Yêu cầu Mỹ đưa Việt Nam khỏi danh sách theo dõi về tự do tôn giáo

17:30 11/01/2024

Bộ Ngoại giao nhấn mạnh các nỗ lực đảm bảo quyền con người của Việt Nam đã được quốc tế thừa nhận rộng rãi. Việt Nam sẵn sàng đối thoại với Mỹ về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng - Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp

Ngày 11-1, trong họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao tại Hà Nội, người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhận được đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ tiếp tục đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo.

Về vấn đề này, bà Hằng nhấn mạnh chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm các quyền con người cũng như quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng của người dân.

"Điều này đã được thể hiện rất rõ, được ghi nhận rất rõ trong Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam và hệ thống pháp luật của Việt Nam cũng như bảo đảm tôn trọng trên thực tế", người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ tại họp báo.

Theo bà Hằng, những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền con người, trong đó có bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận trong thời gian qua.

Do đó, "Việt Nam lấy làm tiếc và yêu cầu Mỹ không đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo, cần có những cái đánh giá khách quan dựa trên thông tin chính xác và toàn diện về tình hình tự do tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam", đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định.

Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Mỹ về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững giữa Việt Nam và Mỹ.

Yêu cầu Văn phòng cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền đính chính thông tin

Cũng liên quan đến vấn đề quyền con người, trong cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhận được câu hỏi về việc mới đây Văn phòng cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền đăng tải danh sách được cho là 8 cam kết của Việt Nam với mốc thời gian là năm 2099.

Về việc này, bà Hằng nhấn mạnh đây là thông tin "không chính xác" và Việt Nam đã yêu cầu Văn phòng cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền đính chính thông tin này.

"Các bạn có thể kiểm tra thông tin này trên trang web của Văn phòng cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền", bà Hằng nói thêm.

Đại diện Bộ Ngoại giao kế đó nhắc lại tại sự kiện cấp cao kỷ niệm 75 năm thông qua Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền vừa được tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 12-12-2023, Việt Nam đã cùng các nước khẳng định chủ trương thúc đẩy thực hiện Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền thông qua cam kết cụ thể.

Trong đó, những nội dung cam kết của Việt Nam là cam kết thường xuyên, liên tục, thể hiện nỗ lực không ngừng ở Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người phù hợp với chính sách nhất quán của Việt Nam trong lĩnh vực này, cũng là cách thể hiện cam kết của nhiều nước và nhiều tổ chức quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
Bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1.7 có bãi bỏ bậc lương cũ không

Bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1.7 có bãi bỏ bậc lương cũ không

03:00 19/05/2024

Bảng lương mới của cán bộ, công chức , viên chức từ 1.7 sẽ bãi bỏ lương cơ sở. Vậy bậc lương của các đối tượng này có bị mất...

Học sinh được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày?

Học sinh được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bao nhiêu ngày?

10:00 17/04/2024

Năm nay, ngày Chiến thắng (30/4) vào thứ Ba và Ngày Quốc tế lao động (1/5) vào thứ Tư. Ban đầu học sinh được nghỉ hai ngày liên tục bắt đầu từ thứ Ba 30/4/2024 đến hết thứ Tư 1/5 theo quy định hàng năm. Tuy nhiên mới đây, Thủ tướng chấp thuận phương án hoán đổi ngày làm việc để dịp lễ 30/4 - 1/5 người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết 1/5. Theo đó, lịch nghỉ và học bù của học sinh cũng sẽ được điều chỉnh. Học sinh có thể được...

Nga điều hai tàu chiến đến châu Á diễn tập

Nga điều hai tàu chiến đến châu Á diễn tập

12:00 08/07/2024

Hai tàu hộ vệ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã rời cảng Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện ở châu Á – Thái Bình Dương, Interfax dẫn thông tin hạm đội cho biết.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra dự án đường cao tốc có cốt đường 'cao hơn bình thường'

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra dự án đường cao tốc có cốt đường 'cao hơn bình thường'

16:30 19/05/2023

Thủ tướng giao các bộ, UBND các tỉnh, thành phố lập lại kỷ cương, khắc phục những bất cập trong công tác tư vấn đầu tư xây dựng các dự án công trình ngành giao thông.

Bị cấn trừ lãi, chịu mọi chi phí khi vay tiền ông Trần Quí Thanh rồi mất trắng tài sản

Bị cấn trừ lãi, chịu mọi chi phí khi vay tiền ông Trần Quí Thanh rồi mất trắng tài sản

07:00 02/03/2024

Sau khi làm hợp đồng giả cách chuyển tài sản cho phía ông Trần Quí Thanh để vay tiền, người vay bị cấn trừ 3 tháng tiền lãi và chịu mọi chi phí giao dịch. Đến khi người vay chuộc tài sản thì bị gây khó dễ, nhằm chiếm đoạt.

Toàn ngành điện có hơn 7.220 an toàn vệ sinh viên

Toàn ngành điện có hơn 7.220 an toàn vệ sinh viên

14:00 06/05/2023

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, các cấp công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác an toàn...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/09/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/09/2023 tại Đồng Nai

15:00 20/09/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/09/2023 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 21/09/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hoà Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 21/09/2023 từ 06h30 - 07h00 Mất điện một phần KCN Biên Hòa 1. Điện lực Biên Hoà Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp 21/09/2023 từ 07h30 - 17h00 Mất điện một phần khu phố An Hòa, Đồng Nai...

“Nước rút” ôn thi tốt nghiệp THPT: Trường tăng cường kiểm tra, trường tổ chức thi thử

“Nước rút” ôn thi tốt nghiệp THPT: Trường tăng cường kiểm tra, trường tổ chức thi thử

10:30 10/05/2023

Phân loại học sinh để ôn tập, tăng tốc luyện đề, tổ chức học nhóm, thi thử… là các phương án đang được các trường THPT tại TPHCM thực hiện nhằm chuẩn bị kiến thức cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT.

Công an Thanh Hóa cảnh báo thủ đoạn gọi điện giả danh lãnh đạo đe dọa người dân

Công an Thanh Hóa cảnh báo thủ đoạn gọi điện giả danh lãnh đạo đe dọa người dân

18:50 12/01/2024

Chiều 12-1, Công an tỉnh Thanh Hóa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện tình trạng có một nhóm người giả danh lãnh đạo sở, ngành, trong đó có cả lãnh đạo Công an tỉnh gọi đến số điện thoại của lãnh đạo ngành, doanh nghiệp, người dân để đe dọa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới