Hà Nội: Liên tiếp xảy ra các vụ phá hoại ôtô đỗ trên vỉa hè, lề đường

17:30 10/04/2023

Hà Nội - Hàng loạt vụ ôtô bị bẻ gương, tạt sơn, rạch lốp... vừa xảy ra tại Hà Nội. Đặc điểm chung của các vụ việc phá hoại là xảy ra tại vị trí không có chức năng đỗ xe, không có người trông coi, khuất tầm nhìn.

Bẻ gương, tạt sơn, rạch lốp hàng loạt ôtô đỗ ven đường, trên vỉa hè

Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội xảy ra nhiều vụ việc ôtô khi đỗ qua đêm trên vỉa hè, lòng đường đã bị kẻ xấu phá hoại, trộm cắp tài sản.

Mới đây nhất vào sáng 10.4.2023, người dân phát hiện hàng loạt ôtô bị chọc thủng lốp khi đỗ qua đêm trên một đoạn vỉa hè phố Nguyễn Phan Chánh (cạnh hồ Linh Đàm) thuộc phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội). Các ôtô này bị chọc thủng từ 1-2 lốp.

Hàng loạt xe ôtô bị chọc thủng lốp. Ảnh: NVCC

Theo anh L.M - một cư dân sống tại khu đô thị Linh Đàm, ôtô của anh bị chọc thủng hai lốp, số tiền để sửa chữa, thay lốp khoảng hơn hai triệu đồng.

"Việc ôtô bị chọc thủng lốp hàng loạt là việc rất nghiêm trọng, không chỉ gây thiệt hại về kinh tế, tâm lý hoang mang cho cư dân mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn" - anh M nói.

Hiện Công an phường Hoàng Liệt và Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp xác minh.

Loạt ôtô bị bẻ gương khi đỗ dọc đường Hoàng Minh Thảo. Ảnh: Tô Thế

Trước đó, sáng 4.1.2023, nhiều người đi đường bất ngờ khi hàng loạt xe ôtô đỗ trên đường Hoàng Minh Thảo (Khu Ngoại Giao Đoàn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị bẻ gãy gương, có chiếc bị đập vỡ gương, treo lủng lẳng trên xe.

Theo anh Nguyễn Minh, người có xe bị lấy mất cả 2 gương, khả năng đây là hành vi trộm cắp và phá hoại tài sản vì có xe bị mất gương, xe khác chỉ bị đập vỡ gương.

Sau vụ việc, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường ghi nhận, xác minh. Theo đại diện Công an phường Xuân Tảo, hàng đêm tại đường Hoàng Minh Thảo, có hàng trăm ôtô đỗ xung quanh các tòa chung cư nhưng không có người trông coi.

Đến ngày 11.1.2023, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp Công an quận Bắc Từ Liêm bắt được nhóm đối tượng gây ra vụ việc trên. Qua xác minh, rạng sáng 4.1, nhóm đối tượng thấy dãy ôtô đỗ ở bên đường không có ai trông coi nên chia nhau bẻ gương của 5 ôtô, tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Hàng loạt ô tô đỗ trên lề đường gần chung cư Ruby Goldmark City bị xịt sơn. Ảnh cắt từ clip

Vụ việc khác xảy ra vào sáng 18.2.2023, nhiều ôtô đỗ trên lề đường gần chung cư Ruby Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị kẻ xấu xịt sơn lên thân xe. Ngay khi nhận được thông tin trình báo của người dân, Công an quận Bắc Từ Liêm đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ.

Theo cư dân sinh sống tại chung cư Ruby Goldmark City, những chiếc xe bị xịt sơn trong vụ việc trên đỗ không đúng nơi quy định.

Vì muốn tiện cho việc lấy xe mà chấp nhận rủi ro

Đặc điểm chung của các vụ việc phá hoại vừa nêu ở trên là xảy ra tại các vị trí không có chức năng đỗ xe, không có người trông coi, khuất tầm nhìn.

Nhiều nạn nhân trong các vụ việc nhận thức được việc đỗ xe sai quy định, tại những vị trí không có người trông coi sẽ rất dễ xảy ra những sự việc như trên.

Anh L.M - người có xe ôtô bị chọc thủng lốp cho biết, xung quanh khu vực xả ra vụ việc cũng có các bãi đỗ xe, tuy nhiên để tiện cho việc đi làm nên anh mới để xe ngoài đường.

"Do tính chất công việc, tôi cũng như nhiều người dân hay phải đi sớm về muộn nên đỗ xe tạm trên vỉa hè để ngày hôm sau lấy xe cho tiện." - anh M nói.

Cũng như anh L.M, anh Nguyễn Minh – có xe bị lấy mất gương khi đỗ ven đường cho biết, đêm 3.1.2023 anh đi làm về muộn nên đỗ xe ôtô ngoài đường Hoàng Minh Thảo để sáng mai lấy xe cho tiện. Sáng ra xuống lấy xe đi làm thì mới phát hiện gương chiếu hậu ở 2 bên "không cánh mà bay".

Ôtô đỗ ngoài đường bị kẻ xấu bẻ gương. Ảnh: Tô Thế

Chỉ vì muộn tiện cho việc lấy xe mà nhiều người đã tự chấp nhận các rủi ro sẽ gặp phải. Tuy nhiên, việc người dân dừng đỗ xe không đúng nơi quy định sẽ bị lực lượng chức năng xử lý. Còn việc xịt sơn, rạch lốp, bẻ gương phương tiện của người khác... với bất kỳ lí do gì cũng là sai.

“Tuỳ theo tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi vi phạm mà người thực hiện hành vi vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội huỷ hoại tài sản” – Luật sư Nguyễn Đoàn - Hệ thống Luật sư X (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Phó Trưởng ban Dân vận huyện uỷ Vân Đồn bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

Phó Trưởng ban Dân vận huyện uỷ Vân Đồn bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

07:40 27/07/2023

Ngày 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã họp, xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Trí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Vân Đồn, nhiệm kỳ 2020-2025, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Vân Đồn. Ông Hoàng Trí Dũng nguyên là Bí thư Đảng ủy xã Minh Châu, nhiệm kỳ 2020-2015, nguyên Chủ tịch UBND xã Minh Châu, huyện Vân Đồn, nhiệm kỳ 2021-2026. Với cương vị là Bí thư Đảng ủy xã Minh Châu, ông Hoàng Trí Dũng chịu trách nhiệm cá nhân...

Ngăn chặn chiêu lừa 'con đang cấp cứu' lan rộng

Ngăn chặn chiêu lừa 'con đang cấp cứu' lan rộng

08:30 15/03/2023

Chiêu lừa 'con đang cấp cứu' bắt đầu ở TP.HCM đã xuất hiện tại Hà Nội khi trong ngày 13-3, một số phụ huynh ở Hà Nội đã nhận được cuộc gọi 'con cấp cứu, cần chuyển tiền gấp'.

Thủ đoạn chiếm đoạt hơn 13 tỷ đồng của nữ chủ hụi

Thủ đoạn chiếm đoạt hơn 13 tỷ đồng của nữ chủ hụi

07:00 20/06/2024

Hoàng Thị Thảo đứng ra làm chủ hụi nhiều năm nhưng mất khả năng chi trả. Từ năm 2020 đến đầu năm 2023, Thảo lừa đảo, chiếm đoạt của 65 bị hại với tổng số tiền hơn 13,2 tỷ đồng.

Kỷ lục tỷ lệ 1 chọi 31 vào lớp 10 chuyên Anh của Hà Nội

Kỷ lục tỷ lệ 1 chọi 31 vào lớp 10 chuyên Anh của Hà Nội

05:30 18/05/2023

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay có 11.283 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào bốn trường THPT chuyên. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu hệ chuyên của các trường này là 1.750. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đông nhất với 4.127 thí sinh đăng ký, tiếp đến là THPT Chu Văn An 3.222 thí sinh, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 2.805 thí sinh, THPT Sơn Tây 1.129 thí sinh. Sắp xếp theo tỷ lệ chọi từng lớp, chuyên tiếng Anh (THPT Chu Văn An) cao nhất 1...

Cao tốc chưa hoàn thành đồng bộ, giao thông ở miền Tây vẫn còn điểm nghẽn

Cao tốc chưa hoàn thành đồng bộ, giao thông ở miền Tây vẫn còn điểm nghẽn

18:20 18/06/2023

Vào các dịp Tết, lễ thì giao thông từ TP HCM về Miền tây và ngược, xuất hiện một số điểm ùn ứ giao thông cục bộ. Mặc dù được...

UBND thị xã Chơn Thành thua kiện vụ tính tiền sử dụng đất cao ngất ngưởng

UBND thị xã Chơn Thành thua kiện vụ tính tiền sử dụng đất cao ngất ngưởng

05:30 01/08/2024

Liên quan bài viết “Chính quyền chậm tay, dân mất ngay tiền tỉ” trên Tuổi Trẻ ngày 26-5, mới đây Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã buộc UBND thị xã Chơn Thành phải tính lại tiền sử dụng đất cho người dân.

Ra mắt Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Riverside với sự đồng hành của UNESCO

Ra mắt Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Riverside với sự đồng hành của UNESCO

17:20 17/12/2023

Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Riverside - hệ thống trường học liên cấp song ngữ chuẩn quốc tế Cambridge theo mô hình trường học hạnh phúc với sự đồng hành của UNESCO đã chính thức ra mắt.

Giám đốc, nhân viên, đối tác cấu kết 'phù phép' hồ sơ đưa người xuất cảnh trái phép sang Canada

Giám đốc, nhân viên, đối tác cấu kết 'phù phép' hồ sơ đưa người xuất cảnh trái phép sang Canada

20:40 05/09/2024

Sau hai ngày xét xử, tòa đã tuyên án giám đốc doanh nghiệp cùng 8 nhân viên và đối tác về hành vi tổ chức cho nhiều người xuất cảnh trái phép sang Canada.

29 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày 1/5

29 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày 1/5

17:30 01/05/2023

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (C08) Bộ Công an, ngày 1/5 toàn quốc xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 19 người. So với ngày nghỉ kễ cùng kỳ năm 2022 giảm 2 vụ, giảm 1 người chết, giảm 7 người bị thương. Trên tuyến đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn. So với ngày nghỉ lễ cùng kỳ năm 2022 số vụ không tăng, không giảm. Trong ngày 30/4 và 1/5, tình hình giao thông tại khu vực nội thành và các tuyến...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới