Bắc Ninh thưởng gần 5,2 tỉ đồng cho học sinh, giáo viên giỏi

19:00 22/08/2024

UBND tỉnh Bắc Ninh khen thưởng học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế gần 5,2 tỉ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn trao khen thưởng các em đoạt huy chương Olympic - Ảnh: BNG

Chiều 22-8, tại Trường THPT chuyên Bắc Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tuyên dương, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, khu vực, quốc tế và đạt thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024.

Năm học 2023-2024, tỉnh Bắc Ninh có 79/86 học sinh đoạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đứng thứ hai toàn quốc về tỉ lệ học sinh đoạt giải.

Tỉnh có 3 học sinh Trường THPT chuyên Bắc Ninh đoạt huy chương quốc tế, châu Âu.

Đó là Nguyễn Hữu Tiến Hưng, lớp 12 chuyên hóa, đoạt huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế.

Nguyễn Văn Hoàng, lớp 12 chuyên toán, đoạt Huy chương đồng Olympic Toán học quốc tế. Nguyễn Công Vinh, lớp 11 chuyên lý, đoạt huy chương đồng Olympic Vật lý châu Âu.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bắc Ninh có điểm trung bình các môn đạt 7,21, xếp thứ 5 toàn quốc. Có 7/9 môn có điểm trung bình top 10 toàn quốc.

Tỉnh còn có 13 thủ khoa, 47 á khoa toàn quốc khối C, 2 á khoa toàn quốc khối D.

  • Giải mã 'hiện tượng' Bắc Ninh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024ĐỌC NGAY

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Lê Xuân Lợi ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh, đồng thời chúc mừng các học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế năm học 2023-2024.

Ông Lợi nhấn mạnh đây là thành tích xuất sắc, khẳng định chủ trương đúng đắn của tỉnh và sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng như nỗ lực, phấn đấu của các em học sinh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, tập thể, cá nhân tiếp tục tham gia, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Tạo môi trường tốt nhất cho các thầy cô giáo, học sinh không ngừng sáng tạo, cống hiến, góp phần làm rạng danh truyền thống hiếu học và khoa bảng của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Lê Xuân Lợi đã ký các quyết định khen thưởng học sinh giỏi đoạt giải và cán bộ quản lý, giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế năm học 2023 - 2024, với tổng số tiền gần 5,2 tỉ đồng.

Tiêu biểu trong đó, UBND tỉnh Bắc Ninh khen thưởng 500 triệu đồng cho học sinh đoạt huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế (IChO) 2024, 500 triệu đồng cho tập thể giáo viên trường THPT chuyên Bắc Ninh bồi dưỡng học sinh giỏi đoạt huy chương vàng và 25 triệu cho tập thể cán bộ quản lý trường này.

UBND tỉnh Bắc Ninh khen thưởng 200 triệu đồng cho học sinh đoạt huy chương đồng Olympic Toán học quốc tế (IMO), 200 triệu cho tập thể giáo viên trường THPT chuyên Bắc Ninh tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi đoạt đoạt huy chương đồng và 10 triệu cho tập thể cán bộ quản lý trường này.

Có thể bạn quan tâm
Công nhân và nỗi lo con bỏ học

Công nhân và nỗi lo con bỏ học

12:30 04/05/2024

Nhiều công nhân ở các huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái luôn thường trực nỗi lo con bỏ học vì những bất cập trong việc nuôi dạy con cái...

Giải cứu bé gái 14 tuổi bị đánh đập, ép phục vụ khách tại quán karaoke

Giải cứu bé gái 14 tuổi bị đánh đập, ép phục vụ khách tại quán karaoke

17:50 27/11/2023

Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa thi hành lệnh khám xét khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Bùi Nguyên Thái Ngọc (31 tuổi) và Nguyễn Hồng Vương (28 tuổi, cùng trú huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”. Trước đó, tối 25/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Nghĩa Hành (tỉnh...

Nga phản đối Mỹ can dự vào xung đột tại Ukraine

Nga phản đối Mỹ can dự vào xung đột tại Ukraine

02:30 22/02/2023

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ tại Nga đã được triệu tới trụ sở Bộ Ngoại giao Nga do liên quan đến sự can dự ngày càng tăng của Mỹ vào các hoạt động mà Moskva cho là thù địch của Ukraine. Bộ Ngoại giao Nga đã trao công hàm phản đối cho Đại sứ Lynne Tracy, trong đó nhấn mạnh rằng việc cung cấp vũ khí cho Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) đã chứng minh rõ ràng sự không nhất quán trong những khẳng định trước đây của...

Người dân tự chữa bệnh bằng thuốc nam, chuyên gia cảnh báo hậu quả tai hại

Người dân tự chữa bệnh bằng thuốc nam, chuyên gia cảnh báo hậu quả tai hại

06:50 30/07/2023

Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam khuyến cáo người dân khi muốn sử dụng thuốc nam, thuốc đông y để chữa bệnh thì cần phải nhớ rằng thuốc đông...

Yêu cầu điều tiết hệ thống hồ thủy điện làm chậm lũ về hạ du

Yêu cầu điều tiết hệ thống hồ thủy điện làm chậm lũ về hạ du

07:50 13/09/2024

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung vận hành điều tiết hệ thống hồ chứa thủy điện trên sông Đà để cắt, giảm, làm chậm lũ về hạ du.

Cháy cửa hàng trong ngõ ở quận Nam Từ Liêm, khói đen bốc cuồn cuộn

Cháy cửa hàng trong ngõ ở quận Nam Từ Liêm, khói đen bốc cuồn cuộn

15:40 22/01/2024

Gần trưa ngày 22/1, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà nằm trong ngõ trên đường Hồ Tùng Mậu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến cột khói đen cuồn cuộn bốc lên trời.

Yêu cầu chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 19

Yêu cầu chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 19

08:30 23/02/2023

Từ ngày 15/12/2022 đến giữa tháng 2/2023, trên tuyến Quốc lộ 19, đoạn qua huyện Mang Yang xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 1 người bị thương.

Hà Nội: Chém bố đẻ và anh trai thương vong vì mâu thuẫn gia đình

Hà Nội: Chém bố đẻ và anh trai thương vong vì mâu thuẫn gia đình

11:30 26/06/2024

Chỉ vì mâu thuẫn trong gia đình, Trần Khánh Hà (SN 1983, trú tại Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) dùng dao quắm chém bố đẻ và anh trai thương vong.

Chủ tịch Trà Vinh gửi thư ngỏ cho ngư dân: Xử nghiêm vi phạm khai thác hải sản

Chủ tịch Trà Vinh gửi thư ngỏ cho ngư dân: Xử nghiêm vi phạm khai thác hải sản

19:00 20/05/2023

“Với cương vị Chủ tịch UBND tỉnh, tôi sẽ kiên quyết chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, không để vì một vài cá nhân vi phạm dẫn đến ảnh hưởng lợi ích của ngư dân làm ăn chân chính, ảnh hưởng đến danh dự của quốc gia và dân tộc”, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn viết trong thư ngỏ gửi ngư dân tỉnh này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới