Ôtô tỉnh ngoài ùn ùn kéo về Ninh Bình đăng kiểm

09:00 10/03/2023

Ninh Bình - Hiện các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ (Trung tâm đăng kiểm) tại Ninh Bình đang trong tình trạng quá tải. Nguyên nhân được xác định là do lượng xe ở tỉnh ngoài đổ về Ninh Bình đăng kiểm tăng cao.

Xe các tỉnh... lũ lượt kéo về

Tại các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh Ninh Bình hiện nay đều đang trong tình trạng quá tải. Tại các trung tâm đăng kiểm, từng đoàn xe dài nối đuôi nhau xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm. Nhiều chủ phương tiện phải xếp hàng chờ cả ngày để lấy số thứ tự, có những phương tiện phải xếp hàng 2 đến 3 ngày mới đăng kiểm được.

Có mặt tại Công ty Đăng kiểm xe cơ giới 35-03D (tại thành phố Tam Điệp, Ninh Bình) vào chiều ngày 9.3, theo quan sát của phóng viên, trong khuôn viên của Công ty này, từng đoàn xe dài nối đuôi nhau chờ đến lượt đăng kiểm. Đặc biệt, hầu hết các xe ở đây đều mang biển kiểm soát từ các tỉnh như: Hòa Bình, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nội...

Người dân vật vờ, ngồi chờ đến lượt được đăng kiểm xe. Ảnh: Diệu Anh

Anh Lê Ngọc Anh (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Xe tôi đã đến hạn đăng kiểm từ cuối tháng 2.2023, tuy nhiên ở Hà Nội các trung tâm đăng kiểm đều chật cứng xe.

"Tôi mang xe đi đăng kiểm 3 lần nhưng không được vì lượng xe quá nhiều. Thấy bạn bè mách ở Ninh Bình các trung tâm đăng kiểm ít xe, và không phải xếp hàng chờ lâu nên đánh xe về đây để đăng kiểm. Tuy nhiên khi về đến Ninh Bình, các Trung tâm đăng kiểm ở đây cũng quá tải, tôi về đây từ 2h sáng ngày 9.3 nhưng đến 15h cùng ngày vẫn chưa đăng kiểm được" - anh Lê Ngọc Anh chia sẻ.

Tương tự, anh Quách Văn Tuấn (trú tại huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) chia sẻ: "Ở Hòa Bình chỉ có một Trung tâm đăng kiểm duy nhất. Tuy nhiên, Trung tâm này đang dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, chính vì vậy hiện nay 100% xe ôtô ở Hòa Bình đều phải mang đi các tỉnh khác để đăng kiểm. Tôi mang xe đến Công ty Đăng kiểm xe cơ giới 35-03D (tại thành phố Tam Điệp, Ninh Bình) xếp hàng 2 ngày nay rồi nhưng vẫn chưa đến lượt vì lượng xe quá nhiều" - anh Tuấn nói.

... vẫn "dễ thở" hơn Hà Nội

Tương tự, tại các Trung tâm đăng kiểm khác trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cũng trong tình trạng quá tải, nhiều người phải xếp hàng chờ 2-3 ngày mới tới lượt để đăng kiểm. Vì phải xếp hàng chờ lâu nên nhiều người không khỏi sốt ruột, "Dù sao thì đăng kiểm ở đây cũng dễ thở hơn so với trên Hà Nội, đã mất công đánh xe về đây nên có đợi 2-3 ngày cũng không sao, miễn là đăng kiểm được chứ ở trên Hà Nội có khi đi lại cả tuần cũng không đăng kiểm được" - anh Phạm Trung Kiên (trú tại Long Biên, Hà Nội) chia sẻ.

Xe ở các tỉnh đổ về Ninh Bình đăng kiểm tăng cao là một trong những nguyên nhân khiến các Trung tâm đăng kiểm ở Ninh Bình rơi vào tình trạng quá tải. Ảnh: Diệu Anh

Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Hữu Thư, Phó giám đốc Công ty Đăng kiểm xe cơ giới 35-03D (tại thành phố Tam Điệp, Ninh Bình) cho biết, từ tháng 2.2023 đến nay, lượng xe ở các tỉnh đến đăng kiểm rất nhiều, chiếm tới 80%, trong khi mỗi ngày ở đây chỉ đăng kiểm tối đa được khoảng 90 đến 100 xe.

"Ở đây chúng tôi có 1 giây chuyền, hoạt động 8 giờ/ngày, tối đa chỉ đăng kiểm được khoảng 70 xe/ngày. Tuy nhiên thời gian qua do lượng xe đến đăng kiểm đông nên chúng tôi phải làm việc 10 giờ/ngày để phục vụ người dân và tối đa cũng chỉ đăng kiểm được 100 xe/ngày" - ông Thư nói.

Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 4 Trung tâm đăng kiểm, trong đó có 1 trung tâm đang tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra, trong khi đó lượng xe ở các tỉnh đổ về quá nhiều nên hầu hết các Trung tâm đều trong tình trạng quá tải. Bên cạnh đó, quy trình đăng kiểm hiện tại được các Trung tâm đăng kiểm thực hiện hết sức nghiêm ngặt, đảm bảo đúng quy định về thời gian khám đối với từng phương tiện.

Có thể bạn quan tâm
Vườn Quốc gia U Minh Thượng tổ chức gần 600 cuộc tuần tra bảo vệ rừng

Vườn Quốc gia U Minh Thượng tổ chức gần 600 cuộc tuần tra bảo vệ rừng

19:50 12/05/2024

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng đã quyết liệt tổ chức gần 600 cuộc tuần tra kiểm soát các đối tượng vi phạm vào...

Cuối ngày Tây Bắc: Ăn cua núi, nhiều người ho ra máu, nghi ngờ mắc lao phổi

Cuối ngày Tây Bắc: Ăn cua núi, nhiều người ho ra máu, nghi ngờ mắc lao phổi

19:20 13/08/2023

Ăn cua núi, nhiều người ho ra máu, nghi ngờ mắc lao phổi; 2 tài xế xe khách trong vụ tai nạn ở Sa Pa không vi phạm nồng độ...

Rước nhánh cây bồ đề thiêng về trồng tại chùa Bái Đính

Rước nhánh cây bồ đề thiêng về trồng tại chùa Bái Đính

04:30 26/03/2023

Chiều 25/3, tại chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam long trọng tổ chức lễ đón nhánh cây bồ đề thiêng từ Sri Lanka về trồng tại chùa. Dự lễ đón và trồng cây bồ đề có đại diện lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, ngài A-Sai-Ui-Men-Dis, Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam cùng đông đảo tăng ni phật tử, du khách...

Ô tô con va chạm với 2 xe tải, 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai tử vong

Ô tô con va chạm với 2 xe tải, 3 thành viên CLB Hoàng Anh Gia Lai tử vong

16:50 12/08/2023

Chiều 12/8, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đang khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn vừa xảy ra trên địa bàn. Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h cùng ngày, ngay trước quán cơm 81 Phú Quang (Quốc lộ 14 qua địa phận xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Gia Lai) xảy ra vụ va chạm giữa hai xe tải và một ô tô con. Tại hiện trường, chiếc ô tô con bị kẹp giữa hai xe tải. 3 người ngồi trên xe ô tô con chết tại chỗ, còn tài xế xe này...

Quận 4, TP Hồ Chí Minh phản hồi về thực trạng lấn chiếm lòng, lề đường

Quận 4, TP Hồ Chí Minh phản hồi về thực trạng lấn chiếm lòng, lề đường

16:50 18/07/2023

UBND Quận 4, TP Hồ Chí Minh vừa có công văn phản hồi đến Báo Lao Động về thực trạng lấn chiếm lòng, lề đường được phản ánh trong bài...

Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép tại Sóc Trăng

Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép tại Sóc Trăng

13:30 26/05/2023

Một nhóm thanh thiếu niên khoảng trên 50 xe đã tụ tập thành nhóm chạy tốc độ cao, lạng lách, rú ga liên tục trên tuyến đường Võ Văn Kiệt gần Trung tâm bồi dưỡng Chính trị thành phố Sóc Trăng.

Hôn nữ bệnh nhân khi điều trị, bác sỹ y học cổ truyền Trung Quốc bị giam 6 ngày

Hôn nữ bệnh nhân khi điều trị, bác sỹ y học cổ truyền Trung Quốc bị giam 6 ngày

14:00 08/04/2024

Cách đây mấy ngày, cô Tiểu Quyên (sống ở thành phố Tân Trịnh, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đến một phòng khám y học cổ truyền để điều trị do có các triệu chứng vàng da, sạm da, khí huyết không đủ, máu lưu thông kém. Trong quá trình trị liệu, vị bác sỹ 50 tuổi yêu cầu Tiểu Quyên nhắm mắt lại để xoa bóp, bấm huyệt. Tiểu Quyên nghe lời bác sĩ, thả lỏng cơ thể và nhắm mắt lại, không ngờ chỉ lát sau, cô bị bác sỹ điều trị hôn vào môi. Sợ hãi, cô gái bật...

Metro số 1 liên tục bị vẽ bậy và mất trộm, chủ đầu tư cầu cứu công an

Metro số 1 liên tục bị vẽ bậy và mất trộm, chủ đầu tư cầu cứu công an

17:30 12/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Ngoài vẽ bậy lên tàu metro, thời gian qua trên tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị các đối tượng trộm cắp vật tư. Ban Quản lý Đường sắt đô thị vừa đề nghị công an hỗ trợ an ninh và truy tìm thủ phạm.

Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo các chính đảng tại Bangladesh

Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo các chính đảng tại Bangladesh

18:10 22/09/2023

Sáng 22/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Bangladesh Shah Alam; Chủ tịch Đảng Công nhân, Chủ tịch Ủy ban Phúc lợi xã hội thuộc Quốc hội Bangladesh Rashed Khan Menon.

Co loi xay ra
Co loi xay ra