Hai người giả thượng tướng, đại tá quân đội ra đảo Lý Sơn mang theo hàng ngàn USD

12:00 20/07/2024

Kiểm tra tư trang hai người giả thượng tướng và đại tá quân đội ta đảo Lý Sơn, cơ quan chức năng ghi nhận có 197 triệu đồng và 3.802 USD.

Ông Bùi Đức Thăng (phải) tự khai với cơ quan chức năng quân phục và hàm thượng tướng đang mặc là giả mạo - Ảnh: Bộ đội biên phòng

Trưa 20-7, Bộ đội biên phòng và Công an Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp, làm rõ động cơ, mục đích hai người đàn ông giả danh thượng tướng và đại tá quân đội, mang theo 197 triệu đồng và 3.802 USD ra đảo Lý Sơn.

Làm rõ động cơ của nhóm giả danh

Qua làm việc trực tiếp và lấy lời khai, người mặc quân phục, đeo quân hàm thượng tướng là ông Bùi Đức Thăng (58 tuổi, trú phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội).

Người mặc quân phục, đeo quân hàm đại tá, tự khai là Nguyễn Ngọc Thuần (49 tuổi, trú phường Xuân Định, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chức danh trợ lý cho thượng tướng.

Qua làm việc, ông Thăng và ông Thuần khai mặc sắc phục quân đội và đeo quân hàng thượng tướng và đại tá giả, chức vụ cũng giả.

Người khai là cận vệ đoàn, tên Nguyễn Thanh Tùng (23 tuổi, trú thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Người còn lại là Lê Kim Bình (63 tuổi, trú phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), tự giới thiệu là thiếu tướng công an. Cơ quan chức năng xác định người này từng làm trong ngành công an và đã nghỉ hưu cách đây 2 năm.

  • Giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

  • Giả danh công an để có ý đồ xấu với nữ sinh viên

  • Thanh niên trẻ giả danh trợ lý quân lực để lừa đảo

Ngoài làm việc với bốn người trên, cơ quan chức năng còn kiểm tra xe biển xanh 80A 018... mà nhóm sử dụng đi lại từ ngày 17-7 đến 19-7. Theo đó, kết quả tra cứu xe biển xanh trên (nếu là biển thật) thuộc sự quản lý, sử dụng của cơ quan Trung ương đóng tại Đà Nẵng).

Tài xế Đ.C.T. (56 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) chở nhóm người trên không đi cùng ra đảo Lý Sơn mà ở lại đất liền, khi làm việc đã xuất trình được "phiếu báo sử dụng xe ô tô", người sử dụng xe là "Bùi Đức Thăng, đặc phái viên của Ban Bí thư" lộ trình Đà Nẵng - Quảng Ngãi, có ra huyện đảo Lý Sơn.

Cơ quan chức năng đang đấu tranh, làm rõ thông tin "Bùi Đức Thăng, đặc phái viên của Ban Bí thư" và xác định động cơ, mục đích của sự giả mạo này.

Ông Nguyễn Ngọc Thuần khai quân phục và quân hàm đại tá mình mặc là giả - Ảnh: Bộ đội biên phòng

Nhóm giả danh mang hàng ngàn USD, có cả tiền trong phong bì

Kiểm tra hành lý của nhóm giả danh thượng tướng, đại tá quân đội. Bộ đội biên phòng và Công an Quảng Ngãi phát hiện nhiều phong bì in tên cá nhân ông Thăng, ông Thuận và tên một số cơ quan chức năng.

Cùng với đó, ghi nhận trong tư trang nhóm mang theo khoảng 197 triệu đồng và 3.802 USD. Trong đó, có tiền trong các phong bì.

Trưa 20-7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn, cho biết: "Qua rà soát, chưa phát hiện nạn nhân nào trình báo bị nhóm người giả danh thượng tướng lừa đảo".

Cơ quan chức năng đề nghị bất kỳ ai có thông tin về "tổ công tác đặc biệt" do thượng tướng giả danh "Đặc phái viên Ban bí thư" nói trên hãy liên hệ với Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi để được tiếp nhận, xử lý.

Trước đó, chiều 18-7 nhóm bốn người qua cửa soát vé ở cảng Sa Kỳ để ra đảo Lý Sơn. Trong đó, có một người mặc quân phục và quân hàm thượng tướng, một người mang quân phục và quân hàm đại tá.

Nghi ngờ, cơ quan chức năng đã cử lực lượng theo dõi, giám sát. Đến ngày 19-7, khi nhóm từ Lý Sơn vào đến cảng Sa Kỳ đã được cơ quan chức năng mời làm việc. Lúc này, nhóm người trên mới khai quân phục, quân hàm trên là giả mạo.

Có thể bạn quan tâm
Nữ quái mạo danh cán bộ Sở, lừa đảo tiền

Nữ quái mạo danh cán bộ Sở, lừa đảo tiền

11:00 17/05/2023

Ngày 16/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Bình (53 tuổi, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ năm 2019 đến 2023, Trần Thị Bình giả danh là phó phòng thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Đà Nẵng, có khả năng xin được sổ trợ cấp hộ nghèo và...

Khách nằm, ngồi la liệt ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27 Tết

Khách nằm, ngồi la liệt ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27 Tết

16:30 06/02/2024

Từ 1h ngày 6/2 (tức 27 Tết), nhiều hành khách tay xách nách mang, lỉnh kỉnh túi xách đến sân bay Tân Sơn Nhất để chờ lên máy bay về quê đón Tết. Ghi nhận của PV VTC News tại khu vực cửa lên máy bay ở ga quốc nội, cả nghìn hành khách vạ vật chờ bay, có người mệt mỏi nằm hẳn dưới sàn nhà. Các hàng ghế ngồi chờ của các hãng ken đặc người. Có nhiều dãy ghế không còn chỗ trống, khách phải ngồi tạm ở lối đi và dọc hành lang. Khu vực cửa lên máy bay...

Những 'góc chết' nhìn từ lòng sông

Những 'góc chết' nhìn từ lòng sông

07:00 03/04/2023

TP - Các chuyên gia cho rằng, nếu thành phố Hà Nội muốn phát triển du lịch hai bên bờ sông Hồng, ngoài công khai quy hoạch, còn phải thực hiện nghiêm ngặt theo quy hoạch đó, không để các cá nhân, doanh nghiệp tranh thủ xâm lấn, xây dựng manh mún rồi hợp thức hóa…

Chương trình “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam

Chương trình “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam

21:20 30/11/2023

Hòa cùng khí thế vui tươi, phấn khởi của CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn cả nước chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 -2028, tối...

Dự án đường trăm tỉ chậm tiến độ do 2 hộ dân chưa nhận bồi thường

Dự án đường trăm tỉ chậm tiến độ do 2 hộ dân chưa nhận bồi thường

12:30 17/04/2024

Đến nay, Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Trung tâm, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ với tổng mức đầu tư 114,5 tỉ đồng đang bị chậm tiến độ do 2 hộ dân trong phạm vi giải phóng mặt bằng chưa nhất trí phương án bồi thường.

Ôtô tỉnh ngoài ùn ùn kéo về Ninh Bình đăng kiểm

Ôtô tỉnh ngoài ùn ùn kéo về Ninh Bình đăng kiểm

09:00 10/03/2023

Ninh Bình - Hiện các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ (Trung tâm đăng kiểm) tại Ninh Bình đang trong tình trạng quá tải. Nguyên nhân được xác định là do...

Sở Giáo dục TPHCM đề xuất chia tách trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Sở Giáo dục TPHCM đề xuất chia tách trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

16:30 18/03/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề xuất tách Trường chuyên Trần Đại Nghĩa thành 2 trường để phù hợp với quy định của Luật Giáo dục.

Liệu Su-35 của Nga có sớm gặp F-16 trên bầu trời Ukraine?

Liệu Su-35 của Nga có sớm gặp F-16 trên bầu trời Ukraine?

13:40 16/07/2023

Kiến ThứcMáy bay chiến đấu Su-35S của Không quân Nga. Nguồn UAC1 Tốc độ bàn giao máy bay “đáng kinh ngạc” của nhà sản xuất máy bay Nga Tập đoàn Máy bay Thống nhất Nga (UAC) không tiết lộ số lượng máy bay tiêm kích Su-35 được giao từ đợt thứ hai cho lực lượng Không quân Nga. Việc bàn giao máy bay được thực hiện lại tại địa điểm thử nghiệm của Nhà máy Hàng không Komsomolsk-on-Amur. Việc giao hàng đợt thứ hai chỉ trong một thời gian ngắn như vậy...

Thời điểm người phụ nữ đạp xe ngược chiều đâm ô tô gây 'bão' mạng ở TPHCM

Thời điểm người phụ nữ đạp xe ngược chiều đâm ô tô gây 'bão' mạng ở TPHCM

14:30 21/02/2023

Chủ nhân đoạn clip 'Người phụ nữ đạp xe ngược chiều đâm ô tô gây 'bão' ở TPHCM' đã có những chia sẻ về diễn biến sự việc, cũng như mục đích đăng tải nội dung lên mạng xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra