Hàng loạt cây hoa sữa chết đứng bất thường giữa thành phố Buôn Ma Thuột

17:50 03/07/2023

Nhiều cây hoa sữa hàng chục năm tuổi nằm trên nhiều tuyến phố khác nhau ở thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đồng loạt bị héo lá, khô cành... có dấu hiệu chết đứng một cách bất thường.

Hụt hẫng, tiếc nuối

Những ngày này, nhiều người dân khi đi qua tuyến đường Mai Hắc Đế, Nguyễn Công Trứ... ở thành phố Buôn Ma Thuột không khỏi tiếc nuối, hụt hẫng khi chứng kiến hàng loạt cây hoa sữa đang bị héo lá, khô cành... “chết dần chết mòn” một cách bất thường.

"Tôi không biết nguyên nhân vì sao có nhiều cây hoa sữa to, cao, tán rộng... bỗng dưng bị khô lá, có dấu hiệu chết đứng. Hoa sữa này không chỉ làm bóng mát trong những ngày hè mà còn tỏa mùi hương nồng nàn cho các tuyến đường mỗi khi cây nở hoa" - anh Phí Quang Hải, một người dân khi đi quan tuyến đường Mai Hắc Đế cho biết.

Tương tự, anh Hoàng Văn Hùng, một người dân khác cũng bày tỏ sự thất vọng và thậm chí là nghi ngờ khi hàng loạt cây hoa sữa bỗng dưng khô héo cùng một lúc.

"Cây mà đã chết thì phải cắt dọn bởi trong mùa mưa mà ngã đè trúng người đi đường như ở đường Y Jút xảy ra vừa qua thì sẽ có rất nhiều người dân khác bị đe dọa đến tính mạng" - anh Hoàng Văn Hùng ý kiến.

Một cây hoa sữa khô lá, có dấu hiệu chết đứng nằm xen kẽ với cây gỗ sao đang khiến cho người đi đường lo lắng có thể ngã đổ, gây nguy hiểm cho người đi đường bất cứ lúc nào không hay. Ảnh: Tiến Thoại

Truy tìm nguyên nhân

Người dân địa phương cho biết, những cây hoa sữa trên đường Mai Hắc Đế, Nguyễn Công Trứ, Y Wang... của thành phố Buôn Ma Thuột đã được trồng từ hơn 30 năm trước.

Trược sự việc trên, nhiều người dân tỏ vẻ nghi ngờ cho rằng đã có bàn tay bí ẩn nào đó đã giết chết những cây hoa sữa và mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ trắng đen về vấn đề này.

Ghi nhận thực tế cho thấy, trên các tuyến đường Mai Hắc Đế, Y Wang, Nguyễn Công Trứ... ở trên thành phố Buôn Ma Thuột có hơn 10 cây hoa sữa đã bị héo lá, khô cành.

Theo ông Bùi Văn Qúy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk, đơn vị đã nắm được thông tin về việc hàng loạt cây hoa sữa trên 30 năm tuổi bị bệnh trụi lá, khô cành trên các tuyến phố.

Theo ông Qúy, hoa sữa trụi lá, héo cành là do dịch bệnh, hoàn toàn không có dấu hiệu bị đầu độc. “Hiện chưa rõ bệnh gì khiến hoa sữa rụng lá, khô cành hàng loạt. Chúng tôi đang tập trung lực lượng để làm rõ nguyên nhân nhằm có biện pháp cứu cây” - ông Qúy cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Xe máy ôm cua tông vào nhà dân, một người tử vong

Xe máy ôm cua tông vào nhà dân, một người tử vong

16:20 25/02/2024

Trong lúc ôm cua, ông H.X.K. lao xe máy vào bức tường nhà dân bên đường. Cú tông mạnh khiến xe máy mắc kẹt giữa thân cây và bức tường. Ông K được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng.

134 trường tư vấn lựa chọn nguyện vọng xét tuyển cho thí sinh

134 trường tư vấn lựa chọn nguyện vọng xét tuyển cho thí sinh

16:30 18/07/2023

134 trường đại học, cao đẳng, trung tâm, trung tâm đào tạo nghề... sẽ tham gia Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2023 do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Hàng núi rác chất đống vớt từ vịnh Hạ Long

Hàng núi rác chất đống vớt từ vịnh Hạ Long

15:30 14/04/2023

Mỗi ngày công ty môi trường phải vận chuyển khoảng 15 xe rác từ bãi tập kết rác thải bến Đoan, phường Hòn Gai, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đi xử lý. Ước tính đến nay, lực lượng chức năng đã thu gom được hơn 2.000 khối rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long.

Bình Định: Thêm 2 tháng điều tra vụ TNGT tại đoạn đường đang thi công

Bình Định: Thêm 2 tháng điều tra vụ TNGT tại đoạn đường đang thi công

19:30 18/02/2023

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo đội điều tra tổng hợp Công an huyện Tây Sơn cho biết, do tính chất phức tạp của vụ TNGT khiến một giáo viên thiệt mạng như: đoạn đường đang thi công nhiều chỗ thiếu cọc tiêu biển báo; xe đầu kéo phải đến 100m được người dân hô hoán mới dừng lại; lời khai lái xe và nhân chứng có nhiều mâu thuẫn… Vì vậy, ngày 15/02 khi kết thúc 02 tháng điều tra, Công an huyện Tây Sơn đã quyết định gia hạn thêm 02 tháng nữa để...

Đề xuất điều kiện sát nhập thôn, tổ dân phố

Đề xuất điều kiện sát nhập thôn, tổ dân phố

11:30 07/09/2023

Việc thành lập thôn mới, tổ dân phố mới phải đạt các điều kiện về quy mô số hộ gia đình và điều kiện cơ sở hạ tầng kinh tế...

Đã bắt nghi phạm chiếm đoạt tài sản của người bị tai nạn ở Củ Chi

Đã bắt nghi phạm chiếm đoạt tài sản của người bị tai nạn ở Củ Chi

19:10 06/03/2024

Liên quan vụ một người bị tai nạn nằm trên đường bị chiếm đoạt tài sản, ngày 6-3, Công an huyện Củ Chi đang tạm giữ Hoàng Quốc Anh (40 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra.

Người phụ nữ 60 tuổi lãnh 20 năm tù vì vận chuyển trái phép chất ma túy

Người phụ nữ 60 tuổi lãnh 20 năm tù vì vận chuyển trái phép chất ma túy

15:20 13/11/2023

Ngày 13.11, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1963, ngụ Phường 1, thành...

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Argentina

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Argentina

09:00 26/04/2023

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Argentina đã mang tới cho khán giả hai nước những tiết mục đặc sắc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Chặn hàng rong vào phố đi bộ hồ Gươm vẫn chưa có hồi kết

Chặn hàng rong vào phố đi bộ hồ Gươm vẫn chưa có hồi kết

18:00 16/07/2023

Dù lãnh đạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã yêu cầu các phường tăng cường kiểm tra tại các chốt để ngăn chặn hàng rong đi vào khu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra