Chặn hàng rong vào phố đi bộ hồ Gươm vẫn chưa có hồi kết

18:00 16/07/2023

Dù lãnh đạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã yêu cầu các phường tăng cường kiểm tra tại các chốt để ngăn chặn hàng rong đi vào khu vực phố đi bộ, song theo ghi nhận của phóng viên, hàng rong vẫn bủa vây ở khu vực này.

Liên quan đến tình trạng hàng rong bày bán tràn lan tại phố đi bộ hồ Gươm ngày cuối tuần, ngày 19.6, trao đổi với PV Lao Động, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện quận đang giao cho các phường, yêu cầu tăng cường kiểm tra.

Cụ thể, các phường tăng cường kiểm tra tại các chốt để ngăn chặn hàng rong đi vào khu vực phố đi bộ. Ngoài ra, cần tăng cường các tổ kiểm tra để xử lí những hàng rong hoạt động trong khu vực phố đi bộ.

Khâu xử lí gặp khó vì hàng rong "lúc chạy chỗ này, lúc chạy chỗ kia". Trong khi đó, nhân lực các phường không thể đứng canh 24/24 giờ tại phố đi bộ.

"Đây là khó khăn mà quận đang tiếp tục chỉ đạo để có hướng xử lí, đặc biệt là tăng cường trách nhiệm của các phường" - vị lãnh đạo cho biết.

Tuy nhiên, sau gần 1 tháng, theo ghi nhận của phóng viên, hàng rong vẫn tấp nập bày bán hàng tại đây.

Thậm chí, một số người còn công khai chở hàng hoá bằng xe máy vào khu vực này.

Người dân chở hàng hoá vào khu vực phố đi bộ để bán hàng. Ảnh: Khánh An
Những xe bán đồ ăn vẫn dễ dàng vào khu vực phố đi bộ hồ Gươm. Ảnh: Khánh An
Những quầy hàng bán đồ lưu niệm tự phát cũng tràn lan ở khu vực này. Ảnh: Khánh An

Những khu vực tập trung hàng rong đông nhất là tại phố Hàng Khay, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Đinh Lễ...

Tại các khu vực này, người dân kê thùng xốp, ghế nhựa, dựng xe đạp, xe đẩy để bán đồ ăn, thức uống, đồ lưu niệm... Nhiều người thậm chí lấn chiếm hết phần vỉa hè, lòng đường để kê ghế cho khách hàng ngồi.

Việc đồ ăn được bày bán tràn lan trên vỉa hè khiến nhiều du khách không khỏi thắc mắc về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của những loại đồ ăn này.

Không chỉ bán đồ ăn, nhiều người còn bày xe đồ chơi kín đường để cho thuê. Việc các cá nhân, hộ kinh doanh chiếm dụng không gian phố đi bộ vừa gây gây lộn xộn, mất an ninh trật tự tuyến phố, vừa cản trở người dân, du khách đi bộ.

Điều đáng nói, dù lực lượng an ninh trật tự túc trực "dày đặc" trên phố đi bộ cả ngày lẫn đêm, song việc hàng rong bày bán tại đây đều không bị dẹp bỏ.

Hàng rong bán tràn lan tại phố Tràng Tiền. Ảnh: Khánh An
Vỉa hè phố đi bộ bị chiếm dụng. Ảnh: Khánh An
Các quán ăn tự phát bày bán tràn lan khiến người dân không khỏi lo ngại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: Khánh An

Từ cuối tháng 5.2022, hoạt động buôn bán hàng rong ở phố đi bộ Hồ Gươm chính thức bị cấm. Chỉ có một số mặt hàng được cấp phép kinh doanh như bóng bay nghệ thuật, nặn tò he, vẽ truyền thần... Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp lệnh cấm.

Theo quy định, bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đối với cá nhân, từ 200.000 - 400.000 đối với tổ chức. Tuy nhiên, để xử phạt thì không dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm
Di dời 2 chiếc quan tài khỏi 'trại hòm từ thiện' ở Cà Mau

Di dời 2 chiếc quan tài khỏi 'trại hòm từ thiện' ở Cà Mau

20:50 22/08/2023

Liên quan vụ việc mang quan tài vào công trình xây trái phép rồi treo bảng 'trại hòm từ thiện', UBND thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết người dân đã di dời quan tài và tháo dỡ công trình vi phạm.

Sai phạm trong vụ ông Nguyễn Quang Tuấn như hiệu ứng 'domino'

Sai phạm trong vụ ông Nguyễn Quang Tuấn như hiệu ứng 'domino'

14:30 17/04/2023

Cho rằng việc hợp thức đấu thầu, lấy giá thẩm định sai, khiến Nhà nước thiệt hại gần 54 tỉ đồng, cấp dưới của ông Nguyễn Quang Tuấn cho rằng,...

Hội đàm quân sự cấp cao Việt - Pháp: Hướng tới tương lai tốt đẹp của hai nước

Hội đàm quân sự cấp cao Việt - Pháp: Hướng tới tương lai tốt đẹp của hai nước

04:40 06/05/2024

Sáng 5/5, tại Hà Nội, Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, và Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu, đã đồng chủ trì cuộc hội đàm quân sự cấp cao, nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ quốc phòng song phương, vì sự hợp tác phát triển giữa hai nước, hai dân tộc.

Kiểm tra quán bar ở Bắc Ninh, phát hiện 25 người dương tính với ma túy

Kiểm tra quán bar ở Bắc Ninh, phát hiện 25 người dương tính với ma túy

17:00 19/12/2023

Chiều 19/12, Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh này vừa ra quyết định tạm giữ Vi Văn Hảo (SN 2000, trú tại tỉnh Bắc Giang) và Lê Duy Tiến (SN 2000, trú tại tỉnh Thanh Hóa) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Rạng sáng 17/12, PC04 Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức kiểm tra quán bar New Phoenix trên đường Phúc Sơn, phường Vũ Ninh, TP...

Vận chuyển 2.000 viên thuốc lắc, 1kg ma túy ketamin trong 2 bộ lốc máy

Vận chuyển 2.000 viên thuốc lắc, 1kg ma túy ketamin trong 2 bộ lốc máy

21:30 16/11/2023

Đà Nẵng - Cường được 1 đối tượng thuê vận chuyển 2.000 viên thuốc lắc và 1kg ma túy ketamin với giá 5 triệu đồng.

Đăng ảnh nhạy cảm của một phụ nữ lên mạng rồi bỏ trốn

Đăng ảnh nhạy cảm của một phụ nữ lên mạng rồi bỏ trốn

15:50 12/06/2024

Công an huyện Phước Long (Bạc Liêu) vừa bắt đối tượng từng đăng hình ảnh nhạy cảm của một phụ nữ lên mạng xã hội rồi bỏ trốn khỏi địa phương từ gần 1 năm trước.

Xử phạt người phụ nữ sản xuất, buôn bán chả bò, chả cua chứa hàn the

Xử phạt người phụ nữ sản xuất, buôn bán chả bò, chả cua chứa hàn the

15:10 14/05/2024

Bà Nguyễn Thị Huệ-sản xuất, buôn bán chả chứa hàn the ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã bị xử phạt, đình chỉ hoạt động sau khi lực lượng chức năng phát hiện 54,5kg chả các loại có chứa chất hàn the.

Nhiều giảng viên nhận thưởng Tết Nguyên đán 2024 hơn 100 triệu đồng

Nhiều giảng viên nhận thưởng Tết Nguyên đán 2024 hơn 100 triệu đồng

06:30 27/01/2024

Năm nay trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tăng mức thưởng Tết Nguyên đán cho toàn thể cán bộ, giảng viên và nhân viên của trường. Cụ thể, mức thưởng Tết của trường năm nay gồm tháng lương 13 dựa trên mức lương của từng cá nhân, và thêm khoản thưởng 15 triệu đồng cho mỗi người. Với mức thưởng này, tổng tiền thưởng Tết bình quân của mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên tại trường cao nhất 42 triệu đồng, mức thấp nhất khoảng 28 triệu đồng. Như vậy,...

Bẫy chuột bằng điện, hai người thương vong ở Long An

Bẫy chuột bằng điện, hai người thương vong ở Long An

06:20 28/08/2023

Tối 27/8, các cơ quan chức năng huyện Đức Huệ (Long An) vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi người đàn ông bị điện giật tử vong do vướng bẫy chuột khi đi thăm ruộng lúa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra