Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh

08:30 19/02/2023

TP - Chiều 18/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại tướng Tea Banh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia đang có chuyến thăm Việt Nam.

Tiền Phong Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại tướng Tea Banh, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại tướng Tea Banh, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia

Tại buổi tiếp, Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng, dành ưu tiên hàng đầu và không ngừng củng cố, phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài với Campuchia. Trong đó, hợp tác quốc phòng tiếp tục là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Campuchia; hoan nghênh việc Bộ Quốc phòng hai nước phối hợp triển khai hiệu quả hơn 30 hoạt động rất có ý nghĩa nhằm kỷ niệm “Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022”.

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng và Quân đội hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ, triển khai hiệu quả nhận thức chung giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, tăng cường hợp tác trên các diễn đàn đa phương và trên các lĩnh vực như chuyển đổi số, khắc phục hậu quả bom mìn, tham gia phát triển kinh tế; góp phần giúp mỗi nước xây dựng Quân đội vững mạnh, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và duy trì môi trường ổn định để phát triển, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, các thách thức an ninh mới nổi ngày càng phức tạp.

Thủ tướng cho biết trong khả năng của mình, Chính phủ và các bộ, ngành của Việt Nam sẽ ủng hộ và hỗ trợ Campuchia tổ chức thành công các sự kiện quan trọng trong năm 2023 như Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games-32) và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (Para Games). Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Đại tướng Tea Banh sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước trên các lĩnh vực.

Đại tướng Tea Banh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia trân trọng cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành thời gian tiếp đoàn; nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã giành được thời gian qua trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Đại tướng Tea Banh cảm ơn phía Việt Nam đã hỗ trợ, phối hợp tổ chức hồi hương 49 hài cốt chiến sỹ lực lượng vũ trang đoàn kết cứu quốc Campuchia trang trọng, theo phong tục, tập quán của Campuchia cũng như tâm nguyện của thân nhân các chiến sỹ.

Trên cương vị Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 32 của Campuchia, Đại tướng Tea Banh cảm ơn thiện chí của Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của Việt Nam để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Đại tướng Tea Banh cho biết Quân đội, Bộ Quốc phòng Campuchia sẽ tích cực triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước và cá nhân ông sẽ tiếp tục nỗ lực góp phần gìn giữ và tăng cường quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước, hai Quân đội Việt Nam - Campuchia.

Có thể bạn quan tâm
Đám tang náo loạn vì đàn ong tấn công, 1 người chết, 4 người bị thương nặng

Đám tang náo loạn vì đàn ong tấn công, 1 người chết, 4 người bị thương nặng

21:50 15/08/2023

Những người đưa tang đang đi qua làng Kherwa, gần thành phố Dhar, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ thì bị đàn ong mật tấn công tới tấp. Đàn ong hung hãn truy đuổi những người đưa tang, khiến đám đông hỗn loạn, rất nhiều người phải cố gắng chạy khỏi hiện trường. Trong số những người đưa tang bị ong đốt có 5 người bị thương nặng nhất đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó, thuộc huyện Barwani, bang Madhya Pradesh. Tuy nhiên, một người đàn ông trong...

Hơn 20 năm thi công đoạn đường 2km ở cửa ngõ phía nam TP.HCM

Hơn 20 năm thi công đoạn đường 2km ở cửa ngõ phía nam TP.HCM

07:00 14/04/2024

Người dân mong ngóng từng ngày dự án mở rộng đường Tạ Quang Bửu 'về đích'. Có mặt tại công trường mở rộng đường Tạ Quang Bửu (quận 8) vào những ngày giữa tháng 4/2024, phóng viên VTC News ghi nhận dù giữa trưa nắng vẫn đang có hàng chục công nhân cùng phương tiện máy móc đang hoạt động hết công suất. Trên đường Tạ Quang Bửu đoạn kéo dài từ đường Phạm Hùng đến đường Phạm Nhữ Tăng một phần mặt đường vẫn đang được thi công, trong đó công nhân đang...

Lào Cai: Ngăn chặn 1,2 tấn dược liệu bổ máu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lào Cai: Ngăn chặn 1,2 tấn dược liệu bổ máu không rõ nguồn gốc xuất xứ

05:00 26/03/2023

Lực lượng chức năng vừa ngăn chặn xử lý 1.200kg dược liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ qua địa bàn Lào Cai.

Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, là chỗ dựa tin cậy của người lao động

09:20 04/12/2023

Ngày 3.12, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam bế mạc sau 3 ngày diễn ra. Phát biểu bế mạc Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, ông Nguyễn Đình...

Vụ xin tách thửa 4 tháng chưa giải quyết, nguy cơ bị phát mãi nhà: Có phải làm khó dân?

Vụ xin tách thửa 4 tháng chưa giải quyết, nguy cơ bị phát mãi nhà: Có phải làm khó dân?

18:10 21/11/2023

Liên quan đến trường hợp người dân nộp hồ sơ xin tách thửa hơn 4 tháng chưa giải quyết, lãnh đạo quận 12 (TP.HCM) cho hay 'quận rất sốt ruột, sẽ linh động giải quyết trong cuối tháng 11'.

Người phụ nữ Thái xúc động nhận nhẫn cưới của chồng nhân ngày 20/10

Người phụ nữ Thái xúc động nhận nhẫn cưới của chồng nhân ngày 20/10

11:20 21/10/2023

Hòa chung trong không khí kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Chi hội phụ nữ tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã tổ chức buổi sinh nhật tập thể cho chị em phụ nữ.

Cảnh sát phát hiện 'lò' súng ở Đồng Nai

Cảnh sát phát hiện 'lò' súng ở Đồng Nai

10:10 11/11/2023

Trinh sát hình sự bắt giữ Phan Phú Cường, 27 tuổi, giấu súng trong hộp carton, sau đó đột kích nhà một người khác phát hiện nhiều súng, đạn.

Dấu hiệu bất thường tại 10 gói thầu Bình Thuận vừa chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra

Dấu hiệu bất thường tại 10 gói thầu Bình Thuận vừa chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra

16:10 16/06/2024

Thanh tra tỉnh Bình Thuận chuyển hồ sơ, vụ việc của 10 gói thầu có dấu hiệu tội phạm, có giá thiết bị cung cấp chênh lệch quá cao so...

Khánh thành Nhà tưởng niệm liệt sĩ trên tuyến đường 71

Khánh thành Nhà tưởng niệm liệt sĩ trên tuyến đường 71

15:20 25/07/2023

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, người dân Thừa Thiên Huế với tinh thần yêu nước, đã cùng với Nhân dân cả nước không quản gian khổ, hy sinh, kiên cường chống giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Kiến ThứcNhà tưởng niệm liệt sĩ trên tuyến đường 71.1 Đặc biệt, trong cơn lũ lịch sử năm 2020, trên tuyến đường 71, 13 liệt sĩ đã hy sinh khi đang...

Co loi xay ra
Co loi xay ra