Hà Nội tuyên dương 110 thanh, thiếu nhi “Người con hiếu thảo”

00:10 30/08/2023

Thành đoàn-Hội đồng Đội thành phố Hà Nội mong muốn “Người con hiếu thảo” lan tỏa những tấm gương về lòng hiếu thảo trong thanh thiếu nhi Thủ đô, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tuyên dương những tấm gương "Người con hiếu thảo." (Ảnh: Kim Anh/TTXVN)

Tối 29/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn-Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình tuyên dương 110 thanh, thiếu nhi “Người con hiếu thảo” lần thứ nhất năm 2023. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Liên hoan "Người con hiếu thảo" lần thứ nhất năm 2023, từ ngày 24-29/8 tại Hà Nội.

Liên hoan được tổ chức nhằm triển khai Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về "Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025," thực hiện Đề án "Xây dựng nét đẹp văn hóa giao tiếp ứng xử cho thiếu nhi Thủ đô giai đoạn 2022-2025," đề cao giá trị truyền thống tốt đẹp và lòng hiếu thảo của con người Việt Nam, đồng thời phát hiện và tuyên dương những gương điển hình về lòng hiếu thảo, lý tưởng và lối sống đẹp, trách nhiệm trong thanh thiếu nhi Thủ đô.

Thành đoàn-Hội đồng Đội thành phố Hà Nội mong muốn Liên hoan "Người con hiếu thảo" trở thành hoạt động thường niên. (Ảnh: Kim Anh/TTXVN)

Trong khuôn khổ Liên hoan "Người con hiếu thảo" năm 2023, các em đã được tham gia những hoạt động giáo dục truyền thống, hoạt động trải nghiệm, văn hóa nghệ thuật, giao lưu và tuyên dương các gương "Người con hiếu thảo." Trong đó có chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội ngày 24/8 do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức.

Với quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng, chương trình nghệ thuật tạo nên một không gian sâu lắng, giàu xúc cảm, ca ngợi công ơn của ông bà, cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị tốt đẹp của chữ “Hiếu” và đạo làm con trong truyền thống của người Việt Nam.

Sáng 29/8, các em được tham gia Chương trình báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các em là đại diện cho những bông hoa nghìn việc tốt kính dâng lên Bác, báo cáo những việc làm tốt, lòng hiếu thảo và hứa quyết tâm chăm ngoan, học tốt, tiếp tục lao động, rèn luyện để cống hiến cho Thủ đô và đất nước.

Trong Chương trình tuyên dương “Người con hiếu thảo” tối 29/8, đại diện các tấm gương được tuyên dương đã chia sẻ về hoàn cảnh, những việc làm ý nghĩa và ý chí, nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn của bản thân, từ đó lan tỏa lối sống đẹp, trách nhiệm với người thân và gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội.

Em Tạ Hoàng Anh Thư (lớp 8A9, trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy - Hà Nội) có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân em bị ung thư máu, điều trị hàng tháng, nhưng luôn học tốt, chăm ngoan và tích cực tham gia các cuộc thi, hoạt động phong trào Đội.

Chia sẻ tại lễ tuyên dương, Anh Thư cho biết em thể hiện sự hiếu thảo qua việc luôn lạc quan, phối hợp với bác sỹ để chữa bệnh, sớm trở về nhà để giúp đỡ bố mẹ.

Em Đỗ Thị Hồng Nhung (sinh viên lớp K71A, Khoa Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) gia đình hộ nghèo, bố mất do bị nhiễm chất độc màu da cam, mẹ tần tảo, vất vả nuôi Nhung ăn học. Mẹ Nhung mắc bệnh mãn tính nên phải thường xuyên thăm khám, chữa trị hàng tuần, đã quá tuổi lao động, thu nhập của mẹ phụ thuộc vào việc làm công việc đồng áng và những công việc tự do khác.

Thương mẹ, Nhung dành thời gian cuối tuần về giúp mẹ, làm thêm các công việc khác để mẹ đỡ vất vả và có thêm tiền đóng học. Nhung mong muốn sẽ học tập tốt để mẹ vui lòng và giúp đỡ được mẹ nhiều hơn nữa.

Để ghi nhận, biểu dương các gương “Người con hiếu thảo,” Ban Tổ chức trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn Thành phố và Biểu trưng tại Chương trình.

Sau lần đầu tổ chức, Thành đoàn-Hội đồng Đội thành phố Hà Nội mong muốn Liên hoan “Người con hiếu thảo” trở thành hoạt động thường niên, lan tỏa những tấm gương tiêu biểu về lòng hiếu thảo trong thanh thiếu nhi Thủ đô, từ đó kêu gọi những tổ chức và cá nhân có tấm lòng nhân ái, hỗ trợ các gương sau tuyên dương, tạo động lực để vượt qua khó khăn, bồi dưỡng tài năng, nguồn nhân lực trẻ và góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh./.

Có thể bạn quan tâm
Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của 63 tỉnh thành

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của 63 tỉnh thành

07:40 17/07/2024

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của 63 tỉnh thành Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của 63 tỉnh thành sẽ được công bố theo đúng kế hoạch là 8h sáng 17/7. Theo đó, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng một trong ba cách sau: Cách 1: Tra cứu qua Báo điện tử VTC News Cách 2: Bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp, thí sinh tra cứu qua hệ thống quản lý thi: Bước 1: Thí sinh truy cập...

Sẽ lắp camera giao thông trên quốc lộ 20

Sẽ lắp camera giao thông trên quốc lộ 20

11:10 07/10/2023

Quốc lộ 20 dài hơn 260km nối tỉnh Đồng Nai với Lâm Đồng. Đây là tuyến đường huyết mạch chở khách du lịch, rau quả và nông sản giữa TP.HCM với Đà Lạt nên lưu lượng xe đông đúc.

Bị cấm yêu, con gái lớp 11 vẫn 'vượt rào' và hành động gây sốc của người bố

Bị cấm yêu, con gái lớp 11 vẫn 'vượt rào' và hành động gây sốc của người bố

08:30 19/09/2023

Cách đây vài tháng, gia đình bất ngờ phát hiện Nguyễn Mai Anh, học sinh lớp 11 tại Hà Nội và cậu bạn hàng xóm học chung lớp yêu nhau. Bố cô bé sang nhà bạn trai để nói chuyện với người lớn, hai bên gia đình quyết tâm ngăn cấm chuyện yêu đương của đôi trẻ, bắt các em tập trung vào việc học. Dù bị cấm đoán Mai Anh và bạn trai vẫn lén lút qua lại, gặp gỡ, thậm chí phát sinh 'chuyện ấy' vào thời gian nghỉ hè vừa rồi. Biết chuyện bố nữ sinh lớp 11...

Hải Phòng: Thả hoa đăng tưởng nhớ các chiến sỹ tàu không số

Hải Phòng: Thả hoa đăng tưởng nhớ các chiến sỹ tàu không số

21:20 26/08/2023

Tối 26/8, UBND quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương, cầu siêu tri ân và tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của những chiến sỹ tàu không số tại Bến K15.

Huyện biên giới ở Đắk trồng gần 1.500ha rừng

Huyện biên giới ở Đắk trồng gần 1.500ha rừng

15:00 19/07/2023

Tuy Đức là huyện nghèo ở vùng biên giới của tỉnh Đắk Nông . Giai đoạn 2018-2022, địa phương này đã trồng được 1.493ha rừng để nâng cao tỷ lệ...

Cực Nam Tổ quốc Cà Mau - Điểm kết của hành trình thiện nguyện Tâm An Thân Khang

Cực Nam Tổ quốc Cà Mau - Điểm kết của hành trình thiện nguyện Tâm An Thân Khang

20:10 29/01/2024

Hành trình kết lại với hơn 9.000 người đã được thăm khám và chăm sóc y tế miễn phí. Những con số ghi dấu nỗ lực bền bỉ Hành trình Tâm An Thân Khang đã đi qua 18 khu vực vùng sâu vùng xa, nơi khó tiếp cận y tế, quy tụ hàng trăm y bác sĩ và tình nguyện viên tham gia, hơn 9.000 người dân được thăm khám cùng hàng ngàn đơn thuốc được kê miễn phí. Kèm theo đó là 9.000 niềm vui, sự an ủi và cảm giác được sẻ chia đã lan tỏa trong suốt 18 buổi khám chữa...

Hà Tĩnh: Rơi xuống kênh hồ Kẻ Gỗ, bé 2 tuổi đuối nước thương tâm

Hà Tĩnh: Rơi xuống kênh hồ Kẻ Gỗ, bé 2 tuổi đuối nước thương tâm

12:00 31/05/2023

Sáng 31/5, thông tin với báo chí, ông Đặng Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một bé trai 2 tuổi tử vong. 'Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đóng kênh nước để tiện cho công tác tìm kiếm nạn nhân. Hiện chính quyền địa phương đã phối hợp với gia đình lo hậu sự cho cháu bé xấu số', vị lãnh đạo UBND xã nói thêm. Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h chiều 30/5,...

Rộ nạn lừa đảo 'con cấp cứu': Yêu cầu rà soát công tác bảo mật thông tin học sinh

Rộ nạn lừa đảo 'con cấp cứu': Yêu cầu rà soát công tác bảo mật thông tin học sinh

20:00 18/03/2023

Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu khẩn trương rà soát công tác bảo mật, cung cấp thông tin của học sinh, sinh viên tại các nhà trường và cơ sở giáo dục; kịp thời khắc phục các lỗ hổng bảo mật (nếu có), không để các đối tượng xấu chiếm đoạt nhằm thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh, trật tự.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 03/04/2024 tại Cần Thơ

Lịch cúp điện hôm nay ngày 03/04/2024 tại Cần Thơ

13:50 02/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 03/04/2024 tại Cần Thơ VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 03/04/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 03/04/2024 từ 08h00 - 13h00 Mất điện một phần đường 30/4 từ Phòng khám BS Năng đi đến hẻm 558 và đến đường Trần Hoàng Na quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Điện lực Ninh Kiều Bảo trì và sửa chữa lưới điện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới