Hàng chục căn nhà sạt lở do nạo vét kênh

14:20 24/06/2024

TPO - Dù mới bắt đầu mùa mưa, nhưng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu liên tiếp xảy ra các vụ sụt lún, sạt lở. Nguyên nhân xảy ra sạt lở bước đầu nhận định do thi công nạo vét sông Cà Mau - Bạc Liêu.

Sáng 24/6, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp về tình hình sạt lở địa bàn TP. Bạc Liêu và thị xã Giá Rai.

Theo thống kê tới ngày 23/6, TP. Bạc Liêu có tổng 39 căn nhà bị ảnh hưởng sạt lở, trong phạm vi chiều dài sạt lở 800m. Trong đó, phải di dời 10 hộ dân có nhà cửa bị ảnh hưởng nặng đến nơi an toàn.

Nguyên nhân xảy ra sạt lở bước đầu nhận định do Công ty CP Giao thông Sài Gòn 99 đang thi công nạo vét sông Cà Mau - Bạc Liêu tại khu vực trên. Công trình này do Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công trên phối hợp với địa phương hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng nặng 5 triệu đồng/hộ.

Tiền Phong Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp về tình hình sạt lở địa bàn tỉnh. 1

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp về tình hình sạt lở địa bàn tỉnh.

Tại thị xã Giá Rai, tính đến ngày 23/6 có 5 căn nhà bị ảnh hưởng sạt lở, trong đó có 2 căn nhà bị ảnh hưởng nặng. Khu vực này cũng đã xảy ra sạt lở vào năm 2023 và những năm trước đây, với chiều dài sạt lở khoảng 2,6km.

Nguyên nhân xảy ra sạt lở do dòng chảy sông Cà Mau - Bạc Liêu.

Tiền Phong Một căn nhà trên địa bàn thành phố Bạc Liêu bị hư hỏng do sạt lở. 1

Một căn nhà trên địa bàn thành phố Bạc Liêu bị hư hỏng do sạt lở.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều yêu cầu, chính quyền các địa phương cần có phương án hỗ trợ kịp thời đến các hộ dân bị sạt lở để đảm bảo cuộc sống; hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản người dân.

Các địa phương cũng cần tính đến các khu tái định cư cho người dân vùng sạt lở. Đối với các hộ dân nằm tại vùng nguy hiểm của sạt lở, cần tích cực vận động di dời, kiên quyết không để người dân ở tại các điểm sạt lở.

“Sạt lở mà chờ họp hành, báo cáo, làm đủ các quy trình thì chắc sạt lở hết nhà người dân. Lãnh đạo các địa phương phải chủ động, quyết liệt thực hiện trước, tỉnh sẽ hỗ trợ các địa phương", ông Thiều nói.

Có thể bạn quan tâm
Quên bật đèn xe bị phạt bao nhiêu tiền?

Quên bật đèn xe bị phạt bao nhiêu tiền?

10:10 24/07/2023

Theo quy định, khi điều khiển phương tiện giao thông vào khoảng thời gian từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau bắt buộc bạn phải bật đèn xe. Vì vậy, khi tham gia giao thông mà không bật đèn xe trong khoảng thời gian này, bạn sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định. Vi phạm lỗi quên bật đèn xe phạt bao nhiêu tiền? Quên bật đèn xe khi điều khiển xe ô tô: Nếu lưu thông bằng phương tiện xe ô tô vào khoảng thời gian từ 19h đến 5h ngày hôm sau mà...

Huyện Mê Linh lý giải nguyên nhân rác thải ngập Quốc lộ 23B

Huyện Mê Linh lý giải nguyên nhân rác thải ngập Quốc lộ 23B

19:00 19/09/2023

Hà Nội - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mê Linh cho biết đã khắc phục tình trạng ngập rác thải trên Quốc lộ 23B sau...

Tiếp tục mức đóng 2% kinh phí công đoàn là cần thiết

Tiếp tục mức đóng 2% kinh phí công đoàn là cần thiết

08:20 19/06/2024

Hôm qua (18-6), Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự thảo Luật Công đoàn sửa đổi. Dự Luật quy định kinh phí Công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Mê mẩn những chiếc bàn đá rêu xanh rì ở danh thắng Bàn Than

Mê mẩn những chiếc bàn đá rêu xanh rì ở danh thắng Bàn Than

08:00 02/07/2024

Khi đến với danh thắng Bàn Than, xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam, nhiều du khách rất thích thú với khung cảnh những bãi rêu xanh rì bám trên các ghềnh đá đen, nhìn từ trên cao giống như những chiếc bàn rêu xanh. Những chiếc bàn đá trải đầy thảm rêu xanh Những tảng đá trầm tích xếp chồng lên nhau, rêu mọc xanh rì là nơi check-in lý tưởng. Nhìn từ trên cao, những tảng đá ở Bàn Than như những chiếc bàn được trải một lớp thảm của rêu xanh...

Mở rộng tìm kiếm người đàn ông nghi đi lạc trong Vườn quốc gia Cát Tiên

Mở rộng tìm kiếm người đàn ông nghi đi lạc trong Vườn quốc gia Cát Tiên

16:20 04/09/2023

Hàng chục dân làng, kiểm lâm, công an, quân sự đang tiếp tục tìm kiếm người đàn ông nghi đi lạc trong Vườn quốc gia Cát Tiên.

Lịch âm 29/5 - Âm lịch hôm nay 29/5 chính xác nhất - lịch vạn niên 29/5/2024

Lịch âm 29/5 - Âm lịch hôm nay 29/5 chính xác nhất - lịch vạn niên 29/5/2024

18:00 29/05/2024

Thông tin chung về lịch âm hôm nay ngày 29/5/2024 Dương lịch: 29/5/2024. Âm lịch: 22/4/2024. Nhằm ngày: Câu trận hắc đạo. Xét về can chi, hôm nay là ngày Quý Tỵ, tháng Kỷ Tỵ, năm Giáp Thìn thuộc tiết khí Tiểu Mãn. Ngày Phạt Nhật (Đại Hung) - Ngày Quý Tỵ - Âm Thủy khắc Âm Hỏa: Là ngày rất xấu, có Thiên Can khắc xung khắc Địa Chi. Nếu triển khai mọi công việc sẽ gặp nhiều trở ngại, tốn công sức, thời gian, khó thành, vì vậy nên tránh tiến hành...

Mô hình kinh tế xanh trị giá tỷ USD được xây dựng tại Tây Ninh

Mô hình kinh tế xanh trị giá tỷ USD được xây dựng tại Tây Ninh

06:20 06/05/2024

Chiều ngày 5/5, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và nhiều Bộ trưởng của các bộ ngành cũng như lãnh đạo tỉnh Tây Ninh. Hội nghị cũng có sự tham dự của hơn 300 khách mời là đại biểu, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương;...

Xe tải lật vào vách núi ở Phú Yên: Xóm nghèo chìm trong buồn đau

Xe tải lật vào vách núi ở Phú Yên: Xóm nghèo chìm trong buồn đau

22:30 03/04/2023

Trong số 6 người bốc dưa hấu thuê thương vong trong vụ xe tải lật vào vách núi ở Phú Yên, thôn Thọ Lộc 1

Phá chuyên án ma tuý liên tỉnh, thu giữ lượng lớn heroin

Phá chuyên án ma tuý liên tỉnh, thu giữ lượng lớn heroin

13:00 08/06/2023

Tuyên Quang - Lực lượng công an vừa triệt phá thành công đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma tuý , hoạt động liên tỉnh, liên tuyến...

Co loi xay ra
Co loi xay ra