Hà Nội sẽ xử nghiêm công trình đưa vào sử dụng nhưng không bảo đảm phòng cháy chữa cháy

16:00 04/04/2023
Tình hình cháy, nổ tại Hà Nội vẫn tiếp tục có chiều hướng gia tăng. Ảnh minh họa: Tô Thế

UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức cố tình đưa dự án, công trình, cơ sở vào sử dụng nhưng không bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn số 902/UBND-NC về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, tình hình cháy, nổ vẫn tiếp tục có chiều hướng gia tăng, đặc biệt đối với đối tượng nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất.

Do đó, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các công trình sai phạm trong đầu tư xây dựng, kịp thời ngăn chặn, không để phát sinh mới các công trình vi phạm.

Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chủ hộ gia đình, xây dựng các mô hình bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Khuyến cáo các cơ sở, hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp kinh doanh sản xuất... các biện pháp thoát nạn, phòng ngừa cháy, nổ; cảnh báo những nguy cơ gây cháy, nổ.

Tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người lao động, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, dân phòng; rà soát và củng cố lực lượng, phương tiện thường trực tại cơ sở, phân công ứng trực, thường trực 24/24h tại cơ sở để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra…

UBND thành phố đặc biệt lưu ý, tiếp tục quyết liệt giám sát, kiểm tra, bắt buộc các cơ sở khắc phục 100% hành vi vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã được phát hiện và kiến nghị trong đợt tổng kiểm tra theo kế hoạch của Bộ Công an.

Công khai các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên phương tiện thông tin đại chúng, thường xuyên cảnh báo cộng đồng dân cư xung quanh và xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức cố tình đưa dự án, công trình, cơ sở vào sử dụng nhưng không bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ gây hậu quả nghiêm trọng.

Siết chặt quản lý đối với loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke; không để cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hoạt động.

UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND quận Long Biên chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn, phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy (tại cửa hàng cà phê giải khát làm 1 người chết và 1 người bị thương ngày 28.3).

Tổ chức rút kinh nghiệm toàn diện các vụ cháy, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với địa bàn, cơ sở xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn.

Có thể bạn quan tâm
Tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp, một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng

Tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp, một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng

18:00 20/10/2023

Tình hình cháy, nổ tại các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, cơ sở tập trung đông người còn diễn biến phức tạp, một...

Cơn ác mộng của lính Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên Tiên

Cơn ác mộng của lính Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên Tiên

20:30 12/03/2023

Zhang Taofang (1931 - 2007) là một lính bắn tỉa Trung Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên, được cho là đã tiêu diệt 214 người với 442 phát súng trong 33 ngày bằng súng trường không có ống ngắm. Vào ngày 11/1/1953, Zhang, người mới nhập ngũ chưa được hai năm và cùng với các binh sĩ của đại đội 8, trung đoàn 214, quân đoàn 24, được điều đến Triangle Hill (đồi tam giác), nằm ở Sanggamryong, miền trung Triều Tiên. Ông được trang bị một khẩu Mosin –...

Hai mẹ con cùng thi tốt nghiệp tại một điểm trường

Hai mẹ con cùng thi tốt nghiệp tại một điểm trường

18:30 28/06/2024

Tại điểm thi Trường PTDT nội trú huyện Kon Plông (Kon Tum) có hai mẹ con cùng tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tài xế tông xe, kéo lê cảnh sát giao thông trên đường

Tài xế tông xe, kéo lê cảnh sát giao thông trên đường

21:10 08/01/2024

Tối 8/1, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết tạm giữ hình sự Trần Đình Duy (34 tuổi, trú tổ 8, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) để điều tra, xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Kết quả điều tra ban đầu xác định, sáng 8/1, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an TP Đà Nẵng do Thiếu tá Nguyễn Hữu Tiến Lên làm tổ trưởng, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 14B. Quá...

Diễn biến mới nhất vụ luật sư Hàn Ni xâm phạm bí mật đời tư bà Nguyễn Phương Hằng

Diễn biến mới nhất vụ luật sư Hàn Ni xâm phạm bí mật đời tư bà Nguyễn Phương Hằng

15:50 23/12/2023

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án bà Đặng Thị Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ bị cáo buộc tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng.

Vụ cháy nhà ở Trung Kính bắt nguồn từ xe máy điện

Vụ cháy nhà ở Trung Kính bắt nguồn từ xe máy điện

18:40 26/06/2024

Đường dây dẫn tại đầu xe máy điện bị chập làm cháy lớp vỏ cách điện rồi lan sang các xe máy xung quanh, theo Công an TP Hà Nội.

Tình báo Anh xác nhận Nga nâng cấp tên lửa Kh-101 với đầu đạn kép

Tình báo Anh xác nhận Nga nâng cấp tên lửa Kh-101 với đầu đạn kép

10:40 09/05/2024

Tình báo Quốc phòng Anh cho biết, Bộ Tư lệnh Hàng không Tầm xa thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thiết lập đầu đạn thứ hai trên tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-101. Tên lửa cải tiến này đã được quân đội Nga sử dụng trong cuộc tấn công tổng hợp vào mục tiêu quân sự Ukraine hôm 8/5.

Dự án nâng cấp Quốc lộ 7 chậm tiến độ vì vướng mặt bằng, chủ đầu tư lo lắng

Dự án nâng cấp Quốc lộ 7 chậm tiến độ vì vướng mặt bằng, chủ đầu tư lo lắng

12:10 12/10/2023

Mặc dù đã triển khai thi công đã được 1 năm, nhưng đến nay Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 - Km36 và xử lý...

Bố bắt con gái tắm nước lạnh mùa đông vì trượt trường điểm, bà nội đi kiện

Bố bắt con gái tắm nước lạnh mùa đông vì trượt trường điểm, bà nội đi kiện

12:00 30/11/2023

Sau khi bố mẹ ly hôn, nữ sinh họ Ngô (16 tuổi) sống với bố ở Thiên Tân, Trung Quốc. Trong kỳ thi đại học năm ngoái, cô bé trượt trường đại học danh tiếng theo quy chuẩn của Dự án 985 (Dự án các trường đại học hàng đầu thế giới) nhưng cũng đỗ vào một trường đại học chính quy, thuộc diện trọng điểm của địa phương. Tuy nhiên, kết quả này không đủ làm bố nữ sinh hài lòng. Ông bắt con gái thi lại, bao giờ đỗ vào trường danh tiếng mới thôi. Sau khi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới