Hai kẻ cướp ngân hàng đâm bảo vệ tử vong bị khởi tố

01:10 27/11/2023

Nguyễn Mạnh Cường, 25 tuổi; Trần Văn Trí, 22 tuổi bị khởi tố tội Giết người và Cướp tài sản, chiều 26/11.

Động thái này được Công an TP Đà Nẵng đưa ra sau 4 ngày hai bị can cướp chi nhánh ngân hàng BIDV ở đường Ngũ Hành Sơn. Cường, quê Quảng Nam, là người trực tiếp gây ra cái chết của bảo vệ ngân hàng Trần Minh Thành, còn Trí, ngụ Đà Nẵng, đóng vai trò đồng phạm.

Theo cơ quan điều tra, Cường và Trí không có việc làm nhưng đam mê cờ bạc, cá độ bóng đá, game... nên mắc nợ nhiều. Hai người quen nhau trên mạng xã hội thông qua hội nhóm "vỡ nợ làm liều".

Đầu tháng 11, Cường thuê trọ trên đường Đồng Kè quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, và rủ Trí về ở cùng. Để có tiền tiêu xài, ban đầu cả hai rủ nhau đi cướp tài sản ở nhà dân nhưng sau đó đổi ý và thống nhất đi cướp ngân hàng.

Chúng đã rảo quanh các nhà băng, thấy chi nhánh ngân hàng BIDV ở 169 đường Ngũ Hành Sơn chỉ có một nhân viên đã lớn tuổi bảo vệ, Cường và Trí chọn làm nơi gây án.

Bị can Nguyễn Mạnh Cường (bên trái) và Trần Văn Trí. Ảnh: Công an cung cấp

Cường sau đó lên mạng đặt mua một khẩu súng giống Rulo và 6 viên đạn loại thể thao, giá 4 triệu đồng; mua thêm một con dao, balô, áo khoác ngụy trang. Cả hai thuê xe máy tay ga ở quận Sơn Trà làm phương tiện đi cướp.

Khoảng 13h47 ngày 22/11, Trí chở Cường đến trước chi nhánh ngân hàng BIDV, sau đó đi vào trong khi đang có 2 khách hàng đến giao dịch và 6 nhân viên ngồi làm việc.

Trí nổ súng chỉ thiên để thị uy. Trong khi Cường cầm balô nhảy vào bên trong quầy giao dịch, liên tục cầm dao đe dọa và yêu cầu các nhân viên ngân hàng đưa tiền nhưng không ai hợp tác. Nhân viên cũng nhấn nút báo động.

Bảo vệ Trần Minh Thành đang đứng bên ngoài cửa chính ngân hàng, phát hiện sự việc định chạy vào nhưng bị Trí đóng cửa và chĩa súng uy hiếp. Sau khoảng một phút không lấy được tài sản, Trí ra hiệu cho Cường rút lui.

Khi cả hai lên xe bỏ chạy đã va chạm với một xe máy đi cùng chiều. Trí bị người dân, nhân viên ngân hàng khống chế tại chỗ. Cường tiếp tục bỏ chạy và bị bảo vệ Thành truy cản.

Ông Thành đạp ngã Cường xuống đường và bị người này quay lại dùng dao đâm vào lưng, thấu ngực trái. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cách hiện trường khoảng một km nhưng đã tử vong.

Cường chạy trốn về hướng biển. Công an đã huy động nhiều lực lượng chốt chặn, rà soát toàn bộ khu vực xung quanh ngân hàng. Đến 14h30 cùng ngày, Cường bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên đường Võ Nguyên Giáp.

Đây là vụ cướp ngân hàng thứ hai tại Đà Nẵng trong vòng 7 tháng qua. Trước đó, trưa 20/4, Lê Phú Cao, 32 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, cầm một súng giả và một roi điện xông vào một ngân hàng trên đường Đống Đa, quận Hải Châu, cướp 660 triệu đồng và bỏ trốn. Cao bị bắt sau 34 giờ lẩn trốn và lãnh án 20 năm tù.

Có thể bạn quan tâm
3 cây cầu sắt hơn 50 tuổi ở phía Nam TPHCM có nguy cơ sập

3 cây cầu sắt hơn 50 tuổi ở phía Nam TPHCM có nguy cơ sập

12:50 09/09/2023

TPHCM – Cầu Rạch Đỉa, Rạch Tôm, Rạch Dơi là 3 cây cầu sắt trên đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) được xây dựng từ trước năm 1975 nay đã xuống cấp là mối nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua cầu.

800 người lao động dự mít tinh chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

800 người lao động dự mít tinh chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

23:20 03/12/2023

Hà Nội - Tối 3.12, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức mít tinh chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam . Các...

Phó Pháp chủ Giáo hội Thích Hiển Tu viên tịch ở tuổi 104

Phó Pháp chủ Giáo hội Thích Hiển Tu viên tịch ở tuổi 104

12:30 13/02/2024

Hội đồng Chứng minh (HĐCM), Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) thông tin, Trưởng lão Hòa thượng Thích Hiển Tu - Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN - đã thu thần viên tịch vào 22h30 ngày 12/2 (mùng 3 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại chùa Phật Học Xá Lợi.

Hiệu trưởng ở Quảng Bình bị phạt kịch khung vì vi phạm nồng độ cồn

Hiệu trưởng ở Quảng Bình bị phạt kịch khung vì vi phạm nồng độ cồn

12:40 04/08/2023

Theo đó, lúc 21h40 ngày 27/7, tại thị trấn Lệ Ninh, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an huyện Lệ Thủy phát hiện ông L.V.B (là hiệu trưởng một trường phổ thông dân tộc bán trú đóng trên địa bàn xã miền núi Kim Thủy) chạy xe ô tô BKS 73A-269.46 trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Với độ đậm đặc của cồn trong hơi thở của vị hiệu trưởng, mức phạt hành chính vượt quá thẩm quyền, nên CSGT...

Sổ bảo hiểm điện tử có thể thay thế bản giấy vào năm 2026

Sổ bảo hiểm điện tử có thể thay thế bản giấy vào năm 2026

04:00 10/06/2024

Từ 1/1/2026, lao động được cấp sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử, có thể dùng song hành với bản giấy, theo đề xuất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng công bố điểm chuẩn trúng tuyển sớm cùng điểm thi năng khiếu

Trường ĐH Tôn Đức Thắng công bố điểm chuẩn trúng tuyển sớm cùng điểm thi năng khiếu

18:20 10/07/2024

Chiều 10/7, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Tôn Đức Thắng công bố điểm chuẩn trúng tuyển sớm cùng điểm thi năng khiếu các chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2024.

Đào tạo nhân lực của Việt Nam đang ngược chuẩn thế giới?

Đào tạo nhân lực của Việt Nam đang ngược chuẩn thế giới?

19:00 24/10/2023

'Tại các nước phát triển cơ cấu nhân lực chuẩn sẽ theo hình chóp, cứ 1 người học đại học sẽ có 2-3 người học cao đẳng, 3-5 người học trung cấp, nhưng Việt Nam thì ngược lại', vụ trưởng Vụ Đào tạo thường xuyên cho biết.

Nam công nhân rơi từ núi đá xuống đất tử vong

Nam công nhân rơi từ núi đá xuống đất tử vong

14:20 28/06/2023

Khi đang thực hiện việc khoan đá trên núi, nam công nhân không may rơi xuống đất tử vong tại chỗ.

Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng trong căn nhà bốc cháy khiến 3 ông cháu tử vong

Ám ảnh tiếng kêu cứu tuyệt vọng trong căn nhà bốc cháy khiến 3 ông cháu tử vong

19:00 10/06/2023

6 người được cứu, 3 người thiệt mạng trong vụ cháy ở Khánh Hòa. Chiều 10/6, tại con hẻm thuộc đường Nguyễn Thiện Thuật (phường Lộc Thọ, TP Nha Trang), người nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy khiến 3 ông cháu tử vong. Gương mặt bần thần, mặc chiếc áo thun còn ám mùi khói, ông Nguyễn Văn Nghĩa (57 tuổi, Tổ trưởng Tổ dân phố 9, sống cách vụ cháy khoảng 50m) nhớ lại thời điểm kinh hoàng xảy ra vụ cháy. Khoảng 0h30, vợ chồng ông Nghĩa vừa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới