Hàng ngàn bạn trẻ đón Giáng sinh đặc biệt với Chủ nhật đỏ

15:30 24/12/2023

Dù thời tiết Hà Nội rét đậm, từ sáng sớm hàng ngàn sinh viên, thanh niên đã có mặt tại Đại học Bách khoa Hà Nội để tham gia hiến máu tình nguyện.

Học viên Học viện Quân y hưởng ứng nhiệt tình Chủ nhật đỏ lần thứ 16 - Ảnh: T.T

Chương trình Chủ nhật đỏ do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và một số đơn vị tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình thu hút đông đảo nghệ sĩ, người nổi tiếng và các bạn thanh niên, lực lượng vũ trang, sinh viên tham gia. Họ đều là những người tình nguyện hiến máu, trao sự sống cho những người bệnh cần máu.

Có mặt tại chương trình từ sớm, Hoa hậu Ngọc Hân diện trang phục áo dài do chính mình thiết kế để tham dự sự kiện. Ngọc Hân cho biết cô tự tay thực hiện tất cả khâu từ thiết kế đồ họa, in vải cho đến thành phẩm ở xưởng may.

Bộ áo dài Ngọc Hân thiết kế cho cô và Á hậu Trịnh Thùy Linh mang tông màu đỏ, hồng là chủ đạo. Họa tiết trên áo dài là những trái tim, tượng trưng cho nghĩa cử hiến máu cao đẹp. Bên cạnh đó là hình ảnh những bàn tay cùng biểu tượng của các nhóm máu được đặt ở vị trí trái tim.

"Tôi đã dành dụm, chắt chiu những giọt máu của mình để hiến ở sự kiện Chủ nhật đỏ lần này. Đặc biệt, sự kiện năm nay lại trùng với dịp Noel nên hành động này càng ý nghĩa hơn. Hy vọng hành động của tôi có sức lan tỏa tới các bạn trẻ", cô nói.

Ngọc Hân và các người đẹp tham gia diễu hành tại Chủ nhật đỏ - Ảnh: T.T

Nguyễn Minh Khoa (20 tuổi, Hà Nội) cùng bạn gái đến tham gia hiến máu tại chương trình bày tỏ: "Mình cảm thấy rất vui khi được hiến máu trong đúng ngày giáng sinh như vậy. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp đối với mình và bạn gái.

Thay vì đến các địa điểm vui chơi trong ngày này thì chúng mình có thể giúp đỡ được những người khác bằng giọt máu của mình. Đó thật sự là việc làm ý nghĩa", Khoa nói.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, tổng biên tập Báo Tiền Phong, chia sẻ16 năm qua, ban tổ chức chương trình đã cố gắng huy động số lượng máu mỗi năm, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện.

  • 'Niềm vui từ lòng nhân ái' lần thứ 12 hiến máu tự nguyện

"Đến nay, phong trào hiến máu của đất nước đã lớn mạnh, cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu máu để điều trị ở các bệnh viện. Chủ nhật đỏ với số lượng máu huy động hằng năm chiếm tỉ lệ không nhỏ trong lượng máu hiến cả nước", ông Sơn nói.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tính đến ngày 22-12, Chủ nhật đỏ lần thứ XVI đã tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố với 12 điểm hiến máu.

Ngày 24-12, cùng với lễ phát động Chủ nhật đỏ 2024 được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội (dự kiến số lượng máu tiếp nhận trong 2 ngày 23 và 24-12 đạt 1.600 đơn vị máu) chương trình Chủ nhật đỏ 2024 cũng được diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa (dự kiến tiếp nhận từ 500 đơn vị máu).

Có thể bạn quan tâm
Chủng đậu mùa khỉ nguy hiểm lan ra ngoài châu Phi

Chủng đậu mùa khỉ nguy hiểm lan ra ngoài châu Phi

11:00 16/08/2024

Chủng đậu mùa khỉ mới khiến WHO phải tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, đã lan ra ngoài châu Phi, với ca bệnh đầu tiên được ghi nhận ở Thụy Điển.

Dừng câu mực đêm và tham quan đảo nhỏ ở Cô Tô

Dừng câu mực đêm và tham quan đảo nhỏ ở Cô Tô

20:00 25/06/2024

Hoạt động tham quan các đảo nhỏ, câu mực đêm ở Cô Tô bị cấm tổ chức cho đến khi hoàn thành rà soát phương tiện và các thủ tục liên quan.

Bộ sưu tập điêu khắc tượng Phật trên vỏ ốc Trường Sa xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập điêu khắc tượng Phật trên vỏ ốc Trường Sa xác lập kỷ lục Việt Nam

06:30 15/05/2023

Những vỏ ốc tai tượng mang về từ Trường Sa được các nghệ nhân ở Phan Thiết điêu khắc suốt 1 năm để tạo thành những tượng Phật trên vỏ ốc vô cùng đặc biệt.

Ra mắt sách về Quốc hội Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt sách về Quốc hội Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

01:30 17/07/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tin tưởng cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống lý luận, cơ sở thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta.

Vì sao Lý Thế Dân mạo hiểm cho 400 tử tù về quê ăn Tết?

Vì sao Lý Thế Dân mạo hiểm cho 400 tử tù về quê ăn Tết?

08:00 18/04/2023

Nhà Đường là một trong những triều đại huy hoàng nhất trong lịch sử Trung Quốc. Trong đó, với sự trì vì của Đường Thái Tông Lý Thế Dân (598 – 649), vị hoàng đế thứ hai của nhà Đường đã giúp triều đại này phát triển đến giai đoạn cực thịnh, thậm chí còn có nhiều ảnh hưởng tới văn hóa tại quốc gia này cho đến tận ngày nay. Đường Thái Tông thường được xem là một trong những vị hoàng đế vĩ đại nhất trong các bậc đế vương của Trung Hoa. Thời kỳ trị...

Triển lãm Nghiên bút còn thơm ở Văn Miếu: Khi thư pháp không phải để… đọc?

Triển lãm Nghiên bút còn thơm ở Văn Miếu: Khi thư pháp không phải để… đọc?

04:30 02/09/2024

Hàng trăm bức thư pháp chữ Quốc ngữ trưng bày tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội kết hợp với nghệ thuật chiếu sáng khiến Nhà Thái Học rực rỡ, nhưng sự phá cách làm hầu hết thư pháp ở đây chỉ để ngắm.

Xây dựng người thanh niên Quân đội có bản lĩnh vững vàng

Xây dựng người thanh niên Quân đội có bản lĩnh vững vàng

05:30 25/05/2024

Giai đoạn 2024-2029, Ban Thanh niên Quân đội xác định tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng người thanh niên Quân đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng; trong sáng, mẫu mực về đạo đức, lối sống.

Dịch bệnh lan rộng ở vùng động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Dịch bệnh lan rộng ở vùng động đất Thổ Nhĩ Kỳ

15:00 20/02/2023

Những người sống sót sau thảm họa động đất kép kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ đang rất thiếu cơ sở vệ sinh và theo cơ quan dịch vụ y tế khẩn cấp của nước này, nhiều bệnh truyền nhiễm đang gia tăng.

Nhân viên y tế Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ, hiến máu giúp người bệnh

Nhân viên y tế Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ, hiến máu giúp người bệnh

12:10 25/02/2024

Thấy thông báo của bệnh viện kêu gọi hiến máu tình nguyện, gần 150 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng tranh thủ giờ nghỉ giữa ca, lúc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới