Hàng loạt KOL Trung Quốc thích phô trương giàu có bị phong sát

19:40 31/05/2024

Gần đây, nhiều tài khoản của người nổi tiếng Trung Quốc với hàng triệu follower bị chặn và cấm trên tất cả các nền tảng.

Hôm 15/5, Tencent, Douyin, Weibo, Xiaohongshu, Kuaishou, Bilibili và các nền tảng mạng xã hội khác của Trung Quốc đồng loạt tuyên bố người dùng bị nghiêm cấm lan truyền nội dung có giá trị không lành mạnh như so sánh và hưởng thụ, ảo tưởng làm giàu. Các nền tảng này đã dọn dẹp hàng ngàn thông tin như vậy, cấm một số tài khoản của các KOL nổi tiếng.

Những KOL bị phong sát đều có điểm chung là thu hút sự chú ý bằng cách khoe khoang sự giàu có. Các tiêu đề video của họ thường là: "Sống trong một biệt thự rộng 5 mẫu Anh có sân vườn", "thích du lịch vòng quanh thế giới ở khoang hạng nhất", "đam mê mua sắm tại các cửa hàng sang trọng ở nhiều quốc gia"...

Tờ Zaobao đã điểm qua những ngôi sao mạng bị cấm vì "quá phô trương sự giàu có".

Wang Hongquanxing: 'Tôi sẽ không ra ngoài nếu không mặc đồ có giá tám chữ số'

Người đàn ông 31 tuổi này được ví von là "Kim Kardashian của Trung Quốc". Anh có những bức tường phủ đầy túi xách hàng hiệu và nhiều đồ trang sức bằng ngọc bích; thường xuyên tham gia các cuộc đấu giá lớn trong và ngoài nước.

Wang Hongquanxing từng nói sẽ chẳng ra ngoài nếu quần áo không có giá tiền trên tám con số (khoảng 10 triệu nhân dân tệ, 1,4 triệu USD). Ngoài ra, anh còn tiết lộ có 7 ngôi nhà sang trọng tại Bắc Kinh, với tổng giá trị 110 triệu USD. Trong đó, căn lớn nhất có diện tích 991 m2, nhưng bị bỏ không vì anh không thích vị trí của ngôi nhà.

Anh có 4,4 triệu người người theo dõi trên Douyin, nhưng tài khoản này giờ đã bị "bay màu".

Mr. Bai: Nhà sưu tập túi Hermes

Anh chàng này có gần ba triệu người hâm mộ trên Douyin, chuyên khoe xe hơi sang trọng, các món quần áo đắt tiền. Anh tự nhận mình là người Mỹ gốc Hoa và làm nghề xuất nhập khẩu với thu nhập hàng tháng là một triệu tệ.

Bai ăn mặc rất chải chuốt, giọng nói tông cao, không có yết hầu, điều này thường khiến mọi người nhầm lẫn giới tính của anh. Một số người còn gọi anh là "Quý cô Bắc Âu". Lịch trình hàng ngày của Bai bao gồm du lịch vòng quanh thế giới ở khoang hạng nhất hoặc mua sắm trong các cửa hàng sang trọng ở nhiều quốc gia.

Bai cũng nổi tiếng với những video về chuyện tình với một "sao nam 31 tuổi". Người kia tặng Bai chiếc Porsche làm quà sinh nhật và cả hai tặng nhau túi Hermès, đồng hồ xa xỉ... Dù người bạn trai chưa bao giờ xuất hiện trước ống kính, mọi người vẫn cho biết choáng váng vì số tiền anh ta chi cho mối quan hệ này.

Chị Bào Ngư: Sống trong biệt thự như một bảo tàng

Baoyu Jiajie, hay còn được gọi là Chị Bào Ngư, đến từ Quảng Đông, có khoảng hai triệu người theo dõi trên mạng. Người này được chú ý vì hay khoe trang sức. Chị Bào Ngư thường phát livestream trong một biệt thự có diện tích ba mẫu Anh, có bộ trang sức ngọc xanh hoàng gia (một loại ngọc rất quý hiếm mang giá trị lịch sử) và nhẫn "trứng bồ câu" (ám chỉ chiếc nhẫn kim cương kích cỡ lớn).

Chị Bào Ngư giới thiệu biệt thự của mình giống như viện bảo tàng với nhiều món đồ quý, đồ trang trí trị giá bằng nửa năm lương của một người bình thường. Phòng tắm ở biệt thự đủ rộng để bạn đi dạo và bạn liên tục phải nghỉ ngơi khi thăm vườn.

Big logo: Một bữa ăn thường có giá hàng ngàn tệ

Big Logo từng có 30 triệu người hâm mộ và thường sử dụng những chiêu trò chi tiêu xa xỉ để thu hút lưu lượng truy cập. Trong các video, anh thường dùng những bữa ăn đắt đỏ. Anh ăn gà có giá hơn 4.000 tệ mỗi con và ngỗng quay có giá hơn 8.000 tệ mỗi con.

Anh ở phòng tổng thống có giá hơn 50.000 tệ (hơn 175 triệu đồng) một đêm và khách sạn cực kỳ sang trọng. Với chiêu trò đưa mọi người trải nghiệm đủ thứ về cuộc sống xa hoa, anh đã thu hút rất nhiều sự chú ý của hàng chục triệu người hâm mộ.

Erlu: Khoe tiền gửi ngân hàng

Bằng cách thực hiện những video ngắn hài hước, Erlu đã thu hút 40 triệu người hâm mộ trên nền tảng Kuaishou. Anh thường khoe những chiếc xe hơi và biệt thự sang trọng, lấp đầy tủ lạnh bằng hàng đống tiền.

Anh từng trò chuyện trực tiếp với một người nổi tiếng trên mạng, khoe khoang sự giàu có trong khi chế giễu người kia: "Tôi cá là bạn chưa bao giờ thấy nhiều tiền như vậy!". Erlu cũng khoe số tiền gửi ngân hàng là 7,5 tỷ tệ, tương đương 26 tỷ đồng.

Wang Cheng Cheng: Từng dùng máy bay trực thăng để quay phim

Cheng Cheng, đến từ Thẩm Dương, cho biết từng đi du học, sau đó trở về Trung Quốc khởi nghiệp và điều hành một số cửa hàng trà sữa. Hầu hết các video cô đăng tải đều khoe sự giàu có. Cô sống trong nhà to, lái xe sang, có bảo mẫu chăm sóc hàng ngày, mặc đủ loại quần áo xa xỉ, xách túi hiệu.

Cô nói mình bắt đầu kinh doanh từ năm 22 tuổi và có công ty, cơ sở kinh doanh riêng. Trong một video, cô còn sử dụng máy bay trực thăng làm bối cảnh quay phim.

Hằng Trần (Theo Zaobao)

Có thể bạn quan tâm
Tuổi trẻ Đắk Nông, Đắk Lắk thực hiện nhiều hoạt động hướng về vùng khó khăn

Tuổi trẻ Đắk Nông, Đắk Lắk thực hiện nhiều hoạt động hướng về vùng khó khăn

06:40 19/07/2024

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Đắk Nông, Đắk Lắk đẩy mạnh các hoạt động về địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đoàn đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm, làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm, làm việc tại Lào

16:30 08/10/2023

Đoàn đại biểu cấp cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, do anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn dẫn đầu, sẽ có chuyến thăm, làm việc tại Lào từ ngày 9/10.

Cô gái 'cưa đổ' đồng nghiệp của bố

Cô gái 'cưa đổ' đồng nghiệp của bố

11:30 22/07/2024

Cho đến hôm ăn hỏi 9/7, Hằng Giang vẫn không tin mình đã chinh phục được người đàn ông hơn cô 20 tuổi, đồng ý làm chồng.

Đại học Y Hà Nội lần đầu xét tuyển khối C và D

Đại học Y Hà Nội lần đầu xét tuyển khối C và D

14:50 08/06/2024

Đại học Y Hà Nội mở ba ngành mới, lần đầu dùng tổ hợp khối C (Văn, Sử, Địa) và D (Toán, Văn, Anh) để xét tuyển.

Ôtô tông loạt xe máy ở TP Vũng Tàu, 2 mẹ con tử vong

Ôtô tông loạt xe máy ở TP Vũng Tàu, 2 mẹ con tử vong

08:40 28/06/2024

Nữ tài xế chạy ôtô 4 chỗ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Vũng Tàu, tông nhiều xe máy khiến hai mẹ con dừng chờ đèn đỏ tử vong, bốn người bị thương nặng, tối 27/6.

Những lần vào Khoa ICU nghe bác sĩ truyền động lực, vượt khó

Những lần vào Khoa ICU nghe bác sĩ truyền động lực, vượt khó

09:00 27/02/2024

Năm 2023, ngành Y tế Cần Thơ gặp nhiều khó khăn trong công tác đấu thầu thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế. Điều này đã gây áp...

Tranh cãi khi hàng loạt gen Z lén quay phim cảnh bị sa thải

Tranh cãi khi hàng loạt gen Z lén quay phim cảnh bị sa thải

08:00 22/03/2024

Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng, đặc biệt là người trẻ gen Z dành phần lớn thời gian làm việc từ xa, đang ngấm ngầm ghi lại cảnh mình bị sa thải và đăng lên các nền tảng mạng xã hội như TikTok.

Cú sốc của những đứa trẻ có cha mẹ ngoại tình

Cú sốc của những đứa trẻ có cha mẹ ngoại tình

14:21 12/12/2023

Việc phát hiện ra cha mẹ lừa dối có thể khiến đứa trẻ vỡ mộng, bóp méo niềm tin suốt đời của chúng vào tình yêu, lòng chung thủy và thiện lương.

Mẹ chồng chỉ muốn tôi ở nhà làm ôsin cho con

Mẹ chồng chỉ muốn tôi ở nhà làm ôsin cho con

19:10 04/03/2024

Có hai vấn đề khiến tôi rơi vào hoàn cảnh như bây giờ là con đau ốm liên tục và mẹ chồng yêu cầu quá cao đối với tôi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới