Lễ khai giảng của những 'học sinh kiên cường'

16:50 04/09/2024

Sáng nay, 4-9, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây.

Cô Đinh Thị Kim Phấn (bìa phải) cùng các em học sinh là những bệnh nhi bị ung thư trong buổi khai giảng năm học mới 2024-2025 - Ảnh: P.K.

Lễ khai giảng năm học 2024-2025 dành cho bệnh nhi ung thư do Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phối hợp Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng - chi nhánh TP.HCM và Khoa Luật - Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM tổ chức.

TS.BS Diệp Bảo Tuấn - phó giám đốc điều hành Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - cho biết lớp học này được thành lập vào ngày 4-9-2009. Bệnh viện đã dành một phòng rộng để làm lớp học cho các bệnh nhi. Đến thời điểm hiện tại, lớp học đã nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp của các nhà hảo tâm.

TS.BS Diệp Bảo Tuấn - phó giám đốc điều hành Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - trao cho các em phần quà trong lễ khai giảng - Ảnh: BVUB TP.HCM

Là người gắn bó với lớp học 15 năm qua, cô Đinh Thị Kim Phấn chia sẻ: "Tôi may mắn được đồng hành với các em trong những ngày các em chiến đấu với bệnh tật, tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi thấy các em học sinh của mình dù trong quá trình điều trị bệnh nhưng cố gắng chăm chỉ học tập, đạt được thành tích tốt".

Niềm vui của một học sinh tại lớp học chữ ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khi nhận thưởng, sau một năm học nhiều thành quả - Ảnh: P.K.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, cô Đinh Thị Kim Phấn đã trao tặng 40 phần quà cho các em bệnh nhi là học sinh lớp học và 15 phần quà cho học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024.

Các em học sinh ở lớp học chữ của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nhận những phần quà trong lễ khai giảng - Ảnh: P.K.

"Thực sự các em học sinh ở đây khác lắm. Có những em chưa bao giờ được đến trường ở ngoài. Ở lớp học chữ này, các em vẫn háo hức, vẫn mong chờ khai giảng, mong chờ được đi học như các bạn học sinh học ở các trường ở ngoài bệnh viện. Tinh thần của các em nhỏ ở đây thật kiên cường", cô Kim Phấn đúc kết về những gì đã chứng kiến.

Cô trò ở lớp học chữ của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cùng háo hức vui vẻ trong ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 - Ảnh: P.K.

Tại lễ khai giảng, TS.BS Diệp Bảo Tuấn khẳng định: "Lớp học nhi ra đời, đem lại ý nghĩa rất lớn đối với các em bệnh nhi. Bệnh viện luôn tạo điều kiện tốt nhất để các bệnh nhi ở độ tuổi đi học có thể biết đọc, biết viết.

Khi điều trị khỏi bệnh, các em vẫn có đủ điều kiện để quay lại sinh hoạt, học tập cùng với các bạn đồng trang lứa. Bệnh viện hy vọng sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ, quan tâm từ các nhà hảo tâm trong việc hỗ trợ các em bệnh nhi".

Các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM chỉnh tề với đồng phục và giơ tay khi có máy hình hướng đến các em - Ảnh: P.K.

Qua chương trình, Khoa Luật - Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã trao tặng 150 phần quà (gồm ba lô, bình nước giữ nhiệt, lồng đèn, bộ truyện giáo dục tính cách) cho các em bệnh nhi, nhằm động viên các em trong quá trình điều trị và cố gắng học tập tốt.

Ngay sau lễ khai giảng, học sinh của lớp học vào phòng học để nhận tập sách, chuẩn bị cho buổi học vào ngày 5-9.

Lớp học giữ nhịp chữ cho các bệnh nhi ung thư

Từ năm học 2023-2024, lớp học chữ cho những bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM được chuyển về tại cơ sở thuộc TP Thủ Đức, TP.HCM.

Năm học 2024-2025, lớp học này có 40 em chia thành nhiều lớp, nhỏ nhất là những học sinh 6 tuổi, lớn nhất là những em 16 tuổi. Hiện nay, lớp có 2 cô giáo dạy chữ cho các em, một cô sẽ phụ trách các bạn lớp 1, cô Kim Phấn phụ trách chung và dạy toàn bộ các em học sinh với nhiều chương trình khác nhau.

"Lớp học giữ nhịp cho các em học sinh bị ung thư, để khi khỏi bệnh các em có thể quay về trường bình thường để học tập", cô Kim Phấn thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Nước mắt ba phụ nữ trong phiên xử bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong

Nước mắt ba phụ nữ trong phiên xử bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong

09:10 04/09/2023

Nếu hai bảo mẫu khóc vì ân hận, một phút nông nổi đã cướp đi mạng sống của bé trai 17 tháng tuổi, thì người mẹ của nạn nhân khóc nghẹn vì mất đi đứa con bé bỏng, dứt ruột sinh ra.

Về lễ hội Đình Hiệp Lực nghe huyền sử danh tướng Lê Đô

Về lễ hội Đình Hiệp Lực nghe huyền sử danh tướng Lê Đô

09:30 25/09/2023

Về lễ hội Đình Hiệp Lực nghe huyền sử danh tướng Lê Đô. (Video: Hữu Dánh) Sáng 24/9, tại đình làng Hiệp Lực, xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, diễn ra lễ khai mạc lễ hội Đình Hiệp Lực. Đây là lễ hội truyền thống của người dân xã An Khê, nhằm tưởng nhớ danh tướng Lê Đô - nam tướng quân anh hùng dưới thời Hai Bà Trưng. Tương truyền, danh tướng Lê Đô là con trai ông Lê Dương - quan huyện Phụ Phượng. Tuy nhiên, khi vợ mất sớm, ông Lê Dương...

Thuê trực thăng tham quan gần núi lửa, đoàn 19 du khách thiệt mạng vì bị rơi

Thuê trực thăng tham quan gần núi lửa, đoàn 19 du khách thiệt mạng vì bị rơi

23:50 02/09/2024

Một chiếc trực thăng chở 19 du khách và ba thành viên phi hành đoàn đang tham quan gần núi lửa ở Kamchatka thì bất ngờ bị rơi cuối tuần qua, khiến tất cả đều tử vong.

Thông tin mới vụ nhiều học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn tại trường học ở TPHCM

Thông tin mới vụ nhiều học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn tại trường học ở TPHCM

17:20 12/10/2023

Trường THCS Vân Đồn (quận 4, TPHCM ) vừa gửi các mẫu thức ăn đi xét nghiệm sau vụ hơn 30 học sinh đau bụng, nôn ói sau bữa ăn bán trú.

Thực trạng xuống cấp của quảng trường gần 250 tỷ đồng ở Hòa Bình

Thực trạng xuống cấp của quảng trường gần 250 tỷ đồng ở Hòa Bình

14:20 26/09/2023

Quảng trường Hòa Bình được xem như biểu tượng văn hóa của tỉnh. Sau hơn 6 năm đưa vào sử dụng, hiện công trình đang xuống cấp nghiêm trọng, phần gạch ốp bong tróc, vỡ vụn tại rất nhiều vị trí.

Đang cứu vớt 1 tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ, TPHCM

Đang cứu vớt 1 tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ, TPHCM

18:10 25/06/2024

Ngày 25.6, Trạm Biên phòng Cần Thạnh đang tổ chức trục vớt một tàu cá của ngư dân Trần Thanh Hải (sinh năm 1972, ngụ khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ), gặp sự cố và chìm vào rạng sáng 25.6.

Vì sao Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt giam?

Vì sao Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt giam?

17:30 04/05/2024

Ngày 4/5, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an thông tin về tiến độ điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn và Thuận An. Đối với vụ án xảy ra tại Tập đoàn Thuận An, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can. Bị can mới nhất là ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang. Thủ tục tố tụng được tiến hành vào ngày 1/5. Đối với vụ án này, tài liệu điều tra cho thấy trong...

Vì sao người Việt có tục nhuộm móng trừ tà dịp Tết Đoan Ngọ?

Vì sao người Việt có tục nhuộm móng trừ tà dịp Tết Đoan Ngọ?

19:30 20/06/2023

Vào ngày Tết Đoan Ngọ, người dân thực hiện nhiều tập tục truyền thống như đeo bùa ngũ sắc, mặc áo dấu... Trong số này, tục nhuộm móng tay móng chân khiến nhiều người tò mò.

Khắc tinh của tội phạm

Khắc tinh của tội phạm

10:10 14/07/2023

TP - Nhỏ nhắn, xinh đẹp, hoạt ngôn… chẳng ai nghĩ cô gái 9X Phan Thị Hồng Ngọc từng là trinh sát nằm vùng xuất sắc, trở thành khắc tinh của tội phạm ma túy tại tỉnh Bình Dương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới