Hàn Quốc: Chủ quán cà phê đuổi khéo khách hàng trẻ ngồi lâu

08:20 13/08/2023

Một số chủ quán cà phê ở Hàn Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp để ngăn khách hàng 'cắm trại' tại quán suốt nhiều tiếng, như bật nhạc to, chỉnh nhiệt độ thấp hay thậm chí là treo bảng cấm.

Tấm bảng cấm sinh viên và nhân viên văn phòng ở độ tuổi 20 được treo tại một quán cà phê ở Jung-gu, trung tâm thủ đô Seoul từ chối phục vụ những khách hàng ngồi lâu - Ảnh: KOREA HERALD

Ngắt nguồn các ổ cắm điện, xếp những chiếc ghế không thoải mái, bật máy lạnh nhiệt độ thấp, đều là những biện pháp mà các chủ quán cà phê ở Hàn Quốc dùng để "đuổi khéo" những vị khách ngồi lâu trong quán dù chỉ mua một cốc cà phê.

"Sau khi làm dịu cơn khát bằng một cốc cà phê mát lạnh, tôi bắt đầu công việc của mình. Ban đầu, tôi dự định sẽ ngồi lại quán tầm ba tiếng để hoàn thành nốt số công việc còn dang dở, nhưng cuối cùng tôi phải rời đi chỉ sau một tiếng vì quá lạnh", anh Kim Min Chang (20 tuổi) kể với tờ Korea Herald.

"Tuyệt chiêu" điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh thật thấp được xem như một biện pháp giúp các chủ quán cà phê tại Hàn Quốc có thể ngăn chặn những vị khách ngồi "dai" suốt hàng tiếng đồng hồ để tranh thủ làm việc hoặc học tập.

Chị Maeng (20 tuổi), một học sinh vừa tốt nghiệp trung học, cho biết một số quán cà phê còn "đuổi khéo" khách hàng bằng cách sử dụng những bộ bàn ghế thật thấp, gây khó chịu khiến khách hàng chẳng thể ngồi lâu.

  • Kinh doanh quán cà phê đối phó với khách ngồi lâu ra sao?ĐỌC NGAY

"Quán cà phê ở gần trường học của tôi sử dụng những chiếc bàn, chiếc ghế rất thấp khiến tôi luôn phải khom lưng, cúi đầu để học bài. Không chỉ thấp, bàn ghế tại đây còn rất cứng khiến tôi cảm thấy không thoải mái. Có vẻ như chủ quán cố ý làm như thế để ngăn chặn khách hàng ngồi quá lâu", chị Maeng kể.

Trong khi đó, chị Kim (22 tuổi) lại kể về một quán cà phê mở nhạc quá to hoặc bật những bài nhạc có tiết tấu dồn dập khiến chị chẳng thể tập trung làm việc.

"Tôi không có tai nghe chống ồn, vì thế tôi gần như từ bỏ việc đọc sách với những bài nhạc như thế. Tôi cũng chẳng thể nói chuyện điện thoại với bạn bè", chị Kim nói.

Trước đó, các chủ quán cà phê tại Hàn Quốc đã bức xúc lên tiếng khi nhiều khách hàng, trong đó phần lớn là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, tranh thủ thời gian thưởng thức một cốc cà phê để "xài ké" điện, sạc đủ mọi thiết bị điện tử tại quán.

Hồi đầu tuần, trên mạng xã hội xứ sở kim chi bỗng xuất hiện bài đăng về một quán cà phê ở trung tâm thủ đô Seoul treo bảng cấm sinh viên và nhân viên văn phòng ở độ tuổi 20 đã gây ra nhiều cuộc tranh luận sôi nổi.

Chị Choi, chủ quán cà phê nói trên bày tỏ với tờ Korea Herald: "Dù bản thân tôi cũng từng bị chủ quán khác "đuổi khéo" vì mang theo máy tính vào quán để làm việc, nhưng với tư cách là chủ quán, tôi không đồng tình việc nhiều người ngồi lại quán ba, bốn tiếng đồng hồ dù chỉ mua một cốc cà phê".

Có thể bạn quan tâm
Tìm thấy loại chất độc trong máu của 6 người chết tại Bangkok

Tìm thấy loại chất độc trong máu của 6 người chết tại Bangkok

16:20 17/07/2024

Kết quả kiểm tra của pháp y Thái Lan cho thấy trong máu 6 người Việt thiệt mạng tại phòng khách sạn ở Bangkok đều có xyanua.

Tan ca, công nhân rủ nhau vào giờ học tiếng Hàn, tiếng Trung

Tan ca, công nhân rủ nhau vào giờ học tiếng Hàn, tiếng Trung

09:30 11/01/2024

Cứ đều đặn ba tối mỗi tuần, khi tan ca, nhiều công nhân tíu tít rủ nhau vào giờ học tiếng Trung, tiếng Hàn ở lớp học ngay giữa khu công nghiệp.

Sức trẻ tiến quân vào khoa học

Sức trẻ tiến quân vào khoa học

10:00 10/05/2023

TP - Phát huy trí tuệ và sức trẻ, đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở Học viện Kỹ thuật Quân sự (KTQS) đã gặt hái nhiều thành công trong nghiên cứu khoa học. Tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo (TTST) trong Quân đội lần thứ 23, tuổi trẻ Học viện đã giành được những giải cao, góp phần vào việc hiện đại hóa Quân đội nhằm đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước.

500 cán bộ Hội Sinh viên TPHCM thi tài thủ lĩnh

500 cán bộ Hội Sinh viên TPHCM thi tài thủ lĩnh

04:50 13/04/2024

Ngay sau nghi thức khai mạc Hội thi Thủ lĩnh sinh viên năm 2024, các bạn thí sinh bước vào thi tài vòng loại với phần thi trắc nghiệm các kiến thức liên quan bằng hình thức trực tuyến, tham gia nội dung kiểm tra thể lực như chạy nhanh, bật cao, bật xa...

Nghề ươm tơ làng Cổ Chất: Những vất vả đằng sau sợi tơ óng ánh

Nghề ươm tơ làng Cổ Chất: Những vất vả đằng sau sợi tơ óng ánh

08:50 19/10/2023

Nghề ươm tơ làng Cổ Chất tại Nam Định có từ thời nhà Trần, trải qua nhiều đời truyền dạy và làm nghề, hiện Cổ Chất là một trong số rất ít ngôi làng còn ươm tơ theo phương thức thủ công truyền thống.

Khám phá 7 Di sản Văn hóa Phi Vật thể cấp Quốc gia ở Quảng Ninh

Khám phá 7 Di sản Văn hóa Phi Vật thể cấp Quốc gia ở Quảng Ninh

08:40 20/10/2023

Bảy Di sản Văn hóa Phi Vật thể gồm Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái; Hát Nhà Tơ, Lễ hội Đền Cửa Ông, Lễ hội Tiên Công, Lễ hội Đình Trà Cổ, Lễ hội Đình Quan Lạn, Lễ hội Bạch Đằng.

Thác lũ cuốn trôi du khách 17 tuổi

Thác lũ cuốn trôi du khách 17 tuổi

00:40 23/05/2024

Một nam du khách 17 tuổi bị lũ quét cuốn trôi khi đang tham quan thác Old Courtallam ở quận Tenkasi của Tamil Nadu.

96 thủ khoa xuất sắc báo công, vào Lăng viếng Bác

96 thủ khoa xuất sắc báo công, vào Lăng viếng Bác

14:30 10/10/2023

Sáng 10/10, tại Quảng trường Ba Đình, 96 thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2023 làm Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Làng Chăm Châu Phong làm kinh tế du lịch gắn liền với nghề cổ truyền

Làng Chăm Châu Phong làm kinh tế du lịch gắn liền với nghề cổ truyền

06:50 24/09/2023

Sở hữu những giá trị văn hoá truyền thống, phong tục tập quán độc đáo, làng Chăm Châu Phong (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ) đã và đang...

Co loi xay ra
Co loi xay ra