Hai bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Singapore cùng đi ăn quán bình dân của chủ người Việt

06:40 19/07/2023

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan đã cùng đi ăn trưa tại một khu ẩm thực bình dân của Singapore, với các món như cơm gà và trà sữa.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn (áo trắng) và Ngoại trưởng Singapore Balakrishnan (áo xanh) cùng đại sứ hai nước thưởng thức bữa trưa bình dân ở khu ẩm thực Maxwell - Ảnh: P.H

Trưa 18-7, những thực khách tại khu ẩm thực Maxwell ở Singapore bất ngờ trước hai vị khách đặc biệt. Họ là Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.

Một số người dân Singapore đã tranh thủ lấy điện thoại di động, lưu lại hình ảnh hai bộ trưởng Việt Nam và Singapore đi ăn hàng bình dân.

Khu ẩm thực Maxwell là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Singapore, tiêu biểu cho văn hóa hawker vốn phổ biến ở Singapore và Malaysia. Mỗi khu như vậy có từ vài chục đến vài trăm hàng ăn nên còn được gọi là hawker center.

"Chuyến đi đến khu ẩm thực Maxwell là một trải nghiệm hiếm có nhưng độc đáo với các nhà lãnh đạo", phóng viên Đài Channel News Asia chia sẻ thêm.

Hai bộ trưởng ngoại giao dừng lại trước quán ăn của chị Nguyễn Thị Kiều Hạnh, một người Việt Nam đang định cư tại Singapore.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết cách đây 23 năm, khi ông đến Singapore đã có nhiều cơ hội được đến các khu ẩm thực tại đây. Nhờ những lần như thế, ông đã làm quen được nhiều người bạn Singapore và Việt Nam.

"Hôm nay tôi được sống trong không khí hữu nghị đó một lần nữa", ông Sơn chia sẻ.

Ngoại trưởng Singapore Balakrishnan thì cho biết ẩm thực là một phần quan trọng trong đời sống của người Singapore.

"Chúng tôi rất thích phở, bánh mì và những món ngon khác của Việt Nam. Chính vì vậy, hôm nay tôi cũng muốn cho bộ trưởng Sơn thử các món khác của Singapore", ông Balakrishnan hóm hỉnh nói.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn (áo trắng) và Ngoại trưởng Singapore Balakrishnan (áo xanh) thăm hàng ăn của chị Hạnh - Ảnh: P.H

Hai bộ trưởng đã cùng đại sứ hai nước thưởng thức món appam, một loại bánh gạo lên men truyền thống của miền nam Ấn Độ do chị Hạnh chế biến.

Một bữa trưa bình dân cũng được bày lên bàn, gồm các món đặc trưng của Singapore như cơm gà và trà sữa Ấn Độ.

Đó là một buổi "chiêu đãi" đặc biệt mà chủ nhà Singapore dành cho Bộ trưởng Sơn, người có chuyến thăm chính thức đầu tiên đến Singapore trên cương vị mới. Ông Sơn đến Singapore ngày 17 và về nước ngày 18-7.

Chuyến thăm diễn ra trong dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược. Cả hai bộ trưởng đã cùng dự lễ kỷ niệm hai cột mốc ý nghĩa này tối 17-7.

Các khu ẩm thực như Maxwell được xem là ví dụ tiêu biểu cho văn hóa hawker của Singapore. Những khu này luôn có không gian mở, với các quầy hàng và khu vực bàn ghế để ăn uống nằm sát nhau.

Người dân có thể thoải mái mua đồ ăn từ nhiều hàng khác nhau, thanh toán tại quầy và ăn tại khu ăn uống chung.

Khung cảnh náo nhiệt, sự đa dạng về các món ăn chất lượng nhưng giá cả phải chăng của các khu hawker đã từng khiến nhiều người "phát thèm" khi xuất hiện trong một số bộ phim.

Cách đây 2 năm, văn hóa hawker đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Có thể bạn quan tâm
Giông, lốc xoáy cuốn bay nhiều mái tôn nhà dân ở Gia Lai

Giông, lốc xoáy cuốn bay nhiều mái tôn nhà dân ở Gia Lai

16:00 25/05/2023

Ngày 25.5, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai ) cho biết, ngành chức năng và chính quyền địa phương đang phối hợp...

Xác định nguyên nhân cô giáo mầm non đánh cháu bé 8 tuổi ở Sơn La

Xác định nguyên nhân cô giáo mầm non đánh cháu bé 8 tuổi ở Sơn La

03:10 15/05/2024

Ngày 14/5, Công an huyện Mường La, tỉnh Sơn La thông tin chính thức vụ việc cô giáo mầm non Lê Thị Lợi về hành vi dùng chân, tay và dép đánh đập cháu T.B.T (SN 2016, cùng trú tại TK3, Thị trấn Ít Ong, huyện Mường La). Theo cơ quan chức năng, bà Lê Thị Lợi hiện đang là giáo viên trường Mầm non Thị trấn Ít Ong, huyện Mường La. Trước đó, ngày 10/5, Công an huyện Mường La nhận được phản ánh qua mạng xã hội Facebook về việc bà Lê Thị Lợi có hành vi...

Hàn Quốc phản đối hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên

Hàn Quốc phản đối hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên

11:30 25/07/2023

Người đứng đầu Cục Chế độ Hòa bình trên bán đảo Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Chun Young-hee đã chỉ trích Bình Nhưỡng đang đe dọa cộng đồng quốc tế thông qua việc phát triển hạt nhân-tên lửa

Duma Quốc gia Nga chính thức phê chuẩn 10 phó thủ tướng mới

Duma Quốc gia Nga chính thức phê chuẩn 10 phó thủ tướng mới

23:10 13/05/2024

Tối 13-5 giờ Việt Nam, Duma Quốc gia Nga phê chuẩn 10 phó thủ tướng mới theo đúng đề xuất mà Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đệ trình hôm 12-5.

Cảnh sát dùng xe thang dập đám cháy quán bar tầng 9 ở Hà Nội

Cảnh sát dùng xe thang dập đám cháy quán bar tầng 9 ở Hà Nội

14:50 12/03/2024

Cháy tòa nhà 9 tầng ở Hà Nội, nhiều người tháo chạy. (Video: Đăng Khoa - Trà Ly) Vào khoảng 9h30, lửa bùng phát từ tầng 9 tòa nhà trung tâm thương mại OCD Plaza, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo ghi nhận của PV VTC News, tòa nhà xảy ra vụ hoả hoạn rộng khoảng 500m2, tầng 9 kinh doanh nhiều dịch vụ như bar, nhà hàng, massage, karaoke, cafe. Cột khói đen nghi ngút bốc lên từ đám cháy tòa nhà OCD. Theo chia sẻ của người dân, vụ cháy có...

Đức ngừng viện trợ tài chính, hợp tác với Niger sau cuộc đảo chính

Đức ngừng viện trợ tài chính, hợp tác với Niger sau cuộc đảo chính

22:00 31/07/2023

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức cho biết hiện chưa có kế hoạch sơ tán công dân hoặc binh lính ở Niger và đang chuẩn bị cho trường hợp căng thẳng leo thang ở quốc gia Tây Phi này.

Tổng thống Putin đọc thông điệp liên bang

Tổng thống Putin đọc thông điệp liên bang

18:30 21/02/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu thường niên trước Quốc hội Liên bang Nga chiều 21.2, giờ Việt Nam.

Chậm tiến độ giải phóng mặt bằng tiểu dự án triệu đô Nha Trang

Chậm tiến độ giải phóng mặt bằng tiểu dự án triệu đô Nha Trang

14:00 23/06/2023

Ngày 23.6, Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa đã có báo cáo về giải phóng mặt bằng dự án Môi trường bền vững các thành phố...

Khách hành hương đội mưa 'hứng lộc' trong ngày khai hội chùa Hương

Khách hành hương đội mưa 'hứng lộc' trong ngày khai hội chùa Hương

15:50 15/02/2024

Sáng 15/2 (mùng 6 Tết), UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội tổ chức lễ khai hội chùa Hương năm 2024 với chủ đề 'Lễ hội Chùa Hương an toàn - văn minh - thân thiện'. Khoảng 8h30, trời đổ mưa nặng hạt nhưng mọi người vẫn háo hức xem lễ khai hội. Tiết mục tung tiền của các nghệ sĩ được nhiều khách hành hương chờ đợi để 'hứng lộc'. Mọi người quan niệm cầm được tờ tiền lộc này sẽ may mắn trong năm mới. Bà Lê Thị Hoà (quê Hà Nam) cho biết, bà cùng người thân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra