Hải quân Hoa Kỳ giao lưu văn hóa, ngôn ngữ với sinh viên Việt Nam

15:20 09/07/2024

Các sĩ quan, thủy thủ tàu USS Blue Ridge của hải quân Hoa Kỳ và tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã có buổi giao lưu văn hóa, ngôn ngữ với sinh viên Trường đại học Khánh Hòa.

Các sĩ quan, thủy thủ tàu USS Blue Ridge của hải quân Hoa Kỳ chụp ảnh cùng sinh viên Trường đại học Khánh Hòa - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Ngày 9-7, tại Trường đại học Khánh Hòa, 30 sĩ quan, thủy thủ tàu USS Blue Ridge của hải quân Hoa Kỳ và tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã có buổi giao lưu văn hóa và ngôn ngữ với 70 sinh viên của trường.

  • Cận cảnh tàu hải quân và tuần duyên Hoa Kỳ tại cảng Cam Ranh

  • Hải quân Hoa Kỳ hát 'Cứ chill thôi', dân và du khách ở Nha Trang hào hứng nhún nhảy

Tham dự buổi giao lưu có bà Lynne Gadkowski - quyền phó đại sứ Mỹ tại Việt Nam - cùng lãnh đạo Trường đại học Khánh Hòa.

Theo lãnh đạo Trường đại học Khánh Hòa, buổi giao lưu văn hóa và ngôn ngữ là hoạt động có ý nghĩa tăng cường tình hữu nghị giữa 2 nước, đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên của trường.

Buổi giao lưu khá sôi nổi khi nhiều sinh viên Trường đại học Khánh Hòa mạnh dạn chia sẻ, đặt những câu hỏi cho các thủy thủ hải quân Hoa Kỳ.

Các sĩ quan, thủy thủ của hải quân Hoa Kỳ cũng chia sẻ về đời sống của họ trên tàu hải quân.

Tony Le, sĩ quan hải quân Mỹ gốc Việt thuộc Hạm đội 7 Hoa Kỳ, cho biết ông rất vui khi thấy các sinh viên của Trường đại học Khánh Hòa năng động và có vốn ngoại ngữ tương đối tốt.

Còn Lê Anh Tuấn (sinh viên năm nhất, Trường đại học Khánh Hòa) cho biết đây là lần đầu tiên bạn được giao lưu với lực lượng hải quân Hoa Kỳ.

"Tôi thấy đây là hoạt động bổ ích, thiết thực đối với sinh viên. Các anh chị của lực lượng hải quân Hoa Kỳ thân thiện, cởi mở, sẵn sàng chia sẻ mọi vấn đề mà chúng tôi đặt ra", Tuấn nói.

Các thủy thủ tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ giao lưu văn hóa, ngôn ngữ với sinh viên Trường đại học Khánh Hòa - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Đại diện tàu hải quân Hoa Kỳ giới thiệu về đời sống thủy thủ trên tàu - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Sinh viên Trường đại học Khánh Hòa giao lưu cùng thành viên ban nhạc hải quân Hoa Kỳ - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Ban nhạc hải quân Hoa Kỳ trình diễn tại buổi giao lưu sáng 9-7 - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, sáng 8-7, tàu USS Blue Ridge của hải quân Hoa Kỳ và tàu Waesche của lực lượng tuần duyên Hoa Kỳ đã cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

Trong khuôn khổ chuyến thăm từ ngày 8 đến 12-7, nhóm sĩ quan chỉ huy hai tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân, giao hữu bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 hải quân và Vùng Cảnh sát biển 3 tại sân vận động cảng quốc tế Cam Ranh...

Trong tối 8-7, người dân, du khách ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã thưởng thức đêm nhạc sôi động, hấp dẫn đến từ ban nhạc tàu USS Blue Ridge của hải quân Hoa Kỳ.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 200 Tổng phụ trách Đội và học sinh tham gia hành trình bảo vệ môi trường

Hơn 200 Tổng phụ trách Đội và học sinh tham gia hành trình bảo vệ môi trường

14:50 07/12/2023

Hơn 200 Tổng phụ trách Đội và học sinh tham gia chuyến trải nghiệm 2 ngày tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình) với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền, lan toả ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước trong cộng đồng.

Khởi tố nữ chủ đường dây hụi ở chợ Voi, Hà Tĩnh

Khởi tố nữ chủ đường dây hụi ở chợ Voi, Hà Tĩnh

18:20 14/07/2023

Sau thời gian ngắn vào cuộc điều tra, công an đã khởi tố chủ đường dây hụi ở chợ Voi, Hà Tĩnh để làm rõ hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Tàu QNa-90129 bị nạn của Quảng Nam từng hai lần gặp nạn lớn trên Biển Đông

Tàu QNa-90129 bị nạn của Quảng Nam từng hai lần gặp nạn lớn trên Biển Đông

16:40 17/10/2023

Đây không phải là lần đầu tàu QNa - 90129 gặp nạn trên biển, mà trước đó tàu này đã 2 lần gặp tai nạn lớn khi hành nghề trên biển.

Hai huyện ngoại thành Hà Nội chuẩn bị đấu giá hàng loạt thửa đất

Hai huyện ngoại thành Hà Nội chuẩn bị đấu giá hàng loạt thửa đất

17:30 15/10/2023

Theo UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội), cuối tháng 10, đầu tháng 11.2023, huyện sẽ tổ chức đấu giá 88 thửa đất tại Khu Mả Trâu, xã Đông La. Còn...

Một số khu vực tại Hà Nội vẫn phải cấp, cắt nước luân phiên

Một số khu vực tại Hà Nội vẫn phải cấp, cắt nước luân phiên

06:30 22/06/2023

TP - Liên tục 2 tháng gần đây, tình trạng mất nước tại một số khu vực tại Hà Nội trở nên thường xuyên. Để đảm bảo cung cấp nước cho khu vực cuối nguồn, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị cấp nước hỗ trợ, bổ sung nguồn cấp từ nguồn nước mặt sông Đuống, vận hành mạng lưới cấp nước luân phiên theo khu vực, huy động các xe téc hỗ trợ cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Bắt được nghi phạm làm vỡ hàng loạt gương ôtô ở Quảng Ninh

Bắt được nghi phạm làm vỡ hàng loạt gương ôtô ở Quảng Ninh

06:10 18/02/2024

Xung quanh vụ việc hàng loạt xe ôtô đỗ trên Quốc lộ 18, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) bị hỏng gương rạng sáng 17.2, lực...

Anh: Nghi phạm khủng bố trốn khỏi một nhà tù ở thủ đô London

Anh: Nghi phạm khủng bố trốn khỏi một nhà tù ở thủ đô London

14:10 07/09/2023

Cảnh sát Anh cho biết nghi phạm Daniel Abed Khalife, 21 tuổi, từng là quân nhân và đang chờ xét xử với các cáo buộc liên quan đến khủng bố và vi phạm Đạo luật Bảo vệ Bí mật Quốc gia.

Sập tường nhà sau mưa lớn khiến bé gái 12 tuổi tử vong

Sập tường nhà sau mưa lớn khiến bé gái 12 tuổi tử vong

09:30 08/10/2023

Yên Bái - Mưa lớn khiến ta luy sau nhà bị sạt, dẫn đến sập tường , đè lên người khiến bé gái 12 tuổi tử vong.

Nói có bom trên máy bay, trò đùa nguy hiểm sao vẫn cứ lặp lại?

Nói có bom trên máy bay, trò đùa nguy hiểm sao vẫn cứ lặp lại?

21:50 29/07/2024

Đã có quy định chế tài đối với các trò đùa nguy hiểm gây cản trở an ninh hàng không. Nếu chưa đủ mạnh, cần nâng mức xử phạt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới