Hà Nội: Nhức nhối nạn đổ trộm rác thải tại nút giao thông trăm tỉ

23:00 11/04/2023
Tình trạng đổ trộm rác thải, phế thải đang tái diễn tại dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà (quận Đống Đa, TP Hà Nội), ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Theo tìm hiểu của PV Lao Động, hiện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đang tiến hành phá dỡ nhà của các hộ dân đã nhận đền bù, phục vụ dự án nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà (quận Đống Đa). Lợi dụng điều này, nhiều xe chở phế thải, rác thải từ nơi khác đến đây đổ trộm trong đêm.

Dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà. Ảnh chụp chiều ngày 10.4. Ảnh: Phạm Hồng

Nằm trong diện giải toả, ông Hùng (65 tuổi, sinh sống tại phố Tây Sơn) cho hay, do công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, chưa hoàn thiện nên có những đoạn đường trên phố thời gian gần đây đã trở thành bãi tập kết rác, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Anh Tuấn (chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Chùa Bộc) ngán ngẩm với cảnh đổ trộm rác thải trên phố. Ảnh: Phạm Hồng

Anh Tuấn (chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Chùa Bộc) cho biết, khoảng 1 - 2 tháng nữa mặt bằng anh đang thuê cũng sẽ giải toả, anh cũng đã tìm được mặt bằng khác để kinh doanh. Tuy nhiên việc dự án giải tỏa chậm đã làm ảnh hưởng đến việc bán hàng, biến tuyến phố trở thành nơi tập kết rác thải, phế thải.

Tình trạng đổ trộm rác thải, phế thải diễn ra tại dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà. Ảnh: Phạm Hồng

Trao đổi với Lao Động, bà Yến - Tổ trưởng tổ dân phố số 11 (phố Chùa Bộc) - cho biết, các hộ dân nằm trong dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà đã thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước.

Tuy nhiên, nhiều hộ dân tại đây cũng kiến nghị, chỉ mong dự án tiến hành nhanh chóng để họ có thể sửa sang nhà cửa, tiếp tục kinh doanh, buôn bán.

Đặc biệt là việc nhiều điểm tuy đã giải toả xong nhưng gạch đá, xà bần vẫn ngổn gang, có tình trạng nhiều xe tải lớn chở rác từ nơi khác đến đây đổ trộm trong đêm được một số người dân bắt gặp, chứng kiến, gây ô nhiễm môi trường.

Có tình trạng nhiều xe tải lớn chở rác từ nơi khác đến tuyến phố đổ trộm trong đêm được một số người dân bắt gặp. Ảnh: Phạm Hồng

Dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 5572/QĐ-UBND ngày 28.10.2014 và được phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 8006/QĐ-UBND ngày 17.11.2017, Quyết định số 4437/QĐ-UBND ngày 2.10.2020.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 535 tỉ đồng, trong đó hơn 470 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng, quy mô diện tích khoảng 0,98ha, từ cổng Học viện Ngân hàng qua góc ngã tư, tiếp đến tuyến phố Tây Sơn (hướng đi Nam Đồng), kết thúc tại cổng trường Đại học Công đoàn.

Có thể bạn quan tâm
Cận cảnh chung cư chậm tiến độ, dính nhiều vi phạm gây khiếu nại kéo dài

Cận cảnh chung cư chậm tiến độ, dính nhiều vi phạm gây khiếu nại kéo dài

08:10 26/08/2023

Dự án bất động sản với hơn 1.100 căn hộ ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương xây dựng được 80% thì dừng thi công do mâu thuẫn nội bộ. Việc này khiến hàng trăm người dân đã ký hợp động mua nhà nhiều năm liền rơi vào cảnh khó khăn đi khiếu nại kéo dài.

Nhiều công trình trọng điểm khởi công xong… 'dậm chân tại chỗ'

Nhiều công trình trọng điểm khởi công xong… 'dậm chân tại chỗ'

18:00 22/06/2023

Một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Biên Hòa - Đồng Nai khởi công xong rồi đứng im hoặc thi công cầm chừng do thiếu mặt bằng, chưa có khu tái định cư để di dời các hộ dân bị giải tỏa.

Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển các vùng 'trọng điểm mới'

Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển các vùng 'trọng điểm mới'

08:30 16/05/2024

Việc xây dựng và hoàn thiện các dự án hạ tầng giao thông luôn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cơ sở vững chắc cho sự phát triển của thị trường bất động sản. Dự án Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là một cột mốc quan trọng trong việc nâng cao hạ tầng giao thông, mà còn là một yếu tố quyết định tác động đến sự phát triển của thị trường bất động sản trong khu vực.

Đa số người dân huyện Lạng Giang đồng tình đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Đa số người dân huyện Lạng Giang đồng tình đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

10:10 23/04/2024

UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa tổ chức lấy ý kiến cử tri tại 4 xã (Mỹ Hà, Tiên Lục, Yên Mỹ và Hương Lạc) về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Người dân khu Mả Lạng có được cấp phép xây dựng sau thu hồi dự án?

Người dân khu Mả Lạng có được cấp phép xây dựng sau thu hồi dự án?

12:00 17/03/2023

Sau khi có văn bản chính thức về việc thu hồi dự án khu Mả Lạng, địa phương sẽ hỗ trợ người dân có quyền lợi liên quan, đảm bảo tính hợp pháp theo quy định về đất đai và xây dựng.

Huyện Nhà Bè ở TPHCM thuộc diện sáp nhập nhưng vẫn được giữ nguyên

Huyện Nhà Bè ở TPHCM thuộc diện sáp nhập nhưng vẫn được giữ nguyên

23:20 08/03/2024

TPHCM - Huyện Nhà Bè thuộc diện sắp xếp trong giai đoạn 2026 - 2030 nhưng do huyện này đang xây dựng đề án chuyển lên huyện hoặc thành phố...

SHB thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng

SHB thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng

03:40 23/06/2024

Nhằm giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính liên tục, thông suốt và bảo mật sau khi Quyết định 2345/QĐ-NHNN có hiệu lực từ 1/7, SHB chính thức triển khai cập nhật và bổ sung dữ liệu sinh trắc học từ thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp để bảo vệ an toàn tài khoản và đối chiếu với cơ sở dữ liệu của Bộ Công an. Cụ thể, ngay từ lúc này, khách hàng có thể bắt đầu bổ sung thông tin sinh trắc học (khuôn mặt) tại các điểm giao dịch hoặc...

Đỉnh núi nổi tiếng nhất ở Philippines bị hủy hoại

Đỉnh núi nổi tiếng nhất ở Philippines bị hủy hoại

09:20 26/03/2024

Khu nghỉ dưỡng Captain's Peak Garden and Resort tại Philippines bị phát hiện nhiều sai phạm trong quy định bảo tồn thiên nhiên, trong đó có việc san bằng cả một đỉnh núi nổi tiếng.

Nhiều người hỏi mua con cá giống cá sủ vàng của ngư dân

Nhiều người hỏi mua con cá giống cá sủ vàng của ngư dân

11:10 09/08/2023

Ngay khi hay tin ngư dân quận Sơn Trà, Đà Nẵng đánh bắt được con cá giống với cá sủ vàng, nhiều người quan tâm gọi điện hỏi mua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra