Hai thầy giáo ở Hà Tĩnh bỏ trường đi Hàn Quốc tìm việc

05:50 10/06/2023
Ngày 9/6, lãnh đạo Phòng Nội vụ UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đã có quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy giáo Trần Đăng Giang (SN 1978, giáo viên dạy Toán, Trường THCS Kỳ Khang) và thầy Hồ Văn Thuận (SN 1978, giáo viên dạy Toán, Trường THCS Kỳ Phú). Thầy Quang và thầy Thuận vi phạm kỷ luật khi tự ý bỏ việc để sang Hàn Quốc tìm công việc mới.

Trước đó thầy Trần Đăng Giang và thầy Hồ Văn Thuận có đơn xin nghỉ phép để đi khám bệnh, sau đó không quay trở lại trường làm việc.

Theo báo cáo của Trường THCS Kỳ Khang, ngày 12/2, bà Nguyễn Thị Thanh Bình (vợ của thầy Giang) đến trường nộp đơn về việc thầy này xin nghỉ phép, đi khám bệnh. Sau đó 3 ngày, bà Bình đến trường nộp đơn xin thôi việc của thầy Giang.

Ngày 17/2, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Khang đã liên lạc với thầy Giang họp hội đồng về việc xem xét đơn xin thôi việc của thầy này nhưng không được. Sau đó, nhà trường đã gọi cho vợ của thầy Giang và người này xác nhận thầy Giang đã sang Hàn Quốc tìm việc. Vì vậy, Trường THCS Kỳ Khang đã báo cáo sự việc lên UBND huyện.

Theo Trường THCS Kỳ Khang, thầy Giang tự ý bỏ việc 3 tháng, nhà trường đã thông báo 3 lần nhưng không đến làm việc. Sau khi báo cáo lên cấp trên và có hướng dẫn, nhà trường đã ban hành kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy Giang.

Với trường hợp của thầy Thuận, ngày 15/1, gia đình đến Trường THCS Kỳ Phú nộp đơn xin cho thầy nghỉ phép để đi khám bệnh. Đến ngày 18/1, thầy Thuận đã nhắn tin trên nhóm Zalo công đoàn nhà trường thông báo đã sang Hàn Quốc làm việc. Sau đó, thầy Thuận đã gửi đơn xin thôi việc theo đường bưu điện và từ đó đến nay không có mặt tại trường để giảng dạy.

Nhiều lần Trường THCS Kỳ Phú gửi thông báo mời gia đình thầy Thuận lên làm việc nhưng vắng mặt, trường đã báo cáo xin ý kiến của UBND huyện Kỳ Anh. Trường THCS Kỳ Phú cũng đã tiến hành họp, ban hành quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy Thuận.

Trước đó, như VTC News đưa tin, UBND huyện Kỳ Anh quyết định thi hành kỷ luật viên chức giáo dục bằng hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Lê Văn Quỳnh (SN 1978), Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân. Ông Quỳnh bị kỷ luật vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập.

Kể từ ngày 8/3/2023 cho đến nay, ông Quỳnh không đến làm việc tại cơ quan mặc dù Trường THCS Kỳ Xuân đã 3 lần gửi giấy mời làm việc.

Theo báo cáo của Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn Trường THCS Kỳ Xuân và vợ của ông Quỳnh thì người này bỏ việc để tìm công việc khác phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh gia đình và khẳng định việc ông Quỳnh tự ý bỏ việc xuất phát từ nhu cầu nguyện vọng của cá nhân, điều kiện hoàn cảnh gia đình, chứ không vì lý do nào khác.

Có thể bạn quan tâm
Sập hầm khi khai thác vàng trái phép, hai người mắc kẹt trong hang sâu

Sập hầm khi khai thác vàng trái phép, hai người mắc kẹt trong hang sâu

11:10 01/07/2024

Ba người rủ nhau đào trộm vàng tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn bất ngờ bị nhiều tảng đá lớn sạt trượt lấp kín miệng hang, một người may mắn thoát nạn, 2 người hiện vẫn mắc kẹt bên trong.

Cử tri và Nhân dân bức xúc trước tình trạng đạo đức xuống cấp trong trường học

Cử tri và Nhân dân bức xúc trước tình trạng đạo đức xuống cấp trong trường học

17:00 14/12/2023

Nội dung này được ông Dương Thanh Bình - Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội - nhấn mạnh khi trình bày báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 10 và tháng 11/2023 tại phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, diễn ra chiều 14/12. Ông Dương Thanh Bình cho biết cử tri và Nhân dân vui mừng khi nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định, nâng cao đời sống của Nhân dân đã được tích cực triển khai thực hiện. Các biện pháp cụ...

Phú Yên: Hàng trăm người đổ vào rừng tìm trầm sau tin đồn trúng kỳ nam chục tỷ

Phú Yên: Hàng trăm người đổ vào rừng tìm trầm sau tin đồn trúng kỳ nam chục tỷ

12:10 09/04/2024

Ngày 9/4, lãnh đạo thị xã Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, đang chỉ đạo chính quyền xã Hòa Tâm phối hợp với lực lượng có liên quan ngăn chặn hằng trăm người đi tìm trầm tại rừng đặc dụng Đèo Cả. “Đến sáng nay, tình hình đã ổn định. Lực lượng chức năng trực tiếp vào rừng, mời nhóm người này ra khỏi rừng. Những trường hợp nào vi phạm sẽ kiên quyết xử lý” – lãnh đạo thị xã Đông Hòa nói. Cùng với đó, lãnh đạo thị xã Đông Hòa chỉ đạo công an vào cuộc,...

Thí sinh 17 tuổi đăng quang tại lễ hội Hoa cúc biển Cửa Lò năm 2024

Thí sinh 17 tuổi đăng quang tại lễ hội Hoa cúc biển Cửa Lò năm 2024

10:20 07/04/2024

Nghệ An - Tối 6.4, Ủy ban nhân dân thị xã Cửa Lò tổ chức chương trình khai mạc lễ hội “Hoa cúc biển” và chung kết cuộc thi '...

Thủ khoa thi vào lớp 10 TP.HCM: Không điện thoại, không học dồn

Thủ khoa thi vào lớp 10 TP.HCM: Không điện thoại, không học dồn

12:30 19/06/2024

'Ước mơ từ nhỏ của em là trở thành bác sĩ. Em mong muốn chữa bệnh giúp đời, thủ khoa thi vào lớp 10 TP.HCM năm nay chia sẻ.

Quy định về hạng của hạ sĩ quan, binh sĩ dự bị

Quy định về hạng của hạ sĩ quan, binh sĩ dự bị

19:20 05/09/2023

Bạn đọc Ngọc Hải (Phú Thọ) hỏi: Hiện nay, độ tuổi của hạ sĩ quan dự bị là bao nhiêu? Quy định về hạng của đối tượng này như thế...

Xảy ra 4 vụ cháy trên địa bàn Hà Nội trong một ngày

Xảy ra 4 vụ cháy trên địa bàn Hà Nội trong một ngày

22:40 23/03/2024

Trong ngày 23.3, tại Hà Nội xảy ra 4 vụ cháy nhỏ (tại Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Sơn Tây, Thanh Trì) và 1 vụ cứu nạn, cứu hộ (tại...

Chấn chỉnh trật tự lòng, lề đường sau phản ánh của Báo Lao Động

Chấn chỉnh trật tự lòng, lề đường sau phản ánh của Báo Lao Động

10:50 07/09/2023

TPHCM - UBND quận Bình Tân (TPHCM) đã ban hành kế hoạch xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật...

Công an Lạng Sơn: Không có chất ma tuý trong mẫu kẹo lạ bán ở cổng trường học

Công an Lạng Sơn: Không có chất ma tuý trong mẫu kẹo lạ bán ở cổng trường học

10:50 01/12/2023

Sáng 1/12, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã có kết quả giám định những mẫu kẹo được bán trước cổng trường học trên địa bàn. Kết quả xác định những mẫu kẹo này không chứa chất ma tuý. “Tuy nhiên, đây là những loại kẹo trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc xuất xứ. Công an tỉnh Lạng Sơn thông tin để quần chúng nhân dân nắm được và quản lý không để các cháu sử dụng những thực phẩm trôi nổi này, có nguy cơ rất cao về an toàn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra