Hai lao động Việt đến nhà trả ví cho người đánh rơi

00:40 16/11/2023

Nhặt được chiếc ví có tiền và giấy tờ gần công viên Daimon, tỉnh Osaka, Nguyễn Văn Tấn, 29 tuổi, cùng người bạn tìm đến nhà người đánh rơi để trao trả.

Anh Tấn cho biết mình cùng hai người bạn là Nguyễn Văn Ly và Nguyễn Phúc Huy nhặt được chiếc ví lúc khoảng 4h sáng 12/11 ở đoạn giao giữa công viên Daimon với khu tổ hợp Kamishin Plaza. Trong ví có nhiều tiền cùng nhiều giấy tờ quan trọng, nên chụp lại làm bằng chứng. Đến 8h, hai anh Tấn và Ly đạp xe tìm đến địa chỉ trên giấy tờ trong ví để trao trả.

Do các nhà trong dãy phố không đánh số cụ thể, hai người hỏi thăm một phụ nữ Nhật Bản và được dẫn đến tận nhà.

Người đàn ông Nhật Bản (quần hoa) cảm ơn anh Nguyễn Văn Ly (quần đùi bò) và bạn nhặt được ví gần công viên Daimon, sau đem đến tận nơi trả, sáng 12/11. Ảnh chụp màn hình

Chủ chiếc ví là người đàn ông ngoài 30 tuổi. Người này cho biết tối 11/11 đi nhậu, trên đường về làm rơi nhưng khi anh Tấn mang trả mới biết là mình mất ví. Nhận đồ vật thất lạc từ tay chàng thanh niên Việt, người đàn ông vui sướng, liên tục nói cảm ơn và muốn gửi tiền hậu tạ. Vợ anh cũng lấy giấy bút xin địa chỉ để gửi quà nhưng cũng bị từ chối.

"Trước khi đi chúng tôi thống nhất chỉ đem đồ đến trả không nhận quà cảm ơn nên họ nói thế nào cũng từ chối", anh Tấn nói. Anh cho biết muốn dùng hành động này để lan tỏa truyền thống tốt đẹp của người Việt đến với bạn bè quốc tế.

"Ở xứ người, chúng tôi rất hay đọc được những thông tin tiêu cực về lao động Việt Nam trên báo chí nên muốn làm một điều gì đó để người Nhật hiểu rằng ở đâu cũng có người Việt Nam tốt bụng, hào sảng và sẵn sàng giúp đỡ", anh Ly nói thêm.

Anh Nguyễn Văn Ly (ngồi ngoài cùng bên trái), anh Nguyễn Văn Tấn (ngồi cạnh) và anh Nguyễn Phúc Huy (đứng ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng bạn bè tại Nhật Bản, tháng 10/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Câu chuyện ba người đàn ông Việt Nam tìm người đánh rơi trả lại tại Nhật Bản nhận được nhiều sự chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội Việt Nam và Nhật Bản, nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận.

Bên cạnh lời ngợi khen hành động đẹp, một số ý kiến trái chiều cho rằng nên cầm ví đến đồn cảnh sát trình báo thay vì mang đến tận nhà để tránh rắc rối. Anh Tấn và hai người bạn đều cho biết bản thân không nghĩ nhiều, chỉ muốn nhanh chóng tìm người đánh mất trả lại.

Anh Tấn quê ở Huế, cùng hai người bạn là Ly và Huy ở Nghệ An cùng sang Nhật Bản lao động từ năm 2018. Hiện cả ba làm công nhân lắp đặt giàn giáo xây dựng tại tỉnh Osaka. Công việc vất vả nhưng họ chưa bao giờ có ý định tư lợi cá nhân dù đây không phải lần đầu tiên nhặt được ví đánh rơi.

"Lần nào nhặt đồ được tôi đều tìm mọi cách trả lại cho người mất, tùy từng trường hợp sẽ đến tận nơi trao trả hoặc đem đến đồn cảnh sát bởi suy từ bản thân mình, khi mất giấy tờ quan trọng đều muốn nhanh chóng được nhận lại", anh Tấn nói.

Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Bí mật của ông lão nghèo khổ

Bí mật của ông lão nghèo khổ

11:10 29/11/2023

Khi Geoffrey Holt còn sống, cả thị trấn chỉ biết ông là một người nghèo khổ, không có tài sản gì nhưng khi ông chết, di chúc cho biết ông đã để lại 3,8 triệu USD cho cộng đồng.

Chàng trai khiếm thị viết báo bằng âm thanh

Chàng trai khiếm thị viết báo bằng âm thanh

09:30 16/04/2023

Hơn 4 năm làm cộng tác viên cho các tờ báo, chàng trai khiếm thị Nguyễn Đức Nghị (23 tuổi, Hà Nội) ước một lần được bôn ba khắp mọi...

Bệnh nhân Đà Nẵng phải đi cả trăm cây số ra Huế mổ chân

Bệnh nhân Đà Nẵng phải đi cả trăm cây số ra Huế mổ chân

10:30 18/08/2023

Chuyện trớ trêu này đã xảy ra hơn một năm nay do Bệnh viện Đà Nẵng đang thiếu thiết bị, vật tư y tế.

Mong con đến mức trầm cảm

Mong con đến mức trầm cảm

20:40 18/05/2024

TPHCM - Đối với cặp đôi hiếm muộn, khao khát được một lần làm bố mẹ lại mãnh liệt hơn bao giờ hết. Không ít gia đình rơi vào cảnh...

Bù lấp khoảng trống tiêm chủng

Bù lấp khoảng trống tiêm chủng

07:00 25/08/2024

Thời gian qua, công tác tiêm chủng vẫn còn gặp nhiều khó khăn thách thức. Đại dịch COVID-19 vừa qua đã ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ tiêm chủng.

Số ca sinh Nhật Bản giảm thấp kỷ lục

Số ca sinh Nhật Bản giảm thấp kỷ lục

09:10 02/09/2024

Số trẻ sinh ra tại Nhật Bản giảm 5,7% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, mức thấp kỷ lục.

Hiệu trưởng mừng quýnh vì trường xiếc đã tuyển được học sinh thành phố

Hiệu trưởng mừng quýnh vì trường xiếc đã tuyển được học sinh thành phố

20:10 21/08/2024

Mỗi năm chỉ tuyển dưới 50 học sinh toàn trường nhưng Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam phải về nông thôn tìm học sinh. Nhưng năm nay trường đã tuyển được học sinh ở nội thành Hà Nội.

Người nước ngoài bất bình khi du khách thiếu tôn trọng Việt Nam

Người nước ngoài bất bình khi du khách thiếu tôn trọng Việt Nam

09:00 12/04/2024

Những hành vi không phù hợp của du khách không chỉ gây khó chịu cho người Việt Nam mà còn cả cho những người nước ngoài đang sống ở Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội hát với thiếu nhi Nghệ An

Chủ tịch Quốc hội hát với thiếu nhi Nghệ An

14:00 25/02/2024

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng thiếu nhi Nghệ An hát vang bài hát Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới