Hàng cột điện án ngữ giữa đường cần được quây tôn hoặc có biển cảnh báo

15:20 01/12/2023
Cột điện nằm giữa đường phải có biển cảnh báo an toàn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Minh Hạnh

Báo Lao Động ngày 26.11.2023 có bài viết “Hàng cột điện giữa đường tiềm ẩn tai nạn giao thông”. Ngay sau khi báo đăng tải thông tin, nhiều ý kiến cho rằng cần xử lý dứt điểm tình trạng cột điện chình ình giữa đường để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua đây.

Phản ánh của Báo Lao Động về tuyến đường Ngọc Hồi đoạn km12+500 đi qua xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội từ nhiều năm nay có một hàng cột điện bị “bỏ quên” nằm giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao và mất mỹ quan đô thị. Sau khi báo đăng tải thông tin, nhiều ý kiến cho rằng cần xử lý dứt điểm để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua đây.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Báo Lao Động, luật sư Nguyễn Đức Toàn (Công ty Luật TNHH Vimax Châu Á, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, việc không cải tạo, sửa chữa đường một cách chuẩn mực để thông thoáng cho các phương tiện lưu thông, sẽ liên quan đến trách nhiệm quản lý giao thông.

Cũng theo luật sư Nguyễn Đức Toàn, những cột điện này thuộc sự quản lý của các công ty kinh doanh điện hoặc viễn thông. Đây là những đơn vị kinh doanh cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho người dân và phải hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Đây được coi là tài sản của doanh nghiệp, do đó doanh nghiệp phải có nghĩa vụ quản lý và sử dụng tài sản làm sao đảm bảo đúng pháp luật.

Theo các chuyên gia về giao thông, khi giải phóng mặt bằng thi công công trình, ban quản lý dự án và chủ đầu tư sẽ họp với các đơn vị liên quan như điện lực, viễn thông, giao thông, cấp thoát nước... về kế hoạch thi công, ngày giờ di chuyển các công trình trong dự án.

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Khương Kim Tạo - nguyên Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, vấn đề này liên quan đến công tác thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông và phải được thực hiện từ khi tổ chức quá trình lập dự án tiền khả thi, đến quá trình phê duyệt thiết kế, thi công, nghiệm thu và trong suốt quá trình tổ chức thực hiện.

Cũng theo ông Khương Kim Tạo, việc xử lý hoặc trách nhiệm khi để xảy ra mất an toàn toàn giao thông hay tai nạn giao thông phải tìm rõ nguyên nhân. Nhưng khi chưa thể di dời, cần phải được quây tôn hoặc có các biển cảnh báo để người tham gia giao thông biết.

Có thể bạn quan tâm
Hàng chục két bia rơi, đường dẫn cao tốc TPHCM – Trung Lương ùn ứ

Hàng chục két bia rơi, đường dẫn cao tốc TPHCM – Trung Lương ùn ứ

09:50 28/04/2024

Tài xế xe tải chở 70 két bia phanh gấp để tránh vật cản trên đường, khiến bia từ trên xe rơi xuống đường, dẫn đến tình trạng giao thông ùn ứ nghiêm trọng lối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương.

Toàn cảnh tai nạn giữa xe biển xanh chở gỗ và xe khách khiến 1 tài xế tử vong

Toàn cảnh tai nạn giữa xe biển xanh chở gỗ và xe khách khiến 1 tài xế tử vong

11:50 29/08/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã rất vất vả xử lý hiện trường vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe biển xanh chở gỗ.

Băn khoăn, khó khăn phân luồng hướng nghiệp

Băn khoăn, khó khăn phân luồng hướng nghiệp

06:50 30/05/2024

TP - Mặc dù có chủ trương phân luồng, hướng nghiệp học sinh ngay sau khi hết bậc THCS nhưng nhiều năm nay, các trường học vẫn loay hoay, chưa hiệu quả.

Miền Bắc sắp tăng nhiệt mạnh

Miền Bắc sắp tăng nhiệt mạnh

07:30 17/02/2024

Dự báo từ nay cho đến 22/2, nền nhiệt miền Bắc tăng dần, khoảng 19-22/2, miền Bắc có thể lên tới 33-34 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có thể xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ.

Tạo đột phá trong giáo dục vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Tạo đột phá trong giáo dục vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

14:00 14/07/2023

Phấn đấu đến năm 2030, các chỉ tiêu về chất lượng giáo dục, đào tạo của vùng không ngừng được nâng cao, khoảng cách về chất lượng giáo dục, đào tạo giữa các địa phương dần được thu hẹp.

Chặt rễ cây khi thi công vỉa hè ở TP Pleiku: Xử lý thế nào?

Chặt rễ cây khi thi công vỉa hè ở TP Pleiku: Xử lý thế nào?

08:00 21/02/2023

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo UBND TP Pleiku tạm dừng thi công chỉnh trang vỉa hè đối với các đoạn có ảnh hưởng đến cây xanh; phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Xây dựng kiểm tra, thống nhất phương án thi công để bảo vệ cây xanh và vị trí quanh khu vực gốc cây nhằm giảm thiểu nguy cơ ngã đổ. Kiến ThứcĐơn vị thi công đã chặt rễ cây khi thi công lát đá vỉa hè TP Pleiku1 Nhà thầu chỉ được tiếp tục thi công khi có sự...

Kiện đòi hơn 140 sim 'số đẹp' bị thu hồi

Kiện đòi hơn 140 sim 'số đẹp' bị thu hồi

05:00 15/05/2024

Ông Lữ Việt Long cho rằng VNPT thu hồi 141 sim 'số đẹp' của mình trước thời hạn mà không thông báo là vi phạm hợp đồng nên kiện đòi trả lại.

Hà Nội: Va chạm tàu hoả, cô gái trẻ tử vong

Hà Nội: Va chạm tàu hoả, cô gái trẻ tử vong

22:30 16/04/2023

Tối 16/4, đại diện Đội CSGT Đường sắt, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa tàu hoả và xe máy khiến 1 phụ nữ thiệt mạng. Theo đó, khoảng 18h58 cùng ngày, chị N.T.T. (SN 1997, quê Thọ Sơn, Trường Sơn, huyện Nông Cống, Thanh Hoá) điều khiển xe máy đi từ hướng ngõ 268 ra đường Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì). Đến điểm giao cắt đường sắt, xe máy của chị T. va chạm với tàu hoả...

Sửa chữa di tích rừng Trần Hưng Đạo đón chào 79 năm thành lập QĐND Việt Nam

Sửa chữa di tích rừng Trần Hưng Đạo đón chào 79 năm thành lập QĐND Việt Nam

22:00 21/12/2023

Công tác sửa chữa tại khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo đang được tích cực triển khai để đón chào loạt hoạt động văn hoá...

Co loi xay ra
Co loi xay ra