Hàng loạt ao hồ Hà Nội bị ô nhiễm bởi dầu ăn, nước thải hôi thối

14:00 25/08/2024

Nước thải sinh hoạt từ nhiều khu dân cư chưa qua xử lý đang đổ thẳng ra nhiều ao hồ ở một số quận trung tâm Hà Nội.

Dầu ăn, mỡ đã qua chiên xào nổi váng trên kênh Ngũ Xá (quận Ba Đình) nồng mùi hôi thối

Trong nhiều năm qua Hà Nội đã đưa ra các giải pháp để "cứu" ao hồ nội đô. Có những ao hồ đã được cải thiện như hồ Linh Quang, hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa)... Tuy nhiên thời gian gần đây ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ cho thấy một số ao hồ trong nội đô lại bị ô nhiễm.

Hằng ngày có rất đông du khách qua lại phố Trấn Vũ, Ngũ Xá, Lạc Chính nhưng dòng nước đen kịt, kèm mỡ và dầu ăn đã qua sử dụng bốc mùi hôi thối từ khu dân cư đổ thẳng ra kênh Ngũ Xá rồi chảy vào hồ Trúc Bạch (quận Ba Đình)…

Không chỉ hồ Trúc Bạch mà hồ Giảng Võ (quận Ba Đình), hồ Bán Nguyệt (quận Đống Đa), hồ Đầm Hồng (quận Thanh Xuân) cũng đang bị ô nhiễm biến thành ao tù, nơi chứa nước thải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, PGS.TS Đào Trọng Tứ (trưởng ban điều hành Mạng lưới sông ngòi Việt Nam) cho rằng nguyên nhân dẫn đến một số ao hồ nội đô ô nhiễm phần lớn là do nước thải sinh hoạt. Để cải thiện chất lượng nước ao hồ ở Hà Nội cần phải thu gom nước thải đến nhà máy xử lý.

"Hà Nội hiện nay đã triển khai các giải pháp để làm sạch ao hồ, đặc biệt là những ao hồ lớn. Tuy nhiên theo tôi giải pháp căn cơ vẫn là thu gom nước thải và sau tuyên truyền là mạnh tay xử phạt hành vi xả thải chưa qua xử lý ra môi trường. Công việc này cần phải làm ngay và liên tục...", ông Tứ nói.

Hình ảnh ao hồ ô nhiễm:

Người dân cho biết mỗi khi trời nắng nóng kênh Ngũ Xá bốc mùi hôi thối nồng nặc
Nước thải từ kênh Ngũ Xá đổ thẳng ra hồ Trúc Bạch khiến tình trạng ô nhiễm ngày một trầm trọng
Người dân câu cá trong dòng nước đen đặc
Nhân viên công ty thoát nước thu gom dầu ăn, mỡ đã qua chiên xào nổi vắng ở góc hồ Trúc Bạch
Hồ Đầm Hồng - một trong những hồ nước lớn của quận Thanh Xuân - bị ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân
Nhóm trẻ nô đùa ở hồ Đầm Hồng dù mặt hồ có cá chết bốc mùi hôi
Một góc đáy hồ Giảng Võ (quận Ba Đình) với đủ các loại rác thải, bát hương, đồ thờ cúng
Hồ Bán Nguyệt (quận Đống Đa) thời điểm hiện tại không khác gì ao tù. Theo người dân sống gần dù mặt hồ có màu xanh nhưng lại thường xuyên bốc mùi hôi thối

3.164 ao hồ không được san lấp

Tháng 3-2023 Hà Nội đã phê duyệt danh mục 3.164 hồ ao không được san lấp nhằm siết chặt quản lý, công khai, tránh tình trạng quy định không rõ ràng.

UBND TP Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường công bố danh mục hồ ao không được san lấp, đồng thời phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát, thống kê, đề xuất điều chỉnh, bổ sung danh mục hồ ao không được san lấp trên địa bàn thành phố. UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu cộng đồng dân cư không được tự ý san lấp, lấn chiếm trái phép hồ ao và cần sử dụng đúng mục đích.

Có thể bạn quan tâm
LĐLĐ tỉnh An Giang thăm hỏi, động viên doanh nghiệp tiêu biểu

LĐLĐ tỉnh An Giang thăm hỏi, động viên doanh nghiệp tiêu biểu

08:50 13/10/2023

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh An Giang đồng loạt đi thăm hỏi, động viên doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh nhân Ngày doanh nhân Việt Nam (13.10.1945 - 13.10.2023).

Nam công nhân rơi xuống đất tử vong khi hàn lan can cầu: Yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công

Nam công nhân rơi xuống đất tử vong khi hàn lan can cầu: Yêu cầu nhà thầu tạm dừng thi công

12:50 03/08/2023

Ngày 3/8, ông Quế Hải Trung - Phó giám đốc Điều hành Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 14E (thuộc BQL Dự án 4) - cho biết, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu phụ của Công ty Thuận An tạm dừng thi công tại cầu Tân An, thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam - nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến nam công nhân thiệt mạng. Theo ông Trung, để tránh xảy ra những vụ tai nạn lao động thương tâm trong thời gian tới, BQL đã có văn bản yêu cầu đơn vị thi...

Bắt hai kẻ sát hại nam thanh niên ở Bình Dương khi trốn xuống Tiền Giang

Bắt hai kẻ sát hại nam thanh niên ở Bình Dương khi trốn xuống Tiền Giang

21:30 01/08/2023

Sau khi nhận được tin báo về việc người dân phát hiện một thi thể nam giới ở bãi đất trống bên đường Thuận Giao 25, phường Thuận Giao, với nhiều vết đâm sau lưng, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định được nghi phạm chính trong vụ án mạng này là Lê Thị Mỹ Anh (sinh năm 2006) và Nguyên Thành Thông (sinh năm 2000, cùng quê An Giang). Sau đó, công an đã truy tìm và xác định nghi phạm đang trốn tại...

Nam sinh Bắc Ninh trả lại hơn 600 triệu đồng cho người đánh rơi

Nam sinh Bắc Ninh trả lại hơn 600 triệu đồng cho người đánh rơi

15:20 13/03/2024

Trên đường đi học về, một học sinh ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã nhặt được 635 triệu đồng và trả lại cho người bị mất.

Liên tiếp các vụ sét đánh tử vong tại Long An

Liên tiếp các vụ sét đánh tử vong tại Long An

14:50 21/05/2024

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Long An có mưa lớn kèm theo giông lốc, sét xuất hiện. Từ đầu mùa mưa đến nay, Long An xảy ra 3 vụ sét đánh khiến người tử vong.

Hai người phụ nữ ở Nam Định dàn dựng việc bé sơ sinh bị bỏ rơi để trục lợi

Hai người phụ nữ ở Nam Định dàn dựng việc bé sơ sinh bị bỏ rơi để trục lợi

15:10 08/12/2023

Nam Định - Nhiều ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc bé sơ sinh bị bỏ rơi ở đoạn cổng khu vực xử lý rác...

Ẩu đả sau va chạm giao thông, một thanh niên tử vong

Ẩu đả sau va chạm giao thông, một thanh niên tử vong

17:10 18/07/2023

Sau khi xảy ra va chạm giao thông trên tuyến đường phường Thủy Vân (TP Huế), 4 thanh niên lao vào ẩu đả dẫn đến hậu quả làm 3 người thương vong.

HLV Park được vinh danh 'Nhà lãnh đạo biểu tượng'

HLV Park được vinh danh 'Nhà lãnh đạo biểu tượng'

09:10 22/08/2024

Ông Park Hang-seo trở thành HLV đầu tiên của Hàn Quốc giành danh hiệu 'Nhà lãnh đạo biểu tượng' thuộc hệ thống giải The BrandLaureate.

Trường đại học ở Đà Nẵng khai trương phòng nghiên cứu an ninh mạng

Trường đại học ở Đà Nẵng khai trương phòng nghiên cứu an ninh mạng

12:30 11/12/2023

Sáng 11.12, Trường Đại học Duy Tân (TP Đà Nẵng ) tổ chức khai trương phòng nghiên cứu an ninh mạng (Lab Cyber Security) nhằm đào tạo và nghiên cứu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới