Hà Nội: Xử lý nghiêm các lái xe khách vi phạm nồng độ cồn, ma túy

13:00 29/08/2024

Việc kiểm soát nồng độ cồn, ma túy đối với lái xe được cảnh sát giao thông Hà Nội tiến hành thường xuyên, liên tục, xử lý nghiêm túc, quyết liệt "không có vùng cấm, không ngoại lệ."

Kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 28/8, Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 6, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đội ngũ lái xe, phụ xe tại các bến xe.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, các tổ công tác kiểm tra các xe xuất bến, đảm bảo không có trường hợp chở quá số người quy định. Đặc biệt, đội đã yêu cầu các tổ công tác trang bị thiết bị kiểm tra ma túy và nồng độ cồn tại chỗ, đảm bảo mọi vi phạm đều được phát hiện từ sớm và xử lý kịp thời.

Theo Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, hành vi sử dụng ma túy là rất nguy hiểm, nhất là đối với các lái xe. Việc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, ảo giác, dẫn đến suy giảm chức năng nhận thức, hành động của người sử dụng. Do vậy, việc kiểm tra ma túy đối với các lái xe sẽ giúp ngăn ngừa tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Trước và sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 6 đã chủ động lên phương án, phối hợp với thanh tra giao thông, công an cơ sở duy trì phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các nút giao trọng điểm, tuyến chính, cửa ngõ ra vào Thủ đô.

Cuối tháng 8/2024, tại tuyến Giải Phóng, Kim Đồng (quận Hoàng Mai), Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 14 đã triển khai lực lượng tiến hành kiểm soát và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách. Nhiều trường hợp xe khách vi phạm trật tự an toàn giao thông đã bị xử phạt.

Cụ thể, Tổ công tác phát hiện và xử lý ôtô khách biển kiểm soát 35B-011xx dừng xe không đúng quy định tại ngang nhà 951 đường Giải Phóng.

Lái xe T.V.H (sinh năm 1988, trú tại thành phố Ninh Bình) trình bày lý do vi phạm "vì chờ nhận hàng giúp người thân." Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe của anh H để xử lý.

Tiếp đó, Tổ công tác phát hiện ôtô khách biển kiểm soát 17H-029xx vi phạm không đóng cửa xe khi xuất bến từ Bến xe Giáp Bát. Lái xe đưa lý do sơ suất quên đóng cửa chứ không có ý mở cửa đón khách...

Cảnh sát giao thông cũng dừng một số xe khách tuyến cố định để kiểm soát giấy tờ, hàng hóa, điều kiện của phương tiện, đặc biệt là kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với lái xe.

Lái xe Phạm Mạnh Cường, điều khiển xe khách 29 chỗ, biển kiểm soát 17F-000.31, người được Tổ công tác kiểm tra cồn, ma túy cho biết bản thân anh rất đồng tình với việc kiểm tra, kiểm soát của cảnh sát giao thông. Anh Cường được kiểm tra nồng độ cồn và ma túy, cho kết quả âm tính. Việc kiểm tra diễn ra rất nhanh và không gây ảnh hưởng gì công việc.

Còn anh Phạm Ngọc Quyết, lái xe khách biển kiểm soát 17F-001.55, cho biết anh vừa được tuyên truyền, hướng dẫn về bảo đảm an toàn giao thông trong vận tải hành khách và kiểm tra ma túy, nồng độ cồn; hướng dẫn chi tiết cho phụ xe, lái xe sắp xếp hành khách, hàng hóa trên xe. Việc làm của cảnh sát giao thông rất có ý nghĩa vì người dân nhiều khi muốn sắp xếp lên xuống theo ý mình, không tuân theo hướng dẫn của nhà xe, đòi xuống xe ngay cả trên cao tốc. Khi có lực lượng chức năng hướng dẫn, người dân nghe theo, giúp nhà xe chấp hành đúng quy định pháp luật...

Trung tá Trần Tú Anh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 14, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết trong các dịp lễ, ngày nghỉ dài, đơn vị thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những vi phạm tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc và tai nạn giao thông đối với vận tải hành khách.

Đặc biệt, đơn vị phối hợp với các bến xe, nhà xe tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho đội ngũ lái xe, phụ xe. Việc kiểm soát nồng độ cồn, ma túy đối với lái xe được tiến hành thường xuyên, liên tục, xử lý nghiêm túc, quyết liệt "không có vùng cấm, không ngoại lệ" bởi đằng sau tay lái các tài xế xe khách là sự an toàn của hàng chục người dân.

Từ ngày 15/12/2023 đến giữa tháng 8/2024, Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã xử lý 9.508 trường hợp xe vận tải hành khách vi phạm, phạt thành tiền ước tính hơn 6,6 tỷ đồng, tạm giữ 19 phương tiện, 8.392 bộ giấy tờ, tước 966 giấy phép lái xe. Các lỗi vi phạm phổ biến như: dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; đi vào đường cấm; chạy quá tốc độ...

Những tháng cuối năm, cảnh sát thông sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung kiểm tra đối với xe khách chạy tuyến cố định, xe vận chuyển hành khách hợp đồng, xe buýt, xe taxi, xe dịch vụ (xe taxi công nghệ), xử lý nghiêm các vi phạm như dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.../.

Có thể bạn quan tâm
Tăng cường các 'địa chỉ pháp luật' để giáo dục cho người trẻ

Tăng cường các 'địa chỉ pháp luật' để giáo dục cho người trẻ

16:20 09/11/2023

Chủ nhiệm CLB Luật gia trẻ TPHCM Ngô Việt Bắc cho rằng, TPHCM với khoảng 1.000 văn phòng luật sư và công ty luật hiện có, TPHCM nên đưa những nơi này thành những “địa chỉ pháp luật”. “Nếu có thể nhân rộng ra cả nước sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng, phát huy sức mạnh chung về hệ thống pháp lý”, ông Bắc nói.

Cảnh sát giao thông Sóc Trăng tặng nước, áo mưa, sửa xe cho người dân về quê nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông Sóc Trăng tặng nước, áo mưa, sửa xe cho người dân về quê nghỉ lễ

16:20 01/09/2023

Trên một số tuyến chính như Quốc lộ 1, Quản lộ Phụng Hiệp… nhiều người dân tỉnh Sóc Trăng , Bạc Liêu, Cà Mau về quê có xe gắn máy...

4 tàu cá bất ngờ bốc cháy khi đang neo đậu ở cảng Ninh Chữ

4 tàu cá bất ngờ bốc cháy khi đang neo đậu ở cảng Ninh Chữ

16:30 30/07/2024

4 tàu cá của ngư dân huyện Ninh Hải và huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) đang neo đậu tại cảng cá Ninh Chữ (thuộc xã Tri Hải, huyện Ninh Hải) bất ngờ bốc cháy, thiệt hại nặng.

Liên quan sai phạm giao đất ở Bình Định, 21 cán bộ đương chức lẫn về hưu bị kiểm tra

Liên quan sai phạm giao đất ở Bình Định, 21 cán bộ đương chức lẫn về hưu bị kiểm tra

14:10 11/01/2024

Liên quan đến sai phạm giao đất , cho thuê đất tại một huyện miền núi ở Bình Định , 21 cán bộ đương chức lẫn về hưu nằm trong...

Triệt xóa tụ điểm đánh bạc của 'quý bà' ở Cần Thơ

Triệt xóa tụ điểm đánh bạc của 'quý bà' ở Cần Thơ

15:00 28/03/2023

Một tụ điểm đánh bạc bằng hình thức lắc tài xỉu ăn tiền với nhiều ‘quý bà’ tham gia bị Công an TP. Cần Thơ triệt xoá.

Hà Nội: Khó khăn trong bố trí nguồn vốn để hạ ngầm hệ thống dây điện

Hà Nội: Khó khăn trong bố trí nguồn vốn để hạ ngầm hệ thống dây điện

04:10 15/06/2024

Các đơn vị của EVN Hà Nội đã tiến hành khảo sát, xây dựng phương án hạ ngầm các tuyến phố. Tuy nhiên, việc bố trí nguồn kinh phí thực hiện hạ ngầm gặp nhiều khó khăn.

Từ vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Dạy trẻ kỹ năng sống để an toàn

Từ vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Dạy trẻ kỹ năng sống để an toàn

07:10 17/08/2023

TP - Theo chia sẻ từ gia đình, trong lúc bé trai 7 tuổi ở Long Biên, Hà Nội bị đối tượng mang theo súng bắt lên ô tô, cháu đã nhớ số điện thoại của bố mẹ và từ chối ăn bánh mì vì sợ bị đầu độc…

Học sinh mất tích để lại thư khẳng định không ăn trộm

Học sinh mất tích để lại thư khẳng định không ăn trộm

18:00 15/04/2023

Một học sinh mất tích sau khi để lại trên cầu dép và thư khẳng định mình không ăn trộm. Nghi vấn học sinh nhảy sông tự tử nên chính quyền đã huy động nhiều thuyền tìm.

LĐLĐ huyện Quỳnh Phụ được tặng cờ đơn vị xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023

LĐLĐ huyện Quỳnh Phụ được tặng cờ đơn vị xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023

23:30 08/01/2024

Thái Bình - Ngày 8.1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Quỳnh Phụ tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới