dân đến chợ, hái...

Bé 10 tuổi bị kiện vì bạn cùng lớp chết sau khi được cho đồ ăn

Bé 10 tuổi bị kiện vì bạn cùng lớp chết sau khi được cho đồ ăn

15:20 06/02/2024

Chia sẻ gói que cay với bạn cùng lớp - người đã chết sau khi ăn, bé Li, 10 tuổi, bị gia đình bạn kiện lên tòa.

Giáo dục 24/7: Trường ĐH Kiến Trúc thay đổi lịch học trực tiếp sau phản ánh

Giáo dục 24/7: Trường ĐH Kiến Trúc thay đổi lịch học trực tiếp sau phản ánh

13:30 12/04/2023

Giáo dục 24/7: TP Hồ Chí Minh công bố lịch thi tuyển sinh lớp 10; Hải Phòng: Trường học xuống cấp, phụ huynh lo mất an toàn trước mùa mưa bão; Trường...

Co loi xay ra
Co loi xay ra